Giới hạn an toàn cho mẹ bầu đi spa


BacsiHiep

Member
278
5
18
Xu
0
Gần đây, nắm bắt được tâm lý của nhiều chị em phụ nữ mang thai có nhu cầu đi spa, những dịch vụ spa chuyên biệt dành cho bà bầu đã bắt đầu xuất hiện.

Các mẹ bầu “rồng rắn” đi spa

Mang thai là thời kỳ phụ nữ luôn cảm thấy mệt mỏi, các chứng đau lưng, đau hông, phù chân, chuột rút… thường xuyên “ghé thăm”. Chưa kể đến các yếu tố biến đổi thời tiết làm gia tăng các triệu chứng bệnh kèm theo như ho hen, cảm cúm… Lượng hooc-môn thay đổi cũng khiến tâm sinh lý thay đổi, buồn vui bất thường trong khi đó, mẹ bầu vẫn phải tham gia công tác xã hội, áp lực công việc dẫn đến stress, kém ngủ…

Sức khỏe sa sút cộng với sự thay đổi nội tiết tố làm da nám, sạm, nổi mụn, mọc lông ở mặt, bụng và các chi khiến cho các mẹ bầu cảm thấy tự ti trong giao tiếp xã hội. Thêm nữa, hầu hết các loại thuốc, mỹ phẩm lại bị cấm trong thời gian này nên “cứu cánh” cho các mẹ bầu là những liệu pháp “thần kỳ” của spa.

Dịch vụ spa hiện nay không quá đắt so với túi tiền của các mẹ, lại có nhiều “gói dịch vụ” cho các mẹ thoải mái lựa chọn, đội ngũ nhân viên của các trung tâm spa thường rất nhiệt tình khiến cho bà bầu có cảm giác được chăm sóc, nâng niu.

Vào spa, mẹ bầu được đắm mình thư giãn trong không gian yên tĩnh, chấn hưng tinh thần, phục hồi sức khỏe và sắc đẹp. Các mẹ bầu tin rằng mẹ khỏe, tinh thần nhẹ nhõm thì thai nhi cũng vậy. Vì vậy mà ngày càng nhiều chị em bầu bí có nhu cầu đi spa như một giải pháp toàn diện cho sức khỏe và sắc đẹp.


Mẹ bầu muốn đi spa cần chọn lựa những trung tâm uy tín, chất lượng.
(ảnh minh họa)​

Spa có an toàn cho bà bầu?

Thế nhưng không phải cứ đi spa là có hiệu quả tốt, các mẹ bầu cần cẩn trọng với spa.

- Mẹ bầu muốn đi spa cần chọn lựa những trung tâm uy tín, chất lượng. Tốt nhất là chọn những trung tâm spa chuyên biệt dành cho bà bầu.

- Thứ hai, mẹ bầu lưu ý không phải loại hình spa nào cũng thích hợp dành cho bà bầu. Có nhiều trường hợp mẹ bầu bị nám da đã dùng thuốc làm trắng da (không rõ nguồn gốc) dẫn đến bị dị ứng nặng với thuốc, khiến thai nhi chết lưu, sảy thai. Một số các mẹ bầu khác do không nắm rõ thông tin đã tự ý dùng biện pháp xông hơi ở spa mà không biết rằng tắm nóng hoặc xông hơi trong thai kỳ làm tăng khả năng sảy thai và khuyết tật thai nhi.

Lưu ý khi bà bầu đi Spa

- Nói rõ với nhân viên spa thời điểm bạn mang thai để họ lựa chọn cho bạn dịch vụ spa cũng loại tinh dầu massage phù hợp nhất.

- Nhiều bà bầu thích bấm huyệt để giảm bớt sự mệt mỏi nhưng khi mang thai không nên bấm huyệt quá nhiều có thể ảnh hưởng đến một số huyệt không tốt cho thai nhi.

- Thủ thuật massage cho mẹ bầu là những thủ thuật xoa, vuốt, day, miết với áp lực nhẹ nhàng tác động lên các vùng chi, đầu, cổ, gáy, lưng và hông. Tuyệt đối không dùng những thủ thuật massage mạnh ở vùng lưng như vỗ, dần, chặt, đấm cũng như không dùng các kỹ thuật kéo giãn, giật mạnh ở các vùng tay chân, cột sống, các khớp vùng chậu.

- Tránh tư thế nằm sấp khi massage nếu như không có giường massage chuyên dụng cho bà bầu.Tư thế massage tốt nhất là nằm nghiêng bên trái hoặc bên phải.

- Không dùng bất kỳ phương pháp trị liệu Spa nào có liên quan đến nhiệt như phòng tắm hơi, xông hơi, bồn tắm spa. Không tắm bùn, tắm khoáng hoặc bất cứ điều gì làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn cao bất thường.

- Với hiện tượng mọc lông ở vùng mặt, bụng và các chi ở phụ nữ mang thai, nếu cần thiết thì chỉ nên “xóa lông” bằng biện pháp tự nhiên ở vùng da mặt, chân tay, tuyệt đối không được dùng các liệu pháp hóa trị khác. Không nên triệt lông ở vùng bụng, “vùng kín”… tránh ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Spa chỉ đúng là “thiên đường” cho tinh thần và sức khỏe của mẹ bầu nếu như các mẹ có đầy đủ hiểu biết và kiến thức về nó.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl