Xin Tư Vấn Lấy ráy tai có bị hiv không thưa Bs???


Duy1991

New Member
1
0
1
Xu
0
E đang là sinh viên năm cuối, Tuần trước e có đi cắt tóc và lấy ráy tai vì em thấy hơi ngứa. Sau khi lấy xong, e nhìn cái dụng cụ lấy tai cho em thấy có máu, mà hình như máu hơi khô rùi (vì em cũng không để ý kỹ lắm). Về nhà, em tắm xong và ngoáy tai bằng tăm bông thì thấy có chút máu. Không biết máu đó có phải là của em không? Và không bít em có xước da ko vì nếu có thì khi em tắm nước vào tai phải nghe rát chứ??? Lên diễn đàn e thấy có thuốc phơi nhiễm mà lúc đó em làm sao có tiền mà mua??? Tuần vừa rùi em thấy hơi nóng đầu( như kiểu bị sốt ấy) có phải tại e lo lắng quá ko??? Giờ Em đang rất lo lắng và hoang mang không bít có bị lây HIV không nữa , Nếu có nguy cơ thì tỷ lệ này bao nhiêu phần trăm ạ??? Mong ace tư vấn giúp đỡ giùm em vs ạ. Em không gái gú, ko bậy bạ mà lây HIV kiểu này thì oan lắm!!!
 

Hiv

Chào bạn, thường thì những dụng cụ lấy ráy tai ở các cửa tiệm cắt tóc sẽ được dùng chung, còn chất lượng vệ sinh... chẳng biết thế nào mà lường. Với những gì bạn kể thì nguy cơ cao nhất có lẽ là mắc các bệnh về viêm gan [B,C] chứ không phải là HIV. Thường, nguy cơ mắc viêm gan B,C thông qua đường máu > nhiễm HIV khi bạn bị kim tiêm hay vật dính máu đâm phải. Vì thế, bạn cần rửa sạch vết thương bằng xà phòng, sau đó thì đến ngay trung tâm y tế dự phòng/bệnh viện địa phương trình báo. Tại đây, bạn sẽ được cho chích ngừa viêm gan [có thể có thêm uốn ván] và được tư vấn về việc uống thuốc phòng ngừa HIV kèm theo xét nghiệm máu.
Bạn sẽ được theo dõi trong một thời gian nhất định + xét nghiệm máu theo lịch, uống thuốc phòng ngừa. Tại các cơ sở trung tâm y tế, hoặc phòng tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện, họ sẽ tư vấn để bạn được cấp thuốc miễn phí hoặc mua thuốc tại các nhà thuốc bv:zingme22:. Và bạn cần phải tuân theo quá trình theo dõi này một cách nghiêm ngặt, không được tự ý bỏ uống thuốc hay xét nghiệm mà không được sự đồng ý của y bs. Đây là điều để đảm bảo an toàn cho chính bạn!
Nếu có đi cắt tóc, lấy ráy, bạn nên đến các cửa tiệm uy tín, đáng tin tưởng chứ không nên làm ở các tiệm cắt dạo. Rất nguy hiểm! Có thể làm sạch tai bằng loại bông gòn chuyên dụng, có bán tại nhà thuốc/siêu thị... Chúc bạn sức khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl