Tư vấn nghỉ thai sản theo quy định mới


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Tôi đang có thai được hơn một tháng, dự kiến thời gian tôi nghỉ chế độ thai sản từ 2/3/2013. Vậy tôi có được nghỉ chế độ thai sản theo Bộ luật Lao động mới không?


* Trả lời:


- Bộ luật Lao động (BLLĐ) 2012 đã chính thức được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 18/6/2012, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2013 với những quy định mới, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.


Một trong những điểm nổi bật của Bộ luật Lao động 2012 là quy định mới về thời gian nghỉ thai sản đối với lao động nữ. Theo đó, thời gian nghỉ trước và sau khi sinh con là 6 tháng thay vì 4 tháng như hiện nay, trường hợp sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ 2 trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 1 tháng. Thời gian nghỉ trước khi sinh tối đa không quá 2 tháng.


Lao động nữ nghỉ sinh con trước ngày Bộ luật này có hiệu lực, mà đến ngày 1/5/2013 vẫn đang trong thời gian nghỉ sinh con theo quy định tại Luật BHXH số 71/2006/QH11 thì thời gian hưởng chế độ khi sinh con được thực hiện theo quy định của Bộ luật này. Vì vậy, chị vẫn được hưởng chế độ thai sản là 6 tháng.

(baophuyen.com.vn)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl