Bệnh lý do hội chứng nhà kín


BacsiHiep

Member
278
5
18
Xu
0
Ngày nay, khi máy điều hòa nhiệt độ trở nên rất phổ biến thì không chỉ ở các tòa nhà, các văn phòng mà ngay cả tại các gia đình cũng được trang bị máy điều hòa nhiệt độ. Sự phát triển này đem lại nhiều tiện nghi và khiến cho cuộc sống của chúng ta dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sự tiện nghi này cũng có mặt trái của nó…

Cho đến nay, người ta đã bắt đầu nghi ngờ tính ưu việt của máy điều hòa nhiệt độ vì có rất nhiều triệu chứng bệnh lí xảy ra với những người sống hoặc làm việc lâu ngày trong các văn phòng, toà nhà, hoặc không gian kín.


Điều này càng dễ xảy ra ở các văn phòng hoặc gia đình mở máy điều hòa liên tục suốt ngày đêm. Nguyên nhân là do khi mở điều hòa, thường sẽ phải đóng kín các cửa để giảm sự trao đổi nhiệt nhằm làm giảm sự tiêu thụ điện năng. Từ đó, không khi trong phòng bị tù đọng và lâu ngày sẽ bị ô nhiễm bởi sự tích tụ của bụi bặm, nấm mốc, vi khuẩn, virus… Bên cạnh đó sự ô nhiễm có thể do các vật liệu trang trí nội thất, các hóa chất tẩy rửa, sơn tường…

Y học đã tổng kết nhiều trường hợp nhiễm bệnh do sinh hoạt hoặc làm việc lâu ngày trong phòng kín và gọi là “Hội chứng nhà kín hay Hội chứng nhà cao tầng”. Các nghiên cứu cho thấy có đến 20% những người làm việc trong phòng kín thường xuyên đều mắc các triệu chứng điển hình như: nhức đầu, buồn ngủ, khô mắt, môi, họng, tinh thần uể oải… Tuy nhiên, khi ra khỏi phòng có điều hòa nhiệt độ khoảng vài giờ thì các triệu chứng trên tự động biết mất.

Để hạn chế tối đa những tác động xấu, mọi người cần sử dụng máy điều hòa đúng cách. Nếu thời tiết không quá nóng, nên mở cửa và cửa sổ cho không khí lưu thông trong phòng. Các phòng làm việc nên thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh sạch sẽ, lau dọn nền nhà, bàn ghế… để giảm thiểu ô nhiễm.

Khi đang đi ngoài trời nắng nóng, không nên vào phòng có điều hòa ngay, vì sự chênh lệch nhiệt độ độ môi trường quá lớn khiến cơ thể không kịp thích nghi, rất dễ gây bệnh. Và ngược lại, khi đang làm việc trong phòng có điều hòa cũng không nên bước ra ngoài, nơi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn mà cần ở một môi trường có nhiệt độ trung hòa trước.

Khỏe mỗi ngày
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl