Thông báo tư vấn và khám miễn phí cho bệnh nhân có thoát vị đĩa điệm


hue.pham

New Member
1
0
1
Xu
0
Điều Trị Chấn Thương Thể Thao Bằng Phương Pháp Phẫu Thuật Nội Soi (Nucleoplasty)

P

hương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu hiện đã và đang được áp dụng phổ biến trong việc điều trị chấn thương cho các vận động viên thể thao tại Singapore.
Có một điều mà bất kỳ một vận động viên chuyên nghiệp nào đều rất lo sợ, đó chính là chấn thương dai dẳng. Không thể tập luyện, vận động viên sẽ mất đi phong độ và giảm sút chất lượng thi đấu. Tệ hơn nữa vận động viên có thể phải từ bỏ sự nghiệp thể thao của mình khi tuổi đời còn rất trẻ, khi phong độ đang ở đỉnh cao. Trong một số trường hợp, phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu có thể giúp vận động viên giải quyết chấn thương một cách triệt để và quay lại với thể thao chuyên nghiệp.
Mục tiêu của phẫu thuật xâm lấn tối thiểu là đạt được cùng một kết quả phẫu thuật như phương pháp mổ hở truyền thống nhưng ít gây tổn hại đến các cơ quan liên quan khác trong cơ thể và vì thế, quá trình phục hồi của bệnh nhân diễn ra nhanh hơn. Bệnh nhân có thể được xuất viện và trở lại với cuộc sống thường nhật nhanh hơn. Đối với các vận động viên chuyên nghiệp, điều này có nghĩa sẽ đủ sức khỏe để trở lại với tập luyện sớm hơn.
Một trường hợp điển hình mà bác sĩ David Wong đã từng gặp là trường hợp của cầu thủ 23 tuổi đến từ Việt Nam. Tháng 1/2012, anh N.K đã tìm đến bác sĩ Wong để tìm giải pháp cho những cơn đau ở vùng lưng, lan tỏa xuống cả chân trái và gây ra hiện tượng tê buốt. Anh đã không thể theo kịp khối lượng tập của đội bóng tại nơi anh đang thi đấu và đã phải ngồi ở hàng ghế dự bị trong suốt 3 tháng qua. Các bác sĩ ở Việt Nam cho rằng, nếu phải trải qua phẫu thuật để loại bỏ cơn đau thì anh sẽ không có khả năng quay lại chơi thể thao chuyên nghiệp được nữa. Anh N.K đã sang Singapore và tìm đến bác sĩ Wong với hy vọng tiếp tục duy trì được sự nghiệp và niềm đam mê bóng đá của mình.
Kết quả khám lâm sàng và phim chụp cộng hưởng từ cho thấy anh N.K bị sa đĩa đệm, dẫn đến tình trạng chèn ép dây thần kinh cột sống, gây nên những cơn đau ở vùng lưng lan tỏa xuống đến cả chân trái. Ở vùng cẳng chân trái của anh cũng đã bắt đầu có hiện tượng tê buốt. Nếu không có biện pháp can thiệp, cơ hội để anh quay lại thể thao chuyên nghiêp là số 0.

Bác sĩ Wong đề xuất phương án phẫu thuật gọt đĩa đệm bằng phương pháp phẫu thuật nội soi xâm lấn tối thiểu (Nucleoplasty) thay vì phương án phẫu thuật mổ hở truyền thống. Bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ (<2cm) ở vùng lưng của bệnh nhân và đưa một dụng cụ vi phẫu hình ống vào tiếp cận với phần cột sống bị ảnh hưởng. Các đĩa đệm bị thoát vị được xác định bằng hệ thống định vị dây thần kinh. Hệ thống này sẽ cung cấp lộ trình của ca phẫu thuật, nhờ đó bác sĩ có thể tính toán được cách tiếp cận tốt nhất, ít gây tổn hại đến những dây thần kinh xung quanh khi đi vào mục tiêu phẫu thuật. Ca phẫu thuật được thực hiện trong vòng 2 giờ đồng hồ với lượng mất máu rất ít, N.K hồi phục rất nhanh chóng và được xuất viện vào ngày hôm sau. Những hiện tượng đau và tê buốt trước khi phẫu thuật đã biến mất hoàn toàn.
3 ngày sau khi phẫu thuật, N.K đã quay trở lại tái khám. Anh hoàn toàn khỏe mạnh và không còn những triệu chứng lâm sàng trước khi phẫu thuật. 1 tháng sau đó, N.K bắt đầu quay lại tập luyện cùng đồng đội. Cơn ác mộng về những cơn đau và phải ngồi ghế dự bị vì sa sút phong độ đã trôi qua như chưa từng xảy ra.
Bác sĩ David Wong hiện đang công tác tại Bệnh viện Raffles, Singapore. Ông cùng với đội ngũ bác sĩ của khoa Chân thương chỉnh hình tại bệnh viện Raffles đã và đang thiết kế những chương trình chữa trị đặc biệt dành cho các vận động viên thể thao. Bên cạnh những chấn thương ở lưng, phương pháp phẫu thuật nội soi còn được áp dụng vào chữa trị các chấn thương gối, dây chằng, khớp tay, chân, vai.
Bệnh viện Raffles là một bệnh viện tư tuyến trên và là ngọn cờ đầu trong Tập đoàn y tế Raffles, một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Với hơn 30 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thương hiệu Raffles đồng nghĩa với uy tín và chất lượng cao.
Các bệnh nhân Việt Nam khi đến với bệnh viện Raffles sẽ nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình từ việc nhận tư vấn từ xa của bác sĩ, đặt lịch hẹn, sắp xếp chuyến đi, nơi ở, gia hạn visa, và hỗ trợ dịch thuật khi gặp bác sĩ.
Bác sĩ David Wong là chuyên gia về phẫu thuật chấn thương chỉnh hình tại bệnh viện Raffles Hospital và là bác sĩ tư vấn không thường trực tại SGH từ 2005 và Dubai Hospital vào năm 2006. Ông tốt nghiệp đại học NUS từ năm 1995 và nhận học bổng tại Queens Medical Centre in Nottingham, Anh Quốc vào năm 1998. Ông được đào tạo chuyên về chấn thương cột sống, bao gồm bệnh vẹo cột sống, u xương và viêm xương, nứt xương cột sống và thoát hóa cột sống nguyên nhân gây ra đau cổ và lưng mãn tính. Ông là chuyên gia về thay đĩa đệm nhân tạo cho bệnh đau cổ mãn tính và lưng dưới cũng như phẫu thuật cho bệnh vẹo cột sống. Ông còn là chuyên gia hàng đầu về kỹ thuật Nucleoplasty. Ông là thành viên của Spine Sectrion - hiệp hội chấn thương chỉnh hình châu Á Thái Bình Dương.

Ông đã được đào tạo về điều trị các tình trạng khác nhau của cột sống, bao gồm chứng vẹo xương sống, u cột sống, và nhiễm trùng chấn thương, thoái hoá đốt sống cổ và đau lưng. Bác sĩ Wong là người tiên phong trong phẫu thuật hạn chế can thiệp điều trị biến dạng cột sống.

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Raffles, Singapore và VP OSSC Thông báo

Buổi Gặp Gỡ, Tư Vấn Miễn Phí Cho Bệnh Nhân bị các bệnh liên quan đến cột sống và Thoái hóa Cột Sống, thoát vị đĩa đệm do Bác Sỹ David Wong, Chuyên Gia phẫu thuật chấn thương chỉnh hình Bệnh Viện Quốc tế Raffles, Singapore
Thời gian: Vào ngày 09 tháng 11 năm 2012

Bệnh Nhân có nhu cầu tư vấn và trao đổi với bác sĩ về bệnh lý của mình, vui lòng đăng ký và gửi hồ sơ để Văn Phòng dịch hồ sơ bệnh án ra tiếng Anh và sắp xếp lịch tư vấn theo địa chỉ:

VPGD OSSC Hà Nội
Đ/c: 50 Đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 04 2215 3544/ 36228637/36228868; Hotline: 0913 560 450 (Mr Ha)/ 0983 234 438
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl