Xoa Bóp Bảo Vệ Mắt, Phòng Tránh Cận Thị ở mọi lứa tuổi


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Xoa bóp bảo vệ mắt là trình tự thao tác dựa trên học thuyết kinh lạc và lí luận xoa bóp của Đông y, đồng thời kết hợp với thể dục trị liệu. Ngoài ra còn có tác dụng giảm tật viễn thị và loạn thị

Thông qua việc xoa bóp các huyệt, cơ và da xung quanh mắt mà kích thích nhẹ các đầu dây thần kinh thị giác, tăng cường tuần hoàn máu trong hốc mắt, cải thiện dinh dưỡng thần kinh thị giác, loại trừ sự sung huyết quá mức ở đại não và trong cầu mắt, phân phối lại máu, khiến các cơ điều tiết trong mắt loại trừ những sản phẩm trao đổi tích tụ quá mức bên trong mắt, làm cho mắt hết mỏi, điều tiết nhẹ nhàng, bảo vệ thị lực, đề phòng tật cận thị, cách làm cụ thể như sau:

Tĩnh toạ. hai mắt nhắm lại một cách tự nhiên, buông lỏng các cơ toàn thân.

Xoa nhẹ huyệt Nhãn minh: dùng mép ngoài của hai ngón tay cái ấn nhẹ huyệt Tinh minh ở hai bên gốc mũi, cách khoé mắt trong nửa phân, day ấn gốc mũi, day xuống trước day lên sau.
Xoa hốc trên của mắt: dùng hai ngón tay cái xoa nhẹ hai hốc trên của mắt từ đầu lông mày ra phía đuôi lông mày, trong khi các ngón còn lại đặt thành hình cánh cung trên trán. Vùng được xoa không cần rộng.


Xoa vùng huyệt Thái dương và day nhẹ xung quanh mắt: Vùng huyệt thái dương nằm ở giữa khoé ngoài của mắt với đuôi lông mày, dịch ra phía sau chừng 3,5cm. Dùng 2 ngón cái ấn hai huyệt Thái dương hai bên, hai lóng giữa của hai ngón trỏ day day hốc trên và hốc dưới của mắt. Hốc trên từ đầu lông mày đến cuối lông mày, hốc dưới từ khoé trong ra khoé ngoài, xoa day trên trước dưới sau.

Day ấn hai bên gốc mũi: dùng ngón cái hoặc ngón trỏ day ấn gốc mũi từ trên xuống dưới, sau đó từ dưới lên trên.

Day ấn huyệt Tứ bạch: huyệt Tứ bạch nằm ở chỗ lõm bên dưới xương hốc mắt dưới. Khi ấn không nên di động ngón tay. Đặt đầu hai ngón cái ở chỗ lõm dưới xương mũi (hai tay bắt chéo sang hai bên), rồi dùng ngón giữa day ấn vùng huyệt Tứ bạch.

Day ấn huyệt Phong trì: huyệt Phong trì nằm ở hai chỗ lõm sau gáy. Khi day ấn dùng hai ngón cái hoặc ngón giữa cùng day.

Rửa mặt khô: cập 4 ngón tay mỗi bên, bắt đầu từ hai bên cánh mũi đưa lên dọc theo sống mũi, đến trán thì toả sang hai bên thái dương mà vuốt xuống.

Nhìn ra phía xa. Đưa hai mắt cố nhìn ra thật xa.

Ấn nhẹ cầu mắt. Nhắm mắt, dùng các ngón tay ấn nhẹ cầu mắt rồi lại thả ra, làm nhiều lần với tiết tấu đều đặn nhẹ nhàng.

Toàn bộ thao tác trên thực hiện trong 8 phút. Mỗi ngày nên làm 2 lần, vào buổi sáng và buổi chiều, kiên trì vào giờ giấc nhất định, chỉ tạm ngưng khi mặt hoặc mắt bị bệnh.

(Theo http://www.chuyenkhoamat.com)
 

K

KÍNH TẬP MẮT PINHOLE GLASSES

Khách
Kính tập mắt pinhole glasses

1. Tư thế ngồi học, làm việc đúng: đầu và thân giữ thẳng, hai vai hơi mở ra phía sau, chân để thoải mái, vuông góc với mặt sàn, hai cẳng tay đặt trên bàn.
2. Chiều cao của bàn và khoảng cách đến mặt ghế phải phù hợp với chiều cao của người sử dụng. Khoảng cách từ mắt đến mặt bàn từ 20 đến 25cm.
3. Đảm bảo đủ ánh sáng khi học bài, làm việc.
4. Khoảng cách ngồi xem TV tối thiểu là 4m.
5. Khi mắt phải làm việc nhiều, khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng nên cho mắt nghỉ ngơi bằng cách thư giãn mắt (nhắm mắt, duy trì 3 giây chớp mắt 1 lần)

Bạn có thể tham khảo về Kính Tập Mắt tại đây http://kinhtapmat.com/
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl