Sinh non, một cơ chế đa dạng và phức tạp


BacsiHiep

Member
278
5
18
Xu
0
Có rất nhiều phụ nữ có vẻ khỏe mạnh nhưng vẫn sinh non. Nhưng ý niệm về sự tương quan giữa sức khỏe đứa con và người mẹ theo một cơ chế phức tạp nào đó.

Những yếu tố tác động không chỉ trong lúc mang thai mà cả trước khi thụ thai - có thể giúp giải thích vì sao sinh non vẫn còn là một bí ẩn kéo dài như vậy.

Có nhiều điều mà các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này từng liên kết với sinh non xem ra không thành vấn đề khi được khảo sát một cách chặt chẽ trong các cuộc thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát.

Eve Lackritz, trưởng bộ phận sức khỏe bà mẹ và trẻ em của Trung tâm kiểm bệnh CDC, nói: "Trong số tất cả các điều như vậy mà chúng ta cho là đương nhiên - chăm sóc tiền sinh, dinh dưỡng", hầu như không có cái nào tự nó chứng tỏ hiệu lực trong việc phòng ngừa sinh non. Chỉ có một biện pháp can thiệp - tiêm progesteron tổng hợp hàng tuần - cho thấy có tác dụng giảm tỷ lệ sinh non ở các ca mang thai có nguy cơ cao. Nhưng chẳng có biện pháp nào khác, như việc nằm nghỉ hay theo dõi tử cung tại nhà, tỏ ra có hiệu lực đáng kể.

Lý do các bác sĩ nhiều khi không thể điểm danh một nguyên nhân sinh non đơn lẻ nào có thể đơn giản là sự có mặt quá nhiều thứ, liên hệ một chuỗi lớn các yếu tố di truyền, y học và xã hội.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl