Những điều cần biết về kinh nguyệt không đều


Chắc hẳn các bạn nữ đều không xa lạ gì với vấn đề nguyệt san. Tuy vậy, chúng tôi vẫn giới thiệu đến các bạn gái một vài điều cơ bản về chu kì kinh nguyệt để biết cách phòng tránh khi nhận thấy những điều bất thường.

Kinh nguyệt bình thường của người phụ nữ kéo dài đến bảy ngày và bị có kỳ kinh nguyệt khoảng 21-35 ngày. Chảy máu kinh nguyệt bất thường xảy ra khi thời kỳ kinh nguyệt không đều, kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường, nhiều hơn bình thường, khi kinh nguyệt ra thất thường bạn không thể kiểm soát được.

Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều. Các nguyên nhân phổ biến nhất bao gồm các polyp cổ tử cung hoặc tử cung, u xơ tử cung, thuốc ngừa thai, sử dụng nội tiết tố, niêm mạc của tử cung quá dày hoặc quá mỏng và ung thư. Để tìm nguyên nhân gây ra kinh nguyệt bất thường bằng cách kiểm tra cho các vấn đề ở các nhóm tuổi.

Chẩn đoán

Để chẩn đoán chảy máu âm đạo, bác sĩ cần phải biết rõ về sức khỏe gia đình và cá nhân của bạn. Bạn có thể hỏi về:

• Bệnh trong quá khứ hay hiện tại, qua phẫu thuật

• Sử dụng thuốc

• Sử dụng kiểm soát sinh hoặc kích thích tố

• Trọng lượng, ăn uống, thói quen tập thể dục, và mức độ căng thẳng

Bạn cũng có thể đi xét nghiệm máu để kiểm tra máu của bạn, mức độ hormone và thử nghiệm mang thai (để xem nếu bạn đang mang thai). Một hoặc nhiều các hình thức kiểm tra sau đây cũng cần thiết dựa trên các triệu chứng của bạn:

• Nội mạc tử cung Hysteroscopy

• Siêu âm

• Phẫu thuật nội soi

Hầu hết các xét nghiệm này có thể được thực hiện trong các phòng khám đa khoa.

Điều trị

Điều trị kinh nguyệt bất thường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả nguyên nhân về tuổi của bạn, mức độ nghiêm trọng của chảy máu. Phương pháp điều trị bao gồm sử dụng thuốc tránh thai hay kích thích tố, hysteroscopic loại bỏ các khối u hoặc u xơ tử cung, cắt bỏ nội mạc tử cung và cắt bỏ tử cung.

Hormones
Bác sĩ có thể kê toa thuốc tránh thai để giúp thời gian của bạn để được thường xuyên hơn. Họ cũng có thể cải thiện các triệu chứng khác. Progesterone có thể giúp ngăn ngừa và điều trị tăng sản nội mạc tử cung (dày lên bất thường của niêm mạc tử cung).

Phẫu thuật

Một số phụ nữ có kinh nguyệt bất thường có thể cần phải phẫu thuật để loại bỏ tăng trưởng (chẳng hạn như khối u hoặc u xơ tử cung) đang gây ra chảy máu.
Cắt bỏ nội mạc tử cung cũng được sử dụng để điều trị kinh nguyệt bất thường. Cắt bỏ niêm mạc của tử cung, mòn với đốt hay làm nóng bên trong của tử cung để đóng các mạch máu được đóng với thủ thuật xâm lấn tối thiểu để kiểm soát chảy máu tử cung bất thường.
Cắt bỏ tử cung là một thủ tục có thể được sử dụng để điều trị chảy máu âm đạo bất thường. Điều này có thể được thực hiện laparoscopically với vết mổ rất nhỏ trên bụng của bạn. Điều này cũng có thể được thực hiện theo cách truyền thống "mổ" với một vết rạch ở bụng lớn.

Cuối cùng ...

Nếu bạn nhận thấy rằng chu kỳ kinh nguyệt của bạn bất thường. Không có cách nào để biết được lý do chu kỳ kinh nguyệt của bạn bất thường cho đến khi bạn đi khám. Khi đã tìm được nguyên nhân, bạn nên điều trị sớm với các thủ tục xâm lấn tối thiều sẽ giúp bạn trở lại với chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

Phòng khám Đa Khoa ATHENA chúng tôi luôn tự hào với:
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ với trình độ chuyên môn cao và coi trọng đạo đức nghề nghiệp. Đội ngũ y tá, nhân viên phòng khám, nhà thuốc luôn nhiệt tình, tôn trọng, cống hiến và quan tâm chăm sóc bệnh nhân. Môi trường khám bệnh thân thiện và có trách nhiệm.
Cùng với máy móc kỹ thuật hiện đại tiên tiến:

1. Điện tử kỹ thuật số soi cổ tử cung Nhật Bản : Mô cổ tử cung được phóng đại 40 lần
2. Máy tự động phân tích nước tiểu: Áp dụng cho xét ngiệm nước tiểu.

3. Máy tự động phân tích tế báo máu: Áp dụng cho phân tích máu.

4. Máy ly tâm: Được sử dụng để chia huyết thanh máu riêng.

5. Máy TFT soi cổ tử cung của Mỹ: Được sử dụng kiểm tra bệnh lý âm đạo và tử cung.

6. Máy siêu âm 4D: Được sử dụng để siêu âm các bộ phận cơ thể như: Gan, túi mật, lá lách, thận, dạ dày, phụ nữ như: tử cung, ống dẫn trứng, niệu quản, bàng quang, xương chậu, buồng trứng; đàn ông như: tuyến tiền liệt, niệu quản, ống dẫn tinh, tinh hoàn v.v..

7. Dao Leep của Mỹ: Được sử dụng để điều trị loét cổ tử cung, chỉ tiểu phẫu phần bị loét, không làm tổn thương đến cổ tử cung.

8. Comi photon sửa chữa công nghệ: Cổ tử cung xói mòn tiên tiến nhất kỹ thuật điều trị, 10 phút màu xanh lá cây điều trị xâm lấn tối thiểu xói mòn, một chữa bệnh một thời gian không tái diễn, không làm tổn thương cổ tử cung, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tái phát nghiêm trọng, xói mòn cổ tử cung xuất sắc
9. Máy điều trị bằng vi sóng: Được sử dụng để điều trị các loại viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, loét cổ tử cung, viêm vùng chậu, trực tiếp sử dụng Vật lý trị liệu để diệt vi khuẩn, đồng thời thúc đẩy sự hấp thụ thuốc, rút ngắn đáng kể thời gian điều trị. Cũng được sử dụng để điều trị tuyến tiền liệt nam giới, để đạt được hiệu quả mong muốn điều trị.

10. TCT cổ tử cung tế bào học: Tổn thương cổ tử cung, cổ tử cung ung thư phát hiện tỷ lệ lên đến 100%

11. Phương pháp conization : Kéo mô cổ tử cung và cacbon hóa, mà không cần cắt bỏ tử cung
Nemesis được biết đến như là xói mòn nghiêm trọng cổ tử cung, ung thư cổ tử cung và các tổn thương tiền ung thư
12. HIFU tập trung công nghệ siêu âm: Chấn thương, và không làm hỏng lớp biểu bì và các tổ chức có liên quan, hiệu quả duy nhất trong việc điều trị của sự xói mòn cổ tử cung mãn tính, bạch sản

Với thế mạnh chữa các bệnh phụ khoa nữ như: Viêm âm hộ, Viêm vòi trứng, U nang buồng trứng, Buồng trứng u xơ tử cung, Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung viêm tuyến Bertholin , Polip cổ tử cung …

Chào mừng quốc khánh Việt Nam Phòng khám đa khoa Athena áp dụng chương trình khuyến mại dành cho khách hang khi đến khám, chữa bệnh tại phòng khám:

1. Miễn phí
- Được miễn phí đăng kí khám bệnh
- Được các chuyên gia hàng đầu chẩn đoán
- Không phải xếp hàng, ưu tiên đặt lịch hẹn với chuyên gia
- Miễn phí kiểm tra , xét nhiệm khi khí hư bất thường
- Miễn phí kiểm tra định kì mẹ và thai nhi
- Miễn phí chỗ ở cho những bệnh nhân ở xa

2. Giảm giá
-- Ưu đãi 30% phí điều trị các bệnh u sơ tử cung, Tổn thương cổ tử cung, ung thư cổ tử cung…
-- Ưu đãi 30% phí điều trị các bệnh về viêm nhiễm tử cung, cổ tử cung…
-- Ưu đãi 50% phí xét nhiệm, siêu âm.
Hãy liên hệ ngay với Athena bất kỳ khi nào bạn cần:
Thời gian làm việc: Từ 07h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần


Địa chỉ liên hệ: Phòng khám đa khoa ATHENA, Hà Nội – Liên kết Việt Đài.
Địa chỉ: Số 1, Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội (ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi) (bên trái nếu đi từ khuất duy tiến đến)
ĐTCĐ: 04 - 35511999 , ĐTDĐ: 0908.520.678.
Email: [email protected]
Website: http://www.phongkhamdakhoaathena.com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl