3/4 dịch bệnh ở người bắt nguồn từ động vật


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Người dân chưa nhận thức đầy đủ về các bệnh truyền từ động vật sang người; đồng thời chưa có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin...


Ngày 11/9, tại TP Biên Hòa, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phối hợp với Viện Pasteur TPHCM, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tổ chức hội thảo “Cơ chế phối hợp giữa y tế và thú y trong giám sát bệnh cúm gia cầm và các bệnh lây truyền qua động vật”.


Theo WHO, trong 20 năm qua, số ca mắc các bệnh mới nổi (bệnh xuất hiện lần đầu tiên hay đã có trước đây nhưng có số ca mắc nhanh chóng hay lan ra nơi khác) đang lây lan ngày một nhanh trên phạm vi toàn thế giới, chiếm 12% bệnh tật của loài người. Các loại bệnh này đã làm 15 triệu người chết, là nguyên nhân gây tử vong thứ hai trên thế giới sau bệnh tim mạch. Chỉ tính riêng 3 loại bệnh SARS, E.coli và bò điên, các nước đã tổn thất hơn 70 tỉ USD. Với bệnh truyền từ động vật qua người, chỉ tính từ năm 2000 - 2005, đã có 50 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh từ muỗi và gia súc, trong đó có 78.000 người chết. Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học cho thấy 3/4 dịch bệnh ở người bắt nguồn từ động vật.


Ông Lê Hoàng Sang, Phó Giám đốc Viện Pasteur TPHCM, cho rằng thách thức trong phòng chống bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người ở Việt Nam là thiếu kinh phí. Ngoài ra, người dân chưa nhận thức đầy đủ về các bệnh truyền từ động vật sang người; đồng thời chưa có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin, giám sát bệnh truyền nhiễm giữa thú y và y tế.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl