Vệ sinh cơ thể đúng cách khi mang thai


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Khi mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều biến đổi lớn để đảm bảo cho sự phát triển tốt của bào thai.
Vì vậy, người mẹ cần quan tâm đến những vấn đề gọi là vệ sinh thai nghén để tạo điều kiện cho sự ra đời của đứa con khoẻ mạnh và thông minh. Vệ sinh thai nghén bao gồm vệ sinh trong sinh hoạt và vệ sinh trong lao động.
[h=2]-x Vệ sinh trong sinh hoạt[/h] Thai phụ cần tắm rửa hàng ngày, tránh tắm bồn hay ngâm mình trong nước ao hồ, tránh bơm rửa sâu trong âm đạo vì âm đạo, cổ tử cung lúc này đang bị sung huyết nên rất dễ bị tổn thương. Khi có thai, dưới ảnh hưởng của nội tiết tố, thai phụ thường tiết dịch âm đạo nhiều, đặc biệt là dễ phát triển nấm trong âm đạo. Vì thế khi thấy khí hư nhiều, thai phụ cần đi khám bác sỹ để được điều trị viêm nhiễm sinh dục, đề phòng nguy cơ sinh non, tránh nhiễm trùng ối khi sinh hoặc nhiễm hậu sản sau này.
Ngoài ra, cũng cần chăm sóc răng miệng tốt; chăm sóc đầu vú để chuẩn bị cho con bú sau khi sinh , nếu núm vú lõm vào thì nên kéo ra hàng ngày; tránh táo bón vì có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.
[h=3]
Khi mang thai, bà bầu nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. (Ảnh minh họa)[/h] Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. Khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế để được phát hiện, theo dõi và điều trị sớm những bệnh có liên quan đến thai nghén như tiền sản giật, các bệnh nội khoa có sẵn như bệnh tim, lao phổi, đái tháo đường, cường giáp… Nếu bệnh lý không cho phép mang thai vì ảnh hưởng đến sức khoẻ bà mẹ hoặc phát hiện thai bất thường ( dị tật bẩm sinh ), bà mẹ cần được tham vấn để chấm dứt thai kỳ sớm. Tiêm phòng uốn ván để đề phòng uốn ván sơ sinh.
[h=2]-x Vệ sinh trong lao động[/h] Không để thai phụ lao động nặng nhọc. Không chơi các môn thể thao cần dùng nhiều sức. Tập thể dục với những động tác nhẹ dành cho thai phụ. Có thể tiếp tục công việc thường ngày trừ những trường hợp doạ sẩy thai, tiền sử sảy thai liên tiếp. Từ tháng thứ tám trở đi nên tránh đi du lịch xa vì có thể chuyển dạ bất ngờ.
Tóm lại, để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình, phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng hoặc ít nhất 1 năm một lần để được phát hiện sớm một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung , nấm, ung thư cổ tử cung …, chữa trị sớm những bệnh nhiễm khuẩn sinh dục. Nếu có thai thì thực hiện quy trình khám thai định kỳ. Đối với phụ nữ đã đến tuổi mãn kinh, cần được tham vấn để có những phương pháp dinh dưỡng , tập luyện phù hợp, sử dụng thuốc khi cần để nâng cao chất lượng cuộc sống.
[h=2]Bùi Đình Toàn (PGĐ Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Minh Long, Quảng Ngãi)[/h]
Meo.vn (Theo Eva)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl