Da liễu: Thông thường bị dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi? [Tư vấn]


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Rất nhiều người bị dị ứng ở mặt, khiến da nổi mẩn ngứa ngáy khóc chịu, gây phiền toái trong sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày. Do đó, thắc mắc bị dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi luôn được đông đảo người bệnh đặt ra và để tìm câu trả lời, mời bạn cùng tham khảo bài viết này.



Một số thông tin cần biết khi bị dị ứng da mặt



Có rất nhiều thư gửi về ban biên tập để hỏi về vấn đề dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi, do đó hôm nay chúng tôi đã liên hệ để được sự tư vấn của thạc sĩ bác sĩ Thái Thu Hà, nguyên trưởng khoa da liễu bệnh viên Triều An để giải đáp.

Bị dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi?

Để trả lời cho câu hỏi, dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi, thạc sĩ bác sĩ Thái Thu Hà trả lời như sau: “Thông thường dị ứng da mặt có thể tự khỏi sau một thời gian, cụ thể là 1 đến 2 tuần cho trường hợp dị ứng nhẹ. Còn nếu nặng thì có thể kéo dài hơn 1 tháng. Tuy nhiên nếu không có biện pháp điều trị cũng như chăm sóc hợp lý thì có thể khiến bệnh kéo dài hơn dự định.”

❂ Dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi cần phải phụ thuộc vào tình trạng của bệnh:

  • Trường hợp dị ứng da mặt nhẹ: Với trường hợp này, thông thường dấu hiệu chỉ dừng lại ở chứng ngứa hoặc nổi một ít mẩn đỏ hoặc chấm đỏ trên da mặt, số lượng ít, không dày đặc. Lúc này chỉ cần bạn tránh xa các tác nhân gây dị ứng và kết hợp chăm sóc da mặt hợp lý thì bệnh sẽ khỏi sau 7 đến 15 ngày.
  • Trường hợp dị ứng da mặt nặng: Triệu chứng dị ứng diễn ra với cường độ lớn, ngứa kéo dài và lan rộng ra khắp gương mặt thậm chí là lan ra tận cổ thì thời gian khỏi bệnh phải kéo dài hơn 15 ngày, thông thường có thể kéo dài đến 1 tháng.
  • Trường hợp dị ứng da mặt biến chứng: Mẩn ngứa lan khắp cả gương mặt, mụn nổi đầy mặt và ngứa dữ dội. Lúc này bạn cần phải giữ bình tĩnh, kiên trì điều trị theo đúng liệu trình của bác sỹ điều trị và kết hợp chăm sóc da hợp lý. lúc này khó mà nói được sẽ mất bao lâu để điều trị chứng dị ứng da mặt do nó còn lệ thuộc vào nhiều điều kiện. Có thể mất đến 3 tháng hoặc nửa năm.
Do vậy, không thể nói chính xác dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi, cách tốt nhất để chăm sóc và rút ngắn thời gian điều trị chứng dị ứng da mặt là phải tìm hiểu rõ nguyên nhân cũng như nắm rõ tình trạng của bệnh.



Bạn cần nắm rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh để xác định được dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi



❂ Một số nguyên nhân chính có thể gây ra dị ứng da mặt:

  • Mỹ phẩm, chính là nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến khi bị dị ứng da mặt. Nếu bạn mới vừa thay đổi loại mỹ phẩm mới thì vấn đề này càng có khả năng xảy ra. Có thể bạn chưa thích ứng được với loại mỹ phẩm mới đó hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của mỹ phẩm đó.
  • Dị ứng thời tiết, chính là lý do tiếp theo có thể gây ra dị ứng da mặt. Da chúng ta có thể vì thời tiết thay đổi mà trở nên nhạy cảm, chúng sẽ trở nên dễ bị kích ứng, tiết bã nhờn, nổi mẩn ngứa, đỏ tấy và thậm chí là sưng to.
  • Môi trường bụi bẩn, ô nhiễm, phải thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, hóa chất rất dễ làm do mặt bạn bị dị ứng.
Cần làm gì khi bị dị ứng da mặt

Khi bị dị ứng thì việc cần làm đầu tiên chính là xác nhận được nguyên nhân gây dị ứng mà tránh xa tác nhân đó ra. Da mặt bị dị ứng không chỉ làm cho bạn khó chịu mà còn gây mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.

Do vậy, để có hiệu quả điều trị cũng như phòng ngừa tình trạng dị ứng da mặt quay trở lại thì bạn nên làm theo những bước chăm sóc da do bác sỹ chuyên khoa da liễu Thái Thu Hà trực tiếp tư vấn và hướng dẫn, như sau:

  • Bạn cần phải tránh xa các tác nhân gây dị ứng, ngưng ngay loại mỹ phẩm đang sử dụng, bao gồm mỹ phẩm chăm sóc da, dưỡng da, điều trị nám da, rạn da, tàn nhang,… Bởi vì chúng chính là một trong những nguyên nhân có thể gây ra chứng dị ứng da mặt, nổi mẩn đỏ, ngứa rát da mặt.
  • Không được gãi. Đây là điều mà bạn tuyệt đối cần phải nhớ, việc gãi ngứa chỉ làm bạn “đã ngứa” tức thì chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh được, mà nó còn có thể làm da bạn bị tổn thương, trầy xước dễ nhiễm khuẩn.
  • Nên thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt, uống nhiều nước là cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện để làm giảm nhanh triệu chứng dị ứng da mặt. Trong trường hợp nổi mẩn ngứa khiến da thô ráp thì càng phải bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, để da không bị sạm, nhăn nheo và khó hồi phục.
  • Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất là một cách để giúp bạn phục hồi làn da hư tổn nhanh chóng. Rau xanh, trái cây, ngũ cốc, sinh tố các loại chính là thần dược mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày nhằm khắc phục tình trạng dị ứng da mặt. Ngoài ra bạn cần phải tránh xa các loại đồ ăn cay nóng, các loại chất kích thích như rượu bia, cà phê để bảo vệ da khỏi tình trạng dị ứng nặng nề.
  • Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, hợp lý để tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị dị ứng da mặt hiệu quả nhất.
Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số các phương pháp dân gian để điều trị ngứa da mặt hiệu quả, có công thức hoàn toàn bằng thảo dược thiện nhiên, an toàn và thân thiện trong việc điều trị dị ứng da mặt và giúp da luôn mịn màng, mềm mượt hơn.

# Mặt nạ mật ong, yến mạch điều trị dị ứng da mặt:

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, được xem là sản phẩn thuần khiết, không pha lẫn tạp chất nên có khả năng kháng khuẩn cao, diệt nấm, giảm sưng và làm lành vết thương hở nhanh chóng.



Những cách có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi bệnh dị ứng da mặt



Mật ong kết hợp với chất Avenanthramide có trong bột yến mạch có tác dụng chống viêm, làm lành nhanh vết thương, tổn thường do dị ứng da mặt để lại

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn cho một thài mật ong và một thìa bột yến mạch vào vào một cái bát vừa, sau đó trộn đều thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau da bằng khăn sạch, sau đó bôi một lớp mỏng hỗn , hợp mật ong và bột yến mạch lên bề mặt da, massage nhẹ nhàng, sau 5 phút thì rửa sạch với nước ấm.
  • Thực hiện 2 lần môt tuần để thấy có kết quả khác biệt trong việc điều trị dị ứng da mặt.
# Mặt nạ khổ qua và mật ong trị dị ứng da mặt:

Khổ qua có tác dụng chữa được dị ứng, mề đay, mẩn đỏ thì chắc ai cũng biết. Kết hợp với tính kháng viêm và sát trùng tự do của mật ong sẽ hình thành một hỗn hợp điều trị chứng dị ứng da mặt tuyệt vời.

Cách thực hiện như sau:

  • Khổ qua bạn mang đi rửa sạch, bỏ phần ruột bên trong sau đó cắt đoạn cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng 2 thìa cà phê mật ong để có hỗn hợp mật ong khổ qua hòa trộn vào nhau.
  • Bạn rửa sạch da mặt bằng nước ấm, lau khô sau đó bôi hỗn hợp này lên đa mặt, massage nơi bị dị ứng, để yên trong 20 phút, rồi rửa sạch.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng dị ứng da mặt khỏi hẳn.
Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh cảu bạn ngày càng trở nặng hoặc đã chuyển sang giai đoạn dị ứng da biến chứng thì bạn nên đến cơ quan y tế để được kiểm tra và có liệu pháp điều trị hợp lý.

Hy vọng một vài thông tin cơ bản trên đây có thể giải đáp được thắc mắc về bệnh dị ứng da mặt của bạn cũng như giúp bạn trả lời câu hỏi bệnh dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi.

Chúc bạn nhanh chóng thoát khỏi chứng dị ứng da mặt khó chịu này.


Có thể bạn đang quan tâm: Chữa dị ứng da không khó, cái quan trọng là phải đúng


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl