Những "chiêu" đơn giản giúp thụ thai thành công


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Tuần trăng mật đã qua lâu rồi, cả hai bạn đang mong chờ một “niềm vui bất ngờ”, tuy nhiên vợ chồng bạn đã chờ đợi qua lâu mà vẫn chưa có kết quả gì.


Thay vì thụ động chờ đợi, bạn và ông xã hãy cùng nhau áp dụng những chiêu đơn giản và hiệu quả sau để việc thụ thai trở nên dễ dàng hơn nhé.

Khống chế cân nặng

Nếu bạn thuộc tuýp người quá gầy hay quá dư thừa cân nặng thì đều khiến cho tỉ lệ thụ thai thành công bị giảm sút. Nhiều minh chứng đã đưa ra bằng chứng chứng minh về điều này.

Muốn việc thụ thai được thành công thì trước đó bạn cần quan tâm tới trọng lượng cơ thể của mình.

Theo các chuyên gia thì trọng lượng cơ thể thích hợp là những phụ nữ có chỉ số BIM từ 18,5 – 24,9 và những người được xem là béo phì nếu chỉ số BMI từ 25 – 29,9.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng nếu trước khi thụ thai, người phụ nữ có chỉ số BMI từ 25 – 29 thì tỷ lệ thành công khi thụ thai sẽ tăng lên gấp đôi so với những phụ nữ khác.

Cải thiện chất lượng và số lượng “con giống”

Chất lượng và số lượng con giống ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình thụ thai.

Để việc “tinh binh” luôn khỏe mạnh bạn cần bảo vệ chúng trước những tác động xấu ví như nhiệt độ cao, phóng xạ, mặc quần quá chật, tránh ngồi quá nhiều bên máy tính...

Thêm vào đó, để cải thiện chất lượng cũng như số lượng “tinh binh”, bạn cũng nên lưu tâm tới chế độ ăn uống thường ngày.

Một chế độ ăn “tốt cho tinh trùng” có thể đồng hóa với chế độ phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt: đầy đủ ngũ cốc ít chế biến (gạo lứt, bắp, khoai đủ loại), đậu hạt, đậu nành, rau trái cây đậm màu sắc tự nhiên xanh - đỏ - vàng (caroten, carotenoid, lycopen…), giàu chất xơ, vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin nhóm E.

Các thức ăn động vật như cá, thủy hải sản và chất béo ở mức độ vừa phải dưới 30% tổng số Calo với cân đối giữa các chất acid béo no và không no.

Thận trọng với những đồ uống

Uống quá nhiềucà phêhay quá nhiều rượu đều không tốt cho cả nam và nữ. Đặc biệt đối với nam giới nếu uống quá nhiều rượu sẽ làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, khiến cho tỉ lệ thụ thai thành công là rất khó.

Các chuyên gia cho rằng nếu bạn uống nhiều hơn 5 cốccà phêmỗi ngày, tương đương với việc bạn sẽ thu nạp vào cơ thể khoảng 500 mg cafein, thì sẽ làm suy giảm tỉ lệ thụ thai thành công. Tuy nhiên, nếu bạn là người nghiệncà phêthì bạn cũng không nhất thiết phải đoạn tuyệt với nó, mà thay vào đó hãy uống một cách điều độ hơn.

Hơn thế nữa, nếu quá lạm dụng các đồ uống có chứa chất kích thích thì thai nhi sẽ dễ mắc các dị tật bẩm sinh ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Tránh xa thuốc lá

Thuốc lá không chỉ là kẻ thù của sức khỏe mà nó còn làm giảm quá trình sản sinh ra tinh trùng đối cũng như phá hủy DNA với nam giới.

Còn đối với phụ nữ, thuốc lá chính là nguyên nhân gây nên những tác động xấu với trứng và gây sảy thai hoặc sinh non.

Vì thế nên tránh xa thuốc lá trước khi bạn có ý định mang thai.

Thận trọng với thuốc

Các đấng mày râu cần lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc, bởi một số loại thuốc có thể gây những ảnh hưởng xấu tới việc thụ thai như thuốc có chứa chất đồng hóa xteoit, một vài loại kháng sinh như Nitrofuranss và Macrolides, Suasalazzine (thuốc chống tả lỵ), và Ketoconazole (thuốc chống nấm).

“Giao ban” thường xuyên trong thời kỳ rụng trứng

Điều này rất cần thiết, quyết định phần lớn tỉ lệ thụ thai thành công. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trứng của người phụ nữ có thể tồn tại trong vòng khoảng 24 giờ, còn các “quân binh” có thể sống trong khoảng từ 2-3 ngày, thậm chí là năm ngày.

Theo VTC News
 

blackmonster88

New Member
4
0
1
35
Xu
0
7 loại thực phẩm dễ gây sẩy thai



7 loại thực phẩm dưới đây bị coi là có thể gây ra hỏng thai và dị tật thai nhi. Chị em đang và sẽ mang bầu nên tham khảo để tránh cho sức khỏe của mẹ và em bé.

Các chế độ ăn của phụ nữ mang thai luôn phải bao gồm những nguồn chính của chất dinh dưỡng đủ để cung cấp cho bào thai. Nếu phụ nữ ăn một số thực phẩm không lành mạnh, sức khỏe của thai nhi có thể bị đe dọa nghiêm trọng.

Nói chung, 7 loại thực phẩm dưới đây bị coi là có thể gây ra hỏng thai và dị tật thai nhi. Chị em đang và sẽ mang bầu nên tham khảo để tránh cho sức khỏe của mẹ và em bé

1. Thịt cua:

Cua được coi là một thực phẩm tốt cho con người bởi nó tiếp thêm sinh lực cho tuần hoàn máu và loại bỏ cá chất ứ đọng trong cơ thể. Tuy nhiên, sự “tiếp thêm sinh lực” làm lưu thông máu này có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi. Phụ nữ mang thai nên tránh cua ăn để tránh được nguy cơ sẩy thai.

2. Thịt rùa:

Nếu là với người khỏe thì rùa rất có hiệu quả trong việc nuôi dưỡng thận trong cơ thể. Tuy nhiên, nó cũng có thể tiếp thêm sinh lực cho tuần hoàn máu, mà nếu quá đà có thể gây ra phá thai.

3. Hạt ý dĩ:

Hạt này có thể gây kích thích cơ tử cung nhẹ nhàng và tạo các co tử cung. Nếu phụ nữ ăn nhiều hạt ý dĩ trong quá trình mang thai rất có thể sẽ có nguy cơ gây ra sẩy thai.

4. Cây rau sam:

Cũng giống như hạt ý dĩ, cây rau sam cũng có thể kích thích tử cung gây ra sẩy thai. Vì vậy, các bà bầu nên tránh ăn rau sam trong thời gian mang thai.



5. Trà đặc:

Trà đặc càng tuyệt đối bị cấm với những phụ nữ mang thai. Chất fluoride có trong trà là rất cao. Một tách trà đặc có chứa 1,25 mg florua. Nếu phụ nữ uống trà đặc trong thời kỳ mang thai, họ có thể dễ dàngbị thiếu máu, thiếu sắt và quy trình cung cấp dinh dưỡng cho bào thai có thể bị cản trở.

Đồng thời, caffeine có trong trà có thể làm tăng nhịp tim của phụ nữ mang thai và làm trầm trọng thêm những gánh nặng cho tim và thận, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả người mẹ và bào thai.

6. Cà phê:

Cà phê rất giàu caffeine. Cung cấp quá nhiều caffeine cho cơ thể có thể dẫn đến kích thích hệ thần kinh trung ương. Theo nghiên cứu, mỗi 300 gram cà phê có chứa từ 50 đến 80 mg caffeine. Nếu người hấp thụ nhiều hơn một gram cho phép của caffeine tại một thời điểm quy định thì hệ thống thần kinh trung ương có thể bị thương nặng và có thể gây ra các triệu chứng như mất ngủ và ù tai. Các bào thai rất nhạy cảm với caffeine. Caffeine có thể đi vào nhau thai và ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Để bảo vệ bào thai, phụ nữ mang thai nên tránh uống cà phê.



7. Rượu:

Không phải nói thì ai cũng biết rằng rượu có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển thông minh của thai nhi. Theo nghiên cứu, uống rượu là một nguyên nhân quan trọng gây dị tật thai nhi và sự chậm thông minh ở trẻ. Điều này là bởi vì rượu có thể dễ dàng đi qua nhau thai để thấm vào cơ thể của thai nhi. Kết quả là, mật độ của rượu trong cơ thể của phụ nữ mang thai là gần như giống với trong các cơ quan của thai nhi. Uống nhiều rượu có thể làm tổn thương tim và não của bào thai. Vì vậy, phụ nữ nên ngừng uống rượu trong thời kỳ mang thai.

Tags: tong dai tu van suc khoe - tư vấn sức khỏe sinh sản online - tổng đài tư vấn tâm lý - so dien thoai tu van tam ly -bieu hien co thai -trieu chung HIV -den led
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl