Hỏi Có thể dùng kết hợp 1 lúc 2 loại Domperidone và Zentomilk được không?


D

Dothitrang

Khách
Thưa bác sĩ, tôi mới sinh con được hơn 3 tuần. Nhưng sữa mẹ rất ít. Tôi có thể dùng kết hợp 1 lúc 2 loại Domperidone và Zentomum được không? Liều dùng như thế nào là hợp lý? Xin cảm ơn.
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Chào bạn

Domperidone là một loại thuốc phổ biến được sử dụng để điều trị buồn nôn, ói mửa và các vấn đề về dạ dày. Thuốc có một số tác dụng phụ nhất định, một trong số đó là làm tăng sản xuất prolactin hormone. Prolactin là hormone giúp các tế bào trong vú của người mẹ sản xuất ra sữa. Sự tiết ra prolactin gián tiếp, tác động đến dopamine. Vì vậy nó được xem là cứu cánh cho những bà mẹ thiếu sữa cho con và áp lực phải duy trì một nguồn cung cấp sữa đầy đủ cho bé.

Domperidone có thể là một sự lựa chọn giúp các bà mẹ có nhiều sữa. Nhưng cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã khuyến cáo phụ nữ đang cho con bú không nên dùng thuốc lợi sữa Domperidone vì nó có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm ảnh hưởng tới tim và thậm chí có thể gây đột tử.

FDA cho biết sau khi sử dụng Dompiredone để điều trị bệnh ở tĩnh mạch, một số người đã có nhịp tim bất thường, tim ngừng đập và đột tử.

Do Domperidone gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm như vậy nên không có nước nào cấp phép cho bán Domperidone như là một loại thuốc lợi sữa. Mặc dù vậy, loại thuốc này vẫn được bán ở một số nước dưới dạng thuốc điều trị bệnh tĩnh mạch hoặc rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, nó còn được bán như là một thứ thuốc ngầm để tăng nguồn cung cấp sữa cho các bà mẹ đang cho con bú nhưng ít sữa. Có một số tác dụng phụ nhỏ cuả domperidone trên phụ nữ cho con bú dễ gặp như mệt mỏi, trầm cảm, dễ cáu gắt.

Vì vậy, bạn không nên sử dụng Domperidone, càng không khuyên dùng kết hợp với Zentomilk.

Vì sự an toàn cho mẹ và cho trẻ bú mẹ, bạn chỉ nên dùng Zentomilk. Mỗi ngày bạn uống 2 - 4 viên chia làm 2 lần sau bữa ăn chính.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan tại chủ đề: Nuôi con bằng sữa mẹ trên Diễn đàn này
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl