Xin Lời khuyên Chăm sóc người già bị ngã


starteen97

New Member
2
0
1
Xu
0
Cháu chào bác sĩ ! Thưa bác sĩ, bà cháu năm nay 88t, bị còng và sức khỏe rất tốt. Hôm trước bà cháu bị ngã khi bước ra khỏi phòng tắm, vì lưng còng nên bà không bị tổn thương phần đầu nhưng khắp người bà đau, xương lại không bị ảnh hưởng. Bác sĩ cho cháu lời khuyên để giúp bà mau khỏe được không ạ? Xin cảm ơn.
 

Người lớn tuổi

:zingme1: Chào bạn, đối với người già, lớn tuổi, lượng calci trong xương thường ở mức thấp hơn rất nhiều so với tuổi trẻ. Thế nên, khi bị té ngã, sẽ rất dễ bị gãy xương. Khi bà bị ngã, cần đưa bà đến bv kiểm tra để chắc chắn rằng xương không bị tổn thương nào, và các vấn đề về xương khớp được điều trị ổn. Dựa vào tình trạng đang có, bạn cần:- Để bà nằm nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều.
- Lắp đặt thảm hoặc làm nền chống trơn => phòng tránh té ngã lần nữa.
- Hỗ trợ đi lại cho bà bằng thanh vịn, tay cầm, gậy chống, xe đẩy... hoặc khi đi lại phải có người dìu.
- Nên tiêu tiểu tại giường vào lúc này nhằm hạn chế đau nhức, té ngã...
- Ăn uống: bổ sung calci trong bữa ăn. Có thể cho bà uống sữa Elene hoặc Ensure hoặc các loại sữa có bổ sung nhiều Calci hơn dành cho người lớn tuổi.
- Massage tay chân giúp máu lưu thông :zingme22:. Bạn có thể dùng phấn dành cho em bé, làm ấm và khô tay, cho phần ra tay rồi massage tay chân. Nhớ làm ấm tay thường xuyên nhé!
Chúc bà của bạn mau khỏe nhé!!
 

starteen97

New Member
2
0
1
Xu
0
Chăm sóc

Bà đi khám và không hề có vấn đề về xương. Bà vẫn uống sữa đều đặn. Ngày nào cũng có người đến mát xa + châm cứu .... cho bà nhưng tình hình ngày càng xấu đi. Bà nằm thì không sao chứ ngồi thì cực kỳ đau bên sườn. Có cách chữa trị nào thật sự hiệu quả không ạ?
 
Cách chữa trị tốt nhất là đưa bà đến bs để được thăm khám toàn diện. Nếu tình trạng xấu đi như vậy, có nghĩa là phải có 1 tổn thương nào đó hoặc điều gì đó bất thường:zingme1:. Không được tự ý chữa trị hay châm cứu nữa, hay đưa bà đến bv chấn thương chỉnh hình hoặc các bv có khoa này để được bs thăm khám. Đi khám sớm, vì để trễ hơn, nếu xấu đi nhiều hoặc xảy ra bất trắc sẽ không thể xử trí kịp thời!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl