Đừng làm chậm lại dự định sinh con


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Theo nghiên cứu của các bác sỹ sản khoa thì tuổi tác cũng là một trong những nhân tố làm tăng khả năng vô sinh hoặc sẩy thai ở người phụ nữ.
Trong vòng 1 năm sau khi kết hôn, sẽ có khoảng 10% số phụ nữ ở độ tuổi 25-29 không thể mang thai, tuy nhiên con số này sẽ là 15% đối với độ tuổi trên 30 và 28% khi người phụ nữ sắp bước sang tuổi 40.
Nhất là khi người chồng cũng đã gần 40 tuổi thì khả năng thụ thai càng khó hơn vì ở độ tuổi này, khả năng sinh lý của nam giới bắt đầu suy yếu. Bên cạnh đó, tỷ lệ sẩy thai ở độ tuổi 25-29 chiếm khoảng 15%, trong khi độ tuổi 40 là 25% và 50% khi người phụ nữ ngoài 45 tuổi.

Quá trình mang thai đã khá vất vả, nhưng đối với những sản phụ trên 35 tuổi thì việc sinh đẻ cũng khó khăn không kém. Do cổ tử cung đã trở nên cứng hơn nên khả năng đẻ thường cũng khó hơn, có tới trên 25% sản phụ ở độ tuổi này phải nhờ đến can thiệp y khoa.
Ngày nay kỹ thuật phát triển, phương tiện hiện đại, việc đẻ mổ đã trở nên đơn giản và nhanh gọn hơn trước rất nhiều, những tiến bộ trong phương pháp gây mê đã giúp sản phụ bớt đau đớn hơn, tuy vậy, việc "động dao kéo" vẫn có những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe của người phụ nữ sau này.
Các nghiên cứu còn cho thấy việc mang thai sẽ làm cho các sản phụ tuổi đã cao dễ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp; nhưng nguy hiểm nhất vẫn là sức khỏe của thai nhi. Tuổi tác của người mẹ sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh bẩm sinh ở trẻ.
Và, dù rằng y học ngày nay cho phép phát hiện các khuyết tật trên thai nhi từ rất sớm, giúp điều trị kịp thời, nhưng vì sức khỏe của cả mẹ và con, tốt nhất là "tranh thủ" mang thai trước 30 tuổi. Còn nếu bạn muốn lập gia đình muộn, muốn có con muộn vì một lý do nào đó, hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và đi khám sản phụ khoa định kỳ.
Theo:
An Ninh Thủ Đô
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.