Thuốc giảm đau răng có thể gây ngộ độc


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Các bậc cha mẹ không nên sử dụng các loại sản phẩm có chứa thành phần thuốc benzocaine để giúp làm dịu triệu chứng đau răng, trừ khi được sự chỉ định của bác sĩ.





Ảnh minh họa:Internet​


Các nhà khoa học cho biết, benzocaine là một loại thuốc gây tê cục bộ, dễ dàng tìm thấy ở các hiệu thuốc với các nhãn hiệu như Anbesol, Orajel, Baby Orajel, Orabase và Hurricane.


Việc sử dụng các loại gel hay dung dịch có chứa thuốc benzocaine giúp giảm triệu chứng đau răng và nướu có thể dẫn đến chứng bệnh nguy hiểm gọi là methemoglobinemia (bệnh máu nâu do ngộ độc oxít nitrite - NO2), làm giảm nghiêm trọng lượng oxy trong máu. Những đứa bé dưới hai tuổi dễ đối diện với nguy cơ bị chứng bệnh này, các nhà khoa học thuộc FDA cho biết.


FDA đã cảnh báo lần đầu tiên về các mối nguy hiểm tiềm tàng của thuốc benzocaine vào năm 2006, sau khi nhận được hai mươi chín ca báo cáo bị bệnh methemoglobinemia có liên quan đến việc sử dụng gel benzocaine. Mười chín ca trong số đó xảy ra ở những đứa trẻ, và có mười lăm trẻ dưới hai tuổi.


FDA cũng lưu ý rằng các bậc cha mẹ có thể nhận ra các triệu chứng của bệnh methemoglobinemia ở trẻ như, da tái nhợt, xám hoặc có màu xanh dương, thở nông, mệt mỏi, nhầm lẫn, nhức đầu, tim đập nhanh, suy nghĩ thiếu logic.


Các triệu chứng trên có thể xuất hiện trong vòng từ vài phút tới một giờ sau khi sử dụng thuốc benzocaine, và có thể xảy ra ngay sau khi sử dụng loại thuốc này lần đầu hoặc sau vài lần sử dụng. Khi phát hiện các triệu chứng trên, các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện để kiểm tra và điều trị kịp thời, FDA cảnh báo.


Thay vì sử dụng thuốc benzocaine để làm dịu cơn đau răng, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên các bậc cha mẹ nên cho trẻ ngậm vòng (vòng dành cho trẻ cắn khi mọc răng) hay núm vú cao su đã được làm lạnh, hoặc sử dụng các ngón tay xoa nhẹ lên vùng nướu bị đau của trẻ.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl