Cân nặng và chiều cao trung bình của trẻ 1 tuổi


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Cơ thể trẻ em là một cơ thể đang lớn và trưởng thành đặc biệt là trong năm đầu của cuộc đời. Những chỉ số nhân trắc được dùng để đánh giá sự phát triển thể chất trong đó cân nặng và chiều cao là hai chỉ số nhận biết và được quan tâm nhất.


Cân nặng: Tăng nhanh trong năm đầu. Sau 6 tháng tuổi cân nặng tăng gấp đôi cân nặng lúc mới sinh và sau 12 tháng tuổi tăng gấp 3 lần cân nặng lúc mới sinh. Cân nặng trung bình của trẻ mới sinh là 3,0 – 3,2 kg (thời gian gần đây có nhiều trẻ có cân nặng cao hơn), con trai nặng hơn con gái và con dạ nặng hơn con so, trung bình 1 tháng tăng 600g trong 6 tháng đầu và tăng 400-500g trong 6 tháng cuối. Khi được 12 tháng tuổi trung bình nặng 9-10kg.




Chiều cao: Lúc mới sinh trung bình cao 48-50cm, bé trai cao hơn bé gái. Lúc trẻ được:


1-3 tháng tuổi tăng 3,5cm/tháng


4-6 tháng tuổi tăng 2,0cm/tháng.


7-9 tháng tuổi tăng 1,5cm/tháng.


10-12 tháng tuổi tăng 1,0cm/tháng.


Khi được 12 tháng tuổi trẻ cao trung bình 75cm như vậy gấp rưỡi chiều cao lúc mới sinh, từ sau 12 tháng tuổi trẻ tăng trung bình 5cm/năm.


Trẻ sẽ tăng cân nặng và chiều cao vượt trội ở 5 – 7 tuổi vào lúc tuổi dậy thì 13 – 15 tuổi do sự biến đổi nội tiết.


Không nên tách rời chỉ số cân nặng và chiều cao mà nên chú ý tới sức khỏe của trẻ sựa theo bảng đánh giá tình trạng dinh dưỡng thì sẽ tạo điều kiện để trẻ phát triển cân đối hơn.


Ngoài hai chỉ số trên, người ta còn dùng chỉ số vòng cánh tay để đánh giá nhanh tình trạng dinh dưỡng bình thường và suy dinh dưỡng

(Viện Dinh Dưỡng)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl