Thắc mắc về hiện tượng xuất tinh sớm có kèm mộng tinh


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Thông thường, hiện tượng xuất tinh sớm thường có liên quan đến nhiều triệu chứng nam khoa khác. Và một trong số đó chính là vấn đề mộng tinh khá phổ biến ở phái mạnh. Những giải đáp dưới đây của bác sĩ phần nào sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này.

Bị mộng tinh và xuất tinh sớm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: em t

Chào bác sĩ!

Em là sinh viên đại học năm nhất. Em bị mộng tinh từ năm lớp 12 đến nay em cứ 3-5 ngày thì bị một lần. Hiện em đang học lớp võ vovinam và chạy bộ nhưng vẫn bị như vậy. Với lại em còn bị xuất tinh sớm nữa ạ. Em đã quan hệ tình dục rồi nhưng rất nhanh ra ạ, chỉ cọ xát vài cái là ra thôi. Bác sĩ có cách nào giúp em với ạ?

Em cám ơn bác sĩ rất nhiều ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Ở một thanh niên mạnh khỏe, chưa lập gia đình và không thường xuyên có quan hệ tình dục hoặc thỉ dâm thì việc mộng tinh xảy ra 3-4 ngày một lần cũng là điều dễ hiểu. Mộng tinh như là một cơ chế phản xạ để giải tỏa nhu cầu tình dục của nam giới. Em không nên lo lắng về chuyện này nếu em có thể chất tốt và điều này không gây cho em sự mệt mỏi.

Về việc xuất tinh sớm, được coi là xuất tinh sớm khi thường xuyên bị xuất tinh khi thời gian giao hợp dưới 3 phút. Xuất tinh sớm là vấn để thường gặp ở thanh niên trẻ tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm trong quan hệ tình dục, quan hệ tình dục không thường xuyên dẫn đến sự hưng phấn quá mức và hệ quả là chưa đến chợ đã hết tiền. Để xử lý tình trạng này trong khi giao hợp nên tránh tập trung quá mức, nên có những khoảng nghỉ ngắn, khi chuẩn bị xuất tinh thì nên dừng lại, lặp lại như vậy vài lần, điều đó giúp em có thể kéo dài thời gian quan hệ.

Chúc em mạnh khỏe!

Xuất tinh sớm, hay mộng tinh chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: futuregovap

Em chào bác sĩ.

Do lúc nhỏ em thủ dâm rất nhiều (2 hay 3 lần/ngày), đến năm 18 tuổi thì giảm và đến nay 23 tuổi thì đã bỏ. Hiện em còn bị chứng xuất tinh sớm, ngủ mơ là xuất tinh. Xin bác sĩ cho em 1 lời khuyên và nên đi khám ở đâu. Em ở thành phố Hồ Chí Minh.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Ngủ mơ có quan hệ tình dục và xuất tinh thì không gọi là xuất tinh sớm, đó là hiện tượng mộng tinh. Được coi là xuất tinh sớm khi thời gian quan hệ tình dục dưới 2 phút đã xuất tinh. Mộng tinh là chuyện bình thường ở nam giới tuổi trẻ. Hiện tượng này sẽ hết khi em lập gia đình.

Nếu em chỉ có mộng tinh và không thấy xuất tinh sớm, em không cần đi khám, bởi mộng tinh chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường của nam giới trẻ tuổi. Khi em không thủ dâm nữa thì số lần mộng tinh sẽ nhiều hơn để giải tỏa nhu cầu tình dục của cơ thể.

Chúc em mạnh khỏe!

Xuất tinh sớm do bị mộng tinh, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Freeman

Chào bác sĩ.

Em tên Tới, năm nay em 20 tuổi, hiện đang làm việc tại Đài Loan. Có thời gian em hay bị mộng tinh, có tuần 4 ngày đều bị. Trung bình khoảng 6 lần/tháng nhưng có tháng chỉ bị vài ba lần ạ. Em cùng bạn gái chỉ mới âu yếm thôi là em đã xuất tinh trong khi dương vật chưa đủ độ cương cứng (dương vật em khó đạt mức cương cứng đủ để quan hệ, xuất tinh xong dương vật mềm rất nhanh). Khi em với bạn gái đi dạo, chúng em mới chỉ hôn nhau mà dương vật em có gỉ ra chất gì đó nhầy nhầy. Mong bác sĩ giải đáp giúp cho em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Rối loạn cương dương là tình trạng không có khả năng đạt được và duy trì độ cương cứng của dương vật để đưa vào âm đạo người phụ nữ, tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn. Có rất nhiều lí do gây ra tình trạng này, ví dụ như yếu tố kinh nghiệm, tâm lý căng thẳng, không gian, thời gian, kinh tế, sức khỏe, bất thường về giải phẫu.

Để xác định vấn đề này cần loại trừ để tìm lí do. Trước tiên bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra xem cụ thể như thế nào khi có chẩn đoán mới có hướng xử trí phù hợp. Bước tiếp theo bạn hãy tự rà soát các yếu tố liên quan nhé. Cần có kết quả khám mới có hướng chẩn đoán và biện pháp xử lý được.

Chúc bạn khỏe.

Làm sao điều trị chứng mộng tinh và xuất tinh sớm?


Câu hỏi bởi: hoangminh

Chào bác sĩ.

Em tên Hoàng, năm nay em 25 tuổi, em thường bị mộng tinh nhiều lần một tháng. Bác sĩ cho em biết cách chữa trị bệnh này. Em đang theo học lớp võ cổ truyền và chơi các loại thể thao khac nhau nhưng vẫn không hết. Ngoai ra em còn bị xuất tinh sớm nữa, em chỉ mới làm tình với bạn gái thôi mà đã xuất tinh rồi “chưa đi chợ mà hết tiền rồi”, có phương pháp nào để chữa trị căn bệnh này không? Bác sĩ hướng dẫn cho em với.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Theo như câu hỏi của em thì không rõ em bị mộng tinh bao nhiêu lần trong tháng vì nếu mộng tinh vài ba lần trong tháng thì hoàn toàn không tác động gì đến sức khỏe. Nhưng nếu mộng tinh liên tục trong vòng 1 tuần đến 10 ngày thì cần phải đặt vấn đề chữa trị. Một trong những nguyên tắc chữa trị là nên tăng cường tập luyện các môn thể thao. Điều này như em đã nói thì em đang học võ và chơi thể thao rồi. Tuy nhiên, em cũng cần kết hợp thêm các biện pháp khác như tránh xem những sách báo, tạp chí, phim ảnh sex, y phục phải thoáng mát tránh cọ xát vào dương vật, tránh dùng những chất kích thích như bia thuốc lá, tránh suy nghĩ, tương tư nhiều đến chuyện tình dục.

Còn đối với triệu chứng xuất tinh sớm, trước tiên, em có thể áp dụng một số cách như sau:

– Giảm bớt kích thích tới “cậu nhỏ”. Sử dụng bao cao su. Một số đàn ông nói rằng họ “chinh chiến” được lâu hơn khi dùng 2 “áo mưa”.

– Không tách bạn tình ra ngay sau khi xuất tinh. Những động tác cọ xát dễ giúp cho vùng “tam giác yêu” được kích thích.

– Tập các bài tập về cơ đáy chậu khoảng 20 nhịp/lần. Thực hiện 1-2 lần trong ngày. Em có thể tưởng tượng bài tập như khi em buồn đi đại tiện nhưng không có toilet ở gần đó. Trong trường hợp như vậy, em cần phải co cơ hậu môn. Lặp lại động tác co lại và thả lỏng cơ trong 2 phút mỗi ngày.

– Tăng cường tần suất quan hệ để giúp chấm dứt tình trạng xuất tinh sớm. Ngược lại, nếu ít quan hệ, ham muốn tăng đồng nghĩa với xuất tinh sớm dễ xảy ra. Nếu các triệu chứng không thuyên giảm, em nên đến các phòng khám Nam khoa để được hướng dẫn các phương pháp hiệu quả và thích hợp.

Thân mến chào em.

Xuất tinh sớm và mộng tinh do thủ dâm, chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi. Cháu đã thủ dâm từ năm lớp 7 đến kì 2 năm lớp 10, cháu mới đọc và hiểu ra tác hại của nó. Cháu thấy càng ngày tinh trùng của cháu càng ra nhanh và có lẽ cháu bị xuất tinh sớm. Vì khi cháu thủ dâm, chỉ 4-5 giây sau tinh đã bắt đầu xuất ra, mấy hôm nay cháu lại hay bị mộng tinh liên tục. Cháu cảm thấy rất lo lắng và không giám bảo với gia đình nên cháu nhờ các bác tư vấn giúp cháu liệu cháu có chữa được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Theo những gì cháu mô tả thì cháu thủ dâm tương đối sớm. Cháu không nói rõ tần suất cháu thủ dâm bao nhiêu lần mỗi tuần nhưng có thể nói hành vi thủ dâm của cháu đã ít nhiều tác động tới việc xuất tinh của cháu. Thực ra thì thủ dâm không xấu nếu cháu biết chừng mực. Thủ dâm chỉ có hại cho sức khỏe khi cháu lạm dụng nó.

Cháu còn rất trẻ và lại sớm nhận biết tác hại của việc lạm dụng thủ dâm nên cháu không phải quá lo lắng, cháu chỉ cần thay đổi hành vi và lối sống thì sẽ cải thiện được “tình hình”. Những việc cháu nên làm lúc này là:

Giảm dần tần suất thủ dâm và cố gắng để thoát khỏi thói quen thủ dâm. Mỗi lần định thủ dâm, hãy nghĩ tới một việc làm khác hấp dẫn hơn và cố gắng nhịn thủ dâm. Hạn chế ở một mình trong phòng riêng.

Hạn chế xem phim “tươi mát” và tranh ảnh khiêu dâm để hạn chế kích thích nhu cầu tình dục của bản thân.

Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, không lo lắng, hồi hộp,…

Chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Không nên ăn nhiều rau răm, đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương.

Tránh thức khuya, căng thẳng,…

Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá,…

Ngoài giờ học, cháu nên tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao và các hoạt động xã hội cùng với gia đình và bạn bè.

Để thực hiện những lời khuyên trên cháu cần phải kiên trì và quyết tâm, bởi vì nếu không thì sẽ tác động tới sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản sau này của cháu.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl