Trình tự sảy thai bằng thuốc


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Hiện nay trong các biện pháp làm sảy thai thì thuốc làm sảy thai có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên nó cũng có tính hạn chế và tác dụng phụ của nó.


Do vậy, không thể tùy tiện dùng, tất cả những phụ nữ khi uống thuốc sảy thai phải được các bác sỹ chỉ định và quản lý việc dùng thuốc. Khi dùng thuốc làm sảy thai phải tuân theo trình tự sau:


Thứ nhất: trước khi dùng thuốc phải được bác sỹ kiểm tra, cân nhắc, sàng lọc kỹ càng. Bao gồm: lịch sử bệnh lý, khám sức khỏe tổng quát, kiểm tra kỹ phụ khoa, kiểm tra xét nghiệm như thử nước tiểu để xem đã có thai hay chưa, độ sạch sẽ của âm đạo, kiểm tra xem có trùng màng uốn roi đuôi hay khuẩn nấm không, kiếm tra máu và nhóm máu, khi cần thiết phải kiểm tra siêu B.

Thứ hai: Bác sỹ chuyên khoa phải căn dặn kỹ thuật tỉ mỉ rõ ràng phương pháp uống thuốc, hiệu quả điều trị của thuốc, theo dõi những tác dụng phụ của thuốc và hẹn lịch khám lại. Chỉ sau khi người phụ nữ thật thông hiểu và tự nguyện uống thuốc thì mới được dùng thuốc.







Ảnh minh họa

Thứ ba: Lượng thuốc thường dùng hiện nay: Lượng thuốc Mifepristone là 150 – 200 mg, có thể phân chia theo bữa ăn hoặc theo lần để uống hết trong 3 ngày, đến ngày thứ ba phải đến bệnh viện để bác sỹ cho dùng loại thuốc chế bằng PG 1mg đặt trong âm đạo hoặc thuốc Misoprostol 600 microgram dùng để uống. Khi uống thuốc cần nằm tại bệnh viện để quan sát trong 6 giờ liền.

Thứ tư: Giám sát và bảo vệ trong quá trình sảy thai: Trong thời gian nằm tại viện để quan sát, ngoài việc chú ý đén huyết áp, mạch đập, tác dụng phụ của thuốc ra, khi đi đại tiện, tiểu tiện cần phải đi vào bô sạch để giữ lại cho bác sỹ chuyên môn kiểm tra và ghi chép lại xem ở trong đó có thai nang hay không và thời gian thải ra, thai nang to hay nhỏ, lượng máu xuất ra.

Nếu thoạt đầu bài xuất ra thai nang, sau đó lại có xuất huyết có tính hoạt động, thì có thể cho uống thuốc thu co tử cung hoặc lập tức phải nạo tử cung để cầm máu.


Thứ năm: sau khi quan sát kỹ 6 giờ, nếu chưa thấy thai nang bài xuất ra nữa, xuất huyết không nhiều, lúc đó mới có thể xuất viện về nhà được. Khi về phải theo đúng chỉ dẫn và quy định ngày khám lại của bác sỹ. Nếu ở nhà mà thấy âm đạo bài xuất ra các tổ chức trong cơ thể thì cần phải lập tức mang theo vật bài xuất đến bệnh viện để được bác sỹ kiểm tra.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl