Bé bú sữa mẹ sẽ có đường ruột khỏe mạnh hơn


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Mới đây, các nhà khoa học lại đã tìm ra thêm một lý do mới để giải thích cho tại sao các sản phụ nên cho con bú, chứ không nên cho bé uống sữa bột.


Nhóm nghiên cứu từ Trung tâm y khoa, Đại học Duke (Mỹ) đã tìm thấy những em bé bú mẹ thì có đường ruột khỏe mạnh hơn so với bé uống sữa công thức.




Cụ thể, các thí nghiệm nuôi cấy cho thấy sữa mẹ giúp nuôi dưỡng những quần thể vi sinh vật độc nhất vô nhị, hỗ trợ cho sự hấp thụ dưỡng chất và thúc đẩy hệ miễn dịch phát triển. Trong khi đó, sữa bò và sữa công thức thì không cho hiệu quả như vậy.


“Nghiên cứu này là bằng chứng đầu tiên tìm hiểu ảnh hưởng của dưỡng chất sơ sinh tới cách mà vi khuẩn tăng trưởng, cung cấp cái nhìn rõ hơn về cơ chế đằng sau lợi ích vượt trội của sữa mẹ so với sữa công thức”, trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ William Parker cho biết.


Các nghiên cứu trước kia đã chỉ ra rằng sữa mẹ làm giảm tỷ lệ tiêu chảy, bệnh cúm và nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ sơ sinh. Nó cũng giúp giảm tỷ lệ trẻ bị dị ứng, tiểu đường type 1 và các bệnh lý khác.


Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Current Nutrition & Food Science.


Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, hiện ở nước ta chỉ có khoảng 55% trẻ được bú mẹ trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, và trẻ được bú là khu vực miền núi cao hơn (70%) và tỉ lệ này thấp hơn rất nhiều ở khu vực thành thị. Đặc biệt, các thống kê cũng cho thấy, cứ 3 bà mẹ đi sinh thì có 1 người mang sữa đến cơ sở y tế. Riêng ở Hà Nội, tỉ lệ này lên tới 87%. Đáng lưu ý, chỉ 50% bà mẹ có thai biết nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn là gì.


Hiện Việt Nam đứng thứ 3 trong số các nước có tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ thấp nhất khu vực Châu á – Thái Bình Dương, trong đó tỉ lệ trẻ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu ở Campuchia là 70%, Trung Quốc là gần 60%…

(Hạnh phúc gia đình)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl