Mẹo nhỏ để không bị tăng cân


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Tăng cân là quá trình chậm rãi và liên tục. Thay vì để tăng cân rồi bạn lại tích cực tập thể dục để giảm cân thì cách tốt nhất là ngăn ngừa từ ban đầu.
Giảm cân có thể cần sự nỗ lực và thời gian đáng kể đôi khi khiến chúng ta thấy nản chí. Tăng cân có thể được ngăn ngừa bằng một vài bước sau đây một cách thường xuyên và nghiêm túc.


Đi bộ hàng ngày

Đi bộ là một trong những bài tập dễ và tốt nhất. Bạn có thể thực hành bằng cách tập đi bộ một khoảng cách nhất định với thời gian ít hơn so với thời gian mà ngày thường bạn cần.


Bạn có thể đi bộ vào buổi sáng hoặc buổi tối hoặc khi đi làm nếu điều kiện cho phép. Cố gắng đi bộ một khoảng cách nhỏ vẫn hay hơn là tự lái xe hoặc dùng phương tiện di chuyển công cộng. Đi cầu thang bộ thay vì thang máy.


Uống nhiều nước hàng ngày


Một lượng nước thường xuyên mang đến những hiệu quả tích cực khi cơ thể được thanh tẩy khỏi những chất độc. Bạn có thể ngừa việc tăng cân và cũng duy trì tuổi thanh xuân thêm nhiều năm khi thực hiện thói quen này. Uống nước trước bữa ăn vì nó có thể đánh bại cảm giác thèm ăn nhiều hơn; từ đó giảm khả năng hấp thụ nhiều năng lượng hơn.


Đừng quên bữa sáng

Nó là một nguyên tắc quan trọng và có tính bắt buộc nếu bạn đang tập trung ngăn chặn việc tái tăng cân. Bỏ bữa sáng sẽ không giúp ích gì ngoài việc phá hỏng những nỗ lực ngăn ngừa việc tăng cân ở bạn.


Khi ngủ ban đêm, sự chuyển hóa của bạn giảm đi và buổi sáng nếu bạn bỏ bữa, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái đói do đó càng cản trở hoạt động của sự chuyển hóa hơn. Bữa ăn sáng sẽ khởi động sự chuyển hóa và cũng giúp bạn kiểm soát cơn đói trong ngày. Tốt hơn là hãy có một bữa sáng đầy đủ nhưng lại ăn nhẹ vào bữa trưa.




Lối sống năng động và khỏe mạnh


Một lối sống năng động và khỏe mạnh là chiếc chìa khóa để bạn có đời sống khỏe mạnh. Ngừa tăng cân trở nên dễ dàng nhất khi bạn theo đuổi thói quen có một lối sống năng động và khỏe mạnh gồm có dinh dưỡng cân bằng, tránh thói quen xấu, ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ và kiểm soát căng thẳng đúng cách.


Nhiều lần sự tăng cân diễn ra không mong muốn do những vấn đề sức khỏe hoặc những vấn đề tinh thần như cơn giận, trầm cảm và hậu quả của bệnh tật. Một lối sống năng động và khỏe mạnh sẽ hỗ trợ nhiều cho bạn để đánh bại những vấn đề tinh thần và sức khỏe, từ đó ngăn ngừa việc tăng cân.


Uống trà thảo dược

Trà thảo mộc và trà xanh là những thức uống tốt nhất. Trà thảo mộc có chứa những chất chống oxi hóa có nhiều ích lợi cho sức khỏe và cũng giúp chống tăng cân hiệu quả.


Tránh những thực phẩm chứa nhiều đường và carbonhydrate


Tránh những thực phẩm chứa nhiều đường và carbonhydrate (junk food) nếu bạn muốn tránh tăng cân. Các thực phẩm này chứa những chất béo không lành mạnh và không cần thiết làm tăng tốc việc tăng cân.


Ăn bánh mì nâu và tránh thực phẩm có chứa nhiều đường

Bánh mì nâu là lựa chọn tốt hơn bánh mì trắng. Thức ăn nhanh cũng chứa lượng đường cao sẽ trữ trong cơ thể như chất béo trong khi thực phẩm nguyên hạt sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng một cách liên tục trong thời gian dài. Thực phẩm nhiều đường được tiêu hóa ngay lập tức nên bạn sẽ thấy mau đói và cần thêm sự nạp năng lượng.


Thúc đẩy sự trao đổi chất

Chuyển hóa là quá trình trong đó khối cơ được tạo ra và nếu tỷ lệ trao đổi chất này chậm; rõ ràng sẽ dẫn đến tăng cân. Bạn có thể tăng quá trình trao đổi chất bằng cách chọn chế độ ăn nhiều rau, hoa quả, ngũ cốc, thịt nạc các sản phẩm đậu nành và cá. Hãy ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi.


Hãy ăn bữa ăn nhỏ nhưng thường xuyên


Bạn nên giữ cho nhà bếp của bạn đầy những thực phẩm và đồ ăn nhẹ lành mạnh mà bạn có thể nhai ngay để giữ cho cơ thể không rơi vào trạng thái đói. Điều này ngăn ngừa tăng cân và bạn có thể trữ một số đồ ăn nhẹ lành mạnh tại văn phòng làm việc.

Alobacsi
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.