Xuất hiện virus cúm gia cầm đặc biệt nguy hiểm


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
“Đã xuất hiện loại virus cúm gia cầm mới đặc biệt nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh, có khả năng gây chết người cao”


Ông Diệp Kỉnh Tần, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, đã công bố như trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch cúm gia cầm, chiều 4/9.




Theo Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), loại virus H5N1 mới xuất hiện khác biệt với virus gây bệnh năm 2011. Virus này xuất hiện từ tháng 7 và đến tháng 8 lây lan nhanh, rộng từ miền Bắc vào miền Trung. Theo nhận định ban đầu, virus này xuất hiện cùng thời điểm bùng phát nhập lậu gà Trung Quốc vào trong nước. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương, cho biết vaccine đang sử dụng vẫn có khả năng phòng hộ đối với virus mới xuất hiện. Hiện trung tâm đang cho sử dụng loại vaccine Re-6 mới nhất của Trung Quốc để đối phó với virus này.


Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần yêu cầu Cục Chăn nuôi kiểm tra lại việc nhập lậu con giống gà từ Trung Quốc. Ngành thú y phải nhanh chóng kiểm tra, công bố sớm về khả năng bảo hộ của vaccine đang sử dụng để phòng dịch. Ngoài ra, ông Tần cũng đề nghị các đơn vị liên quan ưu tiên dùng vaccine do VN sản xuất để tránh phụ thuộc vào nước ngoài.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl