Xử lý xước măng rô


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Xước măng rô là tình trạng da ở quanh móng tay bị bong ra, rồi xước thành từng sợi. Tình trạng này có thể do bé thiếu vitamin C và acid folic.

Do vậy, để khắc phục cần bổ sung các loại trái cây giàu giàu vitamin C như: bưởi, cam, quýt, dưa bở, rau cải bắp, súp lơ, ớt đỏ, khoai tây, dâu tây… và các thực phẩm giàu acid folic như: các loại rau có màu xanh thẫm, hoa lơ xanh, nước cam ép, gan động vật (bò, gà, lợn), các hạt nảy mầm (mầm lúa mì, mầm lúa, giá đỗ...).




Khi trẻ bị xước măng rô phải chú ý vệ sinh tay bé thật sạch, dùng bấm móng tay để cắt các vết xước và có thể bôi kem dành cho trẻ


Ngoài ra, một điều cần lưu ý là khi trẻ bị xước măng rô phải chú ý vệ sinh tay bé thật sạch, dùng bấm móng tay hay kìm bấm da để cắt các vết xước, có thể sử dụng kem bôi dành cho trẻ nhỏ giúp cho mềm vết xước và mau lành.

Không để trẻ tự xé những sợi da bong ra vì khi kéo ngược chiều, những sợi da chết này vẫn dính liền với lớp da khỏe mạnh nên sẽ khiến rách da, chảy máu, đau và nhiễm khuẩn gây trở ngại cho hoạt động.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl