Những thắc mắc cần lưu ý trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến


4,226
1
1
Xu
53
Quan hệ hay mang thai trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến liệu có ảnh hưởng gì không? Những thắc mắc sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các lưu ý khi bước vào giai đoạn này.

Đốt điện điều trị viêm lộ tuyến nhưng lỡ quan hệ thì có làm sao không?


Câu hỏi bởi: Đoan trang

Chào bác sĩ.

Năm nay em 20 tuổi, là nữ và vẫn chưa có con. Khi em quan hệ với chồng lại hay ra ít máu. Em đi khám thì bác sĩ bảo em bị viêm lộ tuyến và phải đốt điện. Khi đốt xong phải kiêng 2 tháng, nhưng khi được nửa tháng em lỡ quan hệ. Xin hỏi bác sĩ như vậy có sao không ạ? Mong bác sĩ cho em lời khuyên với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Việc bạn đang chữa trị lộ tuyến cổ tử cung mà lỡ quan hệ tình dục thực tế cũng không ảnh hưởng nhiều. Lộ tuyến cổ tử cung nếu bạn đã soi cổ tử cung xác định lành tính thì mới đốt. Cần xác định lộ tuyến thực sự hay không? Có nhiều cách chữa trị lộ tuyến như đặt thuốc âm đạo, đốt lộ tuyến với những tình huống viêm mãn tính lâu ngày không khỏi hoặc tổn thương quá rộng thì mới đốt lộ tuyến còn những tình huống nhẹ có thể uống thuốc đặt. Đốt lộ tuyến thường ra khí hư nhiều, bạn có thể quan hệ tình dục nhưng nên sử dụng bao cao su.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Mang thai khi đang bị viêm lộ tuyến có ảnh hưởng đến thai nhi?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

bác sĩ cho cháu hỏi ạ. cháu bị viêm
lộ tuyến cổ tử cung. cháu áp lạnh và đã đỡ nhiều bác sĩ hẹn áp lạnh lẦn 2 cho khỏi hẳn cách 2 tháng sau khi áp lạnh lần 1. sau khi áp lạnh phải kiêng 1 tháng quan hệ vc. trong thời gian đó cháu đã chót dại 1 lần. và cháu đã mang thai từ lần đó. vậy là giờ cháu mang thai nhưng vẫn bị viêm lộ tuyến. như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi ko ạ?

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,
Viêm lộ tuyến không gây dị tật thai. Tuy nhiên nếu viêm nhiều gây rỉ ối hoặc vỡ ối sớm

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào bạn.

Trước tiên cần siêu âm và xét nghiệm betaHCG để loại trừ thai ngoài tử cung bạn nhé.

Thân ái.

Có nên cai sữa rồi mới chữa viêm lộ tuyến không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 24 tuổi mới đẻ con được 3 tháng. Tôi đi khám và biết bị viêm lộ tuyến rộng. Nhưng bác sĩ lại bảo để cai sữa song mới chữa. Lâu như vậy bệnh tình của tôi có nặng lên không? Giờ tôi đặt thuốc nhiều có đỡ không và có tác động gì không? Và nếu đi chữa luôn có được không và có tác động đến việc cho con bú không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viêm lộ tuyến vốn là bệnh lành tính thôi do vậy bạn không cần quá lo như vậy, chữa trị viêm lộ tuyến tuy đơn giản nhưng thời gian thường kéo dài và cũng khó khỏi hoàn toàn. Có thể đặt thuốc liên tục hoặc đốt cổ tử cung, đốt nhiệt, CO2, Laser… Bạn hãy nuôi con cho đến khi cháu cai sữa rồi chữa cũng được, khi đó có gì dễ khắc phục hơn.

Chúc bạn sức khỏe.

Viêm lộ tuyến có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Mai

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 31 tuổi. Cách đây 2 tháng cháu đi siêu âm phần phụ bác sĩ nói cháu chỉ bị viêm nhẹ, nhưng mấy ngày sau cháu đi khám Phụ khoa và siêu âm ở một bác sĩ tư và bác sĩ này nói cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng, đã kê toa cho cháu đặt thuốc.

Cháu muốn hỏi bị vậy có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai không? Biểu hiện bệnh của cháu là rất hay đau bụng dưới phía bên trái, khí hư nhiều có mùi hôi.

Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu Mai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ là một dạng tổn thương lành tính, nhưng lại gây ra cho chị em một số khó chịu như ra nhiều khí hư (huyết trắng), ngứa âm đạo , âm hộ… và nghiêm trọng hơn, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Lộ tuyến có thể đi kèm với viêm cổ tử cung cấp hay mãn tính, Viêm âm đạo, Viêm phần phụ. Do đó, cách điều trị bệnh phụ thuộc vào các bệnh phối hợp, tuổi của bệnh nhân, ý muốn còn sinh con nữa hay không… cần điều trị viêm cổ tử cung nếu không có thể làm cho nhiễm khuẩn dễ lan lên trên (ngược dòng vào buồng tử cung) kết quả viêm tắc nghẽn vòi trứng, một trong nhiều nguyên nhân gây vô sinh.

Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm. Sau khi điều trị hết viêm, có nhiều phương pháp để diệt lộ tuyến như đốt điện, đông lạnh, laser…

Khi đốt điện, lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp, cổ tử cung sẽ có sẹo cứng nên việc thụ thai có thể bị ảnh hưởng. Đối với người chưa sinh thì bác sĩ chỉ kê đơn thuốc đặt tại chỗ để hạn chế sự phát triển của tổn thương ở cổ tử cung.

Lộ tuyến có thể làm giảm khả năng thụ thai, nhất là khi người bệnh còn kèm theo bị viêm. Vì thế, cháu nên điều trị lộ tuyến để dọn đường cho việc thụ thai. Khi viêm âm đạo, lộ tuyến được điều trị khỏi, cháu có thể có thai như bình thường.

Trường hợp của cháu, đau bụng dưới phía bên trái, khí hư nhiều có mùi hôi có khả năng viêm nội mạc tử cung hoặc viêm phần phụ trái (buồng trứng trái), cháu cần đến bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị tích cực để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Sau khi chữa viêm lộ tuyến còn khả năng sinh con không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu cũng lập gia đình được gần 1 năm rồi. Chúng cháu chưa có em bé, thực sự là chúng cháu rất mong có. Cách đây hơn 1 tháng, cháu có đi khám phụ khoa xem sức khoẻ sinh sản cháu có vấn đề gì không? Thì cháu được bác sĩ ở bệnh viện Phụ sản cho biết cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh, có u đế ở cổ tử cung. Cháu cũng đã cắt u đế và chiếu đèn hồng ngoại để diệt lộ tuyến được hơn 1 tháng rồi.

Cháu thực hiện đúng những gì mà bác sĩ chữa căn dặn. Nhưng cháu còn rất lo lắng 1 điều là sau thời gian điều trị (2 tháng kiêng quan hệ) liệu có biến chứng gì khác nữa không? Và cháu còn có khả năng đẻ con được hay không? Mong bác sĩ trả lời thư của cháu. Vì cháu rất lo sợ mình sẽ không thấy khả năng làm mẹ được nữa vì bị viêm lộ tuyến bẩm sinh.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Lộ tuyến cổ tử cung chỉ là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn tế bào lát mặt ngoài của cổ tử cung. Đây là tình trạng thường do ảnh hưởng của nội tiết như: dậy thì, có thai hay dùng thuốc ngừa thai… Do các tế bào tuyến lộ ra ngoài vẫn tiết dịch nên thường có hiện tượng tăng tiết dịch trong âm đạo và dễ viêm nhiễm khi đó gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung như trường hợp của bạn.

Lộ tuyến cổ tử cung không cần điều trị, chỉ khi tình trạng lộ tuyến mà tiết dịch nhiều gây khó chịu mới cần điều trị. Nếu đang dùng thuốc ngừa thai loại phối hợp chỉ cần đổi qua loại thuốc chỉ có Progestoren. Có thể điều trị tạm thời bằng cách dùng kháng sinh toàn thân hay tại chỗ. Điều trị triệt để bằng phương pháp đốt điện cổ tử cung.

Khi điều trị đốt lộ tuyến ở cổ tử cung, nếu đốt quá sâu cổ tử cung sẽ có sẹo gây chít hẹp và có thể cản trở sự thụ thai. Trường hợp của bạn nên đến khám tại cơ sở Phụ khoa có trang bị máy soi cổ tử cung để có chẩn đoán xác định lộ tuyến cổ tử cung. Lộ tuyến cổ tử cung thông thường không cần điều trị cũng không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Chúc bạn vui và yên tâm điều trị.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl