Những câu hỏi hay về hội chứng thận hư ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Với nam giới, hội chứng thận hư có thể để lại không ít biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và sinh hoạt. Cùng lắng nghe những tư vấn của bác sĩ về căn bệnh này qua tuyển tập dưới đây nhé!

Bị bệnh hội chứng thận hư và xuất tinh sớm thì điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, bị bệnh hội chứng thận hư phải điều trị hết 4 năm. Hiện giờ em đã hết được 1 năm rồi. Các xét nghiệm điều bình thường chỉ có protein nước tiểu là âm tính/vết. Khi em quan hệ với bạn gái thì chỉ khoảng 30 giây là em đã xuất tinh. Em quan hệ từ 1-4 tuần/1 lần. Tất cả những lần em quan hệ điều chưa đến 1 phút là em đã xuất tinh. Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị yếu sinh lý? Nếu phải thì có phải em bị yếu sinh lý là do căn bệnh thận hư của em? Nếu là do thận hư thì em phải uống thuốc gì và điều trị như thế nào? Mong bác sĩ giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Qua email chúng tôi chúc mừng bạn đã điều trị hội chứng thận hư gần khỏi bệnh. Hầu hết các thuốc đều được chuyển hóa tại gan và thải trừ qua đường tiết niệu hoặc phân. Do vậy khi điều trị chúng ta cần thận trọng liều thuốc với những bệnh nhân rối loạn chức năng gan thận. Việc điều trị hội chứng thận hư phải do các bác sĩ chuyên ngành Nội thận mới có thể giúp bạn điều trị tốt.

Với những mô tả của bạn về tình trạng quan hệ tình dục với thời gian dưới 1 phút và không có khả năng kiểm soát xuất tinh, chúng tôi có thể khẳng định bạn đang bị xuất tinh sớm. Điều trị xuất tinh sớm hiện không phải là vấn đề nan giải mà chúng ta cần tư vấn tốt và lựa chọn phác đồ phù hợp cho từng bệnh nhân, đặc biệt trong trường hợp này thì cần phải đánh giá lại chức năng thận trước khi kê toa thuốc, bạn nhé!

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắc hội chứng thận hư và cân nặng thay đổi có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới 22 tuổi, cháu bị bệnh viên cầu thận có hội chứng thận hư ngày 25 tháng 3 đến tháng 11 năm 2014 thì bị tái phát vào ngày 3 tháng 12 năm 2015, hôm qua ngày 10/11/2015, sáng cháu cân được 49kg – tăng lên 1kg so với ngày 22/10/2015. Nhưng đến 13h cùng ngày cháu cân lại là 48.5kg. Mặt của cháu có vẻ hơi nặng nặng, cháu đi khám thì kết quả bình thường, vậy cho cháu hỏi, tại sao cân nặng của cháu lại thay đổi như vậy? Có nguy hiểm và có tái lại nữa không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Bình thường cân nặng có thể dao động trong ngày phụ thuộc vào vào chế độ ăn, sinh hoạt, nếu dao động dưới 0.5kg/ngày là bình thường nhé. Việc tăng 1kg trong vòng 20 ngày không phải là điều quá khó hiểu. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy nặng mặt kèm theo tiểu ít có thể đó là dấu hiệu của phù do bệnh tái phát. Bạn cần theo dõi và tái khám khi có dấu hiệu bất thường nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Đang điều trị hội chứng thận hư có được quan hệ tình dục?


Câu hỏi bởi: Hoang Nam

Thưa bác sĩ.

Em là nam, năm nay 25 tuổi. Thời gian vừa qua bị mắc hội chứng thận hư. Hiện nay đã hết phù và đang điều trị, uống thuốc theo phác đồ của bác sĩ nhưng nước tiểu vẫn có nhiều bọt. Em uống nhiều nước và đi tiểu nhiều.

Em muốn hỏi trong thời gian này có được quan hệ tình dục không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?

Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em Hoang Nam.

Việc “giao ban” sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của bản thân. Hiện tại em đã hết phù nhưng cũng cần cần kiểm tra lại một số vấn đề:

Huyết áp có cao không?

Đạm niệu trong nước tiểu còn không?

Protein máu có giảm không?

Nếu tất cả các câu hỏi trên em có câu trả lời là “không” thì em có thể “tái chiến” trở lại nhưng tần số phải thưa không quá thường xuyên nếu không bệnh khó hồi phục.

Chúc em sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Viêm cầu thận có hội chứng thận hư có nên uống rau má, râu ngô cho lợi tiểu không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nam giới, năm nay 20 tuổi. Cháu bị viêm cầu thận có hội chứng thận hư từ 25 tháng 3 năm 2014, đến tháng 11 năm 2014 cháu bị tái phát lại, và cháu sút 3kg còn 52kg, bình thường cháu 55kg. Hiện nay cháu đã ra viện và đang dùng 2,5 viên Medrol 16mg, và 3 viên Equoal, 1 viên suprazole, 2 viên Amino XL, 2 viên phadogreen. Hiện nay mặt của cháu bị to ra, mụn mọc nhiều, nhưng chân tay thì không phù. Bác sĩ nói là do tác dụng phụ của thuốc. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi có loại thuốc nào làm giảm tác dụng phụ của thuốc không ạ? Cháu có thể dùng thêm loại thực phẩm chức năng trà dâu ngô, rau má để làm giảm mụn, lợi tiểu, mát gan, vậy có được không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Hội chứng thận hư nhiễm mỡ trên 95% là tiên phát với các triệu chứng đặc trưng: Protein niệu cao, Protein máu giảm, Lipid máu tăng và hiện tượng nhiễm mỡ ống thận. Về lâm sàng, biểu hiện chính là phù trắng, phù mềm, ấn lõm và phù rất to ở mặt, ngực, bụng, chân. Xét nghiệm nước tiểu, ngoài việc phát hiện Protein niệu tăng cao còn có sự hiện diện của trụ chiết quang (trụ mỡ), không ít các tình huống còn thấy trụ hạt. Như vậy rõ ràng trong thận hư nhiễm mỡ không ít các tình huống có kèm theo viêm cầu thận.

Trường hợp của cháu là bị viêm cầu thận có hội chứng thận hư. Cháu chữa trị thuốc tây đã ổn định và đang chữa trị duy trì. Hiện nay mặt của cháu bị to ra, mụn mọc nhiều, nhưng chân tay thì không phù. Đây chính là tác dụng phụ của thuốc. Cháu nên uống thêm thuốc tây một thời gian nữa nếu tác dụng phụ nhiều thêm cháu có thể đến khám tại viện y học cổ truyền để chữa trị bằng thuốc đông y. Tuy nhiên hiện tại cháu có thể dùng thêm loại thực phẩm chức năng trà dâu ngô, rau má để làm giảm mụn, lợi tiểu, mát gan cùng với thuốc tây mà cháu đang uống. Trong quá trình uống nếu có triệu chứng khác thường thì cháu nên dừng lại.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bệnh viêm cầu thận hội chứng thận hư nếu chữa trị thuốc đông y có lành không?


Câu hỏi bởi: phan văn long

Chào bác sĩ.

Cháu tên Long, năm nay 19 tuổi. Cháu muốn hỏi bác sĩ bệnh viêm cầu thận có hội chứng thận hư nếu chữa trị thuốc đông y có lành không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào cháu.

Viêm cầu thận có hội chứng thận hư có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, có nhiều lí do khác nhau gây ra hội chứng thận làm tổn thương ở thận, đặc biệt làm tổn thương ở màng đáy cầu thận, vì vậy khi lọc máu thận đã không đủ khả năng giữ lại đạm cho cơ thể, đạm đã theo nước tiểu ra ngoài, làm cho cơ thể thiếu chất đạm, gây phù toàn thân. Những lí do hay gây ra hội chứng thận hư như: Bệnh tự miễn, bệnh hệ thống như Lupus ban đỏ, tiểu đường, nhiễm trùng nhiễm độc, rối loạn do di truyền…

Để chữa trị bệnh hội chứng thận hư phải có những thuốc đặc hiệu tùy từng lí do gây ra hội chứng thận hư: Ví dụ như do ngyên nhân tiểu đường việc chữa trị bệnh thận hư chủ yếu phải chữa trị đái tháo đường cho ổn định. Nếu do bệnh tự miễn, do Lupus ban đỏ… thì việc chữa trị bệnh thận hư chủ yếu dùng Corticoit theo một liệu trình nghiêm ngặt thì bệnh mới ổn định. Như vậy phương pháp chữa trị thận hư bằng đông y không đảm bảo yêu cầu chữa trị để bệnh ổn định. Bác khuyên cháu nên nghe theo bác sĩ giải đáp thì bệnh sẽ không có những biến chứng đáng tiếc xảy ra làm cho bệnh ngày càng nặng thêm.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl