Có nên tắm bia để trẻ có làn da trắng?


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Tôi đang mang thai con gái đầu lòng, dự sinh tháng 4 này. Mẹ chồng tôi ở Cà Mau gọi điện lên căn dặn khi em bé lọt lòng, chồng tôi nên đưa một lon bia cho bác sĩ tắm em bé, bé sẽ sạch sẽ và có làn da trắng hồng. Tôi phân vân không biết làm thế có tốt cho em bé? Nguyễn Ái Phương (TP.HCM)


PGS.TS.BS Vũ Thị Nhung, chủ tịch hội Phụ sản TP.HCM: Trên da của trẻ sơ sinh có chất bảo vệ giúp trẻ đề kháng với vi khuẩn. Vì vậy trừ trường hợp bệnh lý bất thường về nước ối hoặc mẹ bị nhiễm HIV, thì sau khi sinh xong không tắm cho bé mà chỉ lau khô và quấn khăn ủ ấm. Chỉ tắm bé vào ngày hôm sau. Bia có chất cồn sẽ hút nhiệt, bay hơi, làm trẻ mất nhiệt. Đây là điều cấm kỵ đối với trẻ sơ sinh vì trẻ chưa có khả năng điều chỉnh thân nhiệt tốt. Khi bị lạnh trẻ dễ suy hô hấp, viêm phổi. Ngoài ra, bia làm mất chất bảo vệ da của trẻ nên đề kháng đối với vi khuẩn cũng bị giảm. Vì thế không nên tắm bia đối với trẻ sơ sinh.

(Theo SGTT)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl