Thắc mắc về xuất tinh sớm liên quan đến vấn đề yếu sinh lý ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Xuất tinh sớm chính là một trong những biểu hiện đa dạng của yếu sinh lý. Tuyển chọn những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này!

Không có nhu cầu quan hệ, xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu lập gia đình được hơn một năm nay nhưng chuyện quan hệ vợ chồng không được suôn sẻ. Lý do là chồng cháu không có nhu cầu nhiều trong chuyện ấy. Nhiều khi cả tháng không quan hệ, anh ấy cũng không đòi hỏi gì. Nếu quan hệ, anh ấy thường ra rất nhanh. Có phải anh ấy bị yếu sinh lý không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Nhu cầu sinh lý là nhu cầu chính đáng của con người. Nhu cầu sinh lý tùy thuộc vào mỗi người và chịu nhiều yếu tố chi phối như tình trạng sức khỏe, cảm xúc, yếu tố di truyền. Chính vì vậy hiện tượng giảm nhu cầu sinh lý cũng do rất nhiều lí do gây ra, có thể do lo lắng, căng thẳng, tâm lý ức chế, stress, cơ thể mệt mỏi, do bệnh lý ở cơ quan sinh sản (dị dạng, viêm nhiễm, khối u,…), bệnh lý toàn thân (rối loạn nội tiết, bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh thận, bệnh gan,…).

Trường hợp của chồng bạn, theo bạn mô tả có suy giảm nhu cầu sinh lý. Trước tiên cần quan tâm xem vấn đề tâm lý có vấn đề gì hay không, có thể chồng bạn luôn ở trạng thái tâm lý căng thẳng, ức chế,… do công việc, do vấn đề kinh tế gia đình, do bất đồng quan điểm vợ chồng, do mẫu thuẫn trong quan hệ xã hội,… Nếu do lí do này thì việc giải tỏa tâm lý sẽ giúp chồng bạn lấy lại được cảm xúc bình thường. Còn hiện tượng xuất tinh sớm thì cũng có liên quan tới nhiều lí do, trong đó thường gặp nhất là do yếu tố tâm lý, bên cạnh đó việc quan hệ tình dục ít cũng khiến “cậu nhỏ” rất dễ nhạy cảm hơn khi “lâm trận”, dẫn tới xuất tinh sớm.

Do giảm nhu cầu sinh lý và xuất tinh sớm có rất nhiều lí do gây ra, trong đó lí do do tâm lý là thường gặp nhất nên trước hết bạn nên tiếp cận theo hướng giải quyết tâm lý thông qua việc cởi mở chia sẻ tâm tư, cảm xúc, cùng giải quyết những khó khăn vướng mắc với chồng,… Trong trường hợp không có cải thiện hoặc chồng bạn có các triệu chứng sức khỏe bất thường thì nên đến khám tại cơ sở y tế chuyên về Nam khoa để có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc!

Bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm thì muốn cải thiện như thế nào là tốt?


Câu hỏi bởi: dragon

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi em bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm thì muốn cải thiện như thế nào là tốt? Em có thể tin tưởng dùng loại thuốc nào để cải thiện mà không có tác dụng phụ. 2 loại thuốc vigrx plus và cravimax thì loại nào tốt hơn và không gây tác dụng phụ nguy hiểm.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh trong vòng dưới 5 phút kể từ khi đưa dương vật vào âm đạo. Không rõ bạn bao nhiêu tuổi? sức khỏe có vấn đề gì không? Bạn cần đi khám chuyên khoa Nam học, khám lâm sàng, siêu âm kiểm tra tinh hoàn, mào tinh, dương vật…vv có gì bất thường không nhé. Làm các xét nghiệm định lượng nội tiết xem thế nào? Có thể làm xét nghiệm soi dịch niệu đạo kiểm tra nữa. Cần xác định lí do do tâm lý hay do thực thể khi đó mới có hướng chữa trị phù hợp được. Bạn không nên uống thuốc khi chưa có kết quả khám của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn khỏe.

Thời gian quan hệ khoảng 5 phút thì có yếu sinh lý và xuất tinh sớm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 21 tuổi. Trong tuần vừa rồi em có gặp một số vấn đề như sau. Em với bạn gái có quan hệ tình dục vào ngày thứ 6, lúc đó em vẫn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên, sau đó em và bạn gái có chút cãi vã liên quan đến việc quan hệ. Việc này khiến em rất buồn và lo lắng. Sau đó, đến thứ 4 tuần sau đấy, chúng em có quan hệ nhưng lần này dương vật em không thể cương cứng (trước khi quan hệ ở lần này em rất lo lắng vì vấn đề đã xảy ra sau khi quan hệ ở lần trước như đã nói ở trên), mặc dù trước đó em rất có cảm hứng với điều này. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian ngắn sau đó (khoảng 1 tiếng) thì dương vật em có thể cương cứng bình thường và quan hệ với bạn gái bình thường. Xin hỏi bác sĩ là em có phải bị rối loạn cương dương không và em phải chữa trị vấn đề này như thế nào ạ? Bên cạnh đấy, em xin hỏi bác sĩ thêm 1 câu hỏi, trung bình khoảng thời gian mỗi lần quan hệ của em là khoảng 5 phút thì như vậy có bị coi là yếu sinh lý và xuất tinh sớm không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Rối loạn cương dương là tình trạng không có khả năng đạt được và duy trì độ cương cứng của dương vật để đưa vào âm đạo người phụ nữ, tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn. Do vậy với bạn một lần như vậy chưa thể gọi là rối loạn cương được, vì thế chưa cần chữa trị.

Thời gian quan hệ tình dục tính từ khi đưa dương vật vào âm đạo nếu trong vòng 5 phút mà xuất tinh thì gọi là xuất tinh sớm. Vấn đề này có nhiều vấn đề ảnh hưởng ví dụ như tuổi, kinh nghiệm, tâm lý, điều kiện xung quanh… Bạn mới 21 tuổi có thể mới nên có nhiều cảm xúc, vậy hãy tiếp tục theo dõi nhé.

Chúc bạn khỏe.

Nam bị yếu sinh lý, xuất tinh nhanh, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Vợ chồng em lấy nhau cũng được 6 tháng rồi mà vẫn chưa có con. Vậy có phải sinh lý của em yếu hay không thưa bác sĩ? Vì mỗi lần quan hệ em là người ra rất nhanh. Bây giờ 2 vợ chồng em nên làm gì? Đi khám ở đâu thưa bác sĩ!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Yếu sinh lí ở nam giới là bệnh bao gồm các chứng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục… Đây là tình trạng khiến nhiều nam giới rất lo lắng vì sợ không làm hài lòng “bạn tình”. Yếu sinh lí ở nam giới có thể do các lí do sau:

Yếu tố tâm lí: lo lắng, sợ hãi quá mức, căng thẳng kéo dài, áp lực công việc học tập, cãi nhau…

Tuổi: tuổi cao thì nồng độ testosteron giảm dẫn đến giảm ham muốn tình dục của nam giới.

Mắc các bệnh mãn tính: tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, suy thận, suy gan…

Uống quá nhiều rượu bia và hút thuốc lá.

Sau phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục…

Dùng một số thuốc trong thời gian quá dài như thuốc chữa trị bệnh dạ dày, thuốc an thần…

Em nói rằng khi quan hệ tình dục thì em xuất tinh rất nhanh. Để cải thiện tình trạng này, em nên:

Có chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung vitamin E, ăn nhiều thịt, cá, rau, trái cây, giá đỗ, hành hoa, tôm…

Tránh dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

Tránh stress hoặc lo âu, tránh thức khuya.

Tập luyện tập thể dục thể thao đều đặn, chọn môn thể thao phù hợp với lứa tuổi như bơi lội, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, tennis; tránh ngồi lâu một chỗ.

Có thể sử dụng cá ngựa, tắc kè, bìm bịp, sao biển… ngâm rượu trong 6 tháng, trước bữa ăn uống 1 chén nhỏ.

Vợ chồng em có thể đi khám Phụ khoa hoặc Nam khoa tại các bệnh viện tỉnh/thành phố hoặc các bệnh viện chuyên Sản phụ khoa hoặc Nam khoa để được giải đáp cụ thể.

Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl