Da liễu: Bé bị viêm da cơ địa nên tắm lá gì an toàn, khỏi bệnh?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Da của bé xuất hiện nhiều mẩn đỏ, có cảm giác ngứa ngáy, bị phù nề, xuất hiện mụn nước… là những triệu chứng thường gặp của chứng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách chữa viêm da cơ địa cho trẻ bằng cách tắm nước lá cây.



Nên tắm nước lá gì cho bé khi bị viêm da cơ địa?



Bé bị viêm da cơ địa tắm nước lá gì?

Viêm da cơ địa là chứng bệnh ngoài da được đánh giá là không gây ra nguy hiểm đối với tính mạng. Nhưng nó lại đến rất nhiều phiền toái trong cuộc sống của bệnh nhân, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Viêm da cơ địa gây khó chịu, ngứa ngáy khiến trẻ ăn ngủ không ngon, thường hay quấy khóc. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vì vậy nhanh chóng chữa trị chứng bệnh là điều mà bất cứ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn.

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc từ tây y, áp dụng các bài thuốc từ thiên nhiên để chữa viêm da cơ địa cũng là biện pháp bạn nên tham khảo và áp dụng. Với trẻ nhỏ bị viêm da cơ địa, bạn có thể tham khảo cách chữa sau:

➥ Tắm nước lá khế chữa viêm da cơ địa cho trẻ:

Nếu bé yêu nhà bạn đang bị viêm da cơ địa thì sử dụng lá khế để chữa trị là cách làm giảm triệu chứng bệnh tốt, giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

Vì lá khế có tính bình, vị chát, lành tính có khả năng kháng viêm, tiêu độc. Nó được dùng để chữa trị mụn nhọt và các chứng bệnh ngoài da khác kể cả viêm da cơ địa. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị một lượng lá khế vừa đủ dùng mang đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi lên với nước. Sau khi nước đã sôi kỹ thì tắt bếp và chờ cho nước nguội bớt. Dùng nước này pha với nước lạnh thành một hỗn hợp âm ấm để tắm cho trẻ.

Trong khi tắm thì các mẹ cũng nên dùng tay massage nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh cho bé. Áp dụng cách này thường xuyên trong một thời gian sẽ giúp làm sạch da, giảm các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu.

➥ Trị viêm da cơ địa cho trẻ bằng cách tắm nước lá chè xanh:

Lá chè xanh là một thứ nguyên liệu tự nhiên quen thuộc đối với chúng ta. Ngoài được sử dụng như một thức uống giải khát, giúp thanh nhiệt cơ thể thì chúng còn được dùng để hỗ trợ chữa trị các triệu chứng bệnh ngoài da trong đó có viêm da cơ địa. Có được khả năng này là do trong lá chè xanh có chứa các dưỡng chất có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn, nhiều vitamin giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa.

Do đó, khi bé nhà bạn đang bị chứng viêm da cơ địa làm phiền, có thể sử dụng chè xanh nấu nước tắm để cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị lá chè xanh, rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi thật kỹ với nước. Khi thấy nước đã sôi kỹ thì tắt bếp và cho thêm ít hạt muối vào. Lấy nước chè xanh vừa nấu mang đi pha với nước lạnh cho ấm rồi tắm cho bé.

Thực hiện thường xuyên sẽ thấy các mụn nước trên da bé giảm đi, tình trạng lở loét cũng sẽ không còn nặng như trước.

➥ Tắm nước lá trầu không trị viêm da cơ địa:



Khi bé bị viêm da cơ địa, nên tắm bằng nước lá trầu không



Trầu không là loại lá có mùi hăng hắc, vị hơi cay và nồng có khả năng kháng viêm, sát khuẩn, tiêu trùng, trừ phong.

Dùng lá trầu không chữa viêm da cơ địa sẽ làm giảm bớt ngứa ngáy, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm trên da. Ngoài ra nó còn tẩy sạch các tế bào chết và giúp tái tạo, phục hồi da một cách nhanh chóng.

Để dùng nước lá trầu không tắm cho bé, bạn hãy lấy một nắm lá trầu không đang tươi mang đi rửa sạch, cho vào nồi rồi đun sôi thật kỹ cùng với nước. Dùng nước lá trầu không vừa đun được pha với nước lạnh để cho nguội bớt rồi dùng nước này để tắm cho trẻ. Để mang lại những tác dụng chữa bệnh tốt thì bạn nên áp dụng hàng ngày và lâu dài.

➥ Trị viêm da cơ địa cho trẻ bằng cách tắm nước lá đơn đỏ

Đây là loại lá có vị ngọt đắng, có nhiều hoạt chất kháng viêm, thường được sử dụng để chữa chứng phong thấp, lợi tiểu… đặc biệt dùng nó chữa các chứng bệnh ngoài da mang lại tác dụng khá tốt. Với trẻ bị viêm da cơ địa, bạn có thể dùng lá đơn đỏ để chữa trị theo cách sau:

Chuẩn bị một nắm lá đơn đỏ mang đi rửa sạch, cho chúng vào nồi và nấu cùng với nước cho đến khi sôi. Khi thấy nước đã sôi kỹ thì dùng nước này pha với nước lạnh cho ấm rồi tắm cho bé. Dùng một thời gian sẽ thấy được kết quả.

Mặc dù viêm da cơ địa là chứng bệnh có khá nhiều phương pháp điều trị nhưng các bài thuốc từ thiên nhiên dùng để chữa bệnh trĩ được xem là an toàn, dễ làm. Áp dụng chúng để điều trị cho trẻ là biện pháp hợp lý mà bạn nên thử.

Một số lưu ý khi chăm sóc trẻ bị viêm da cơ địa

Những cách chữa viêm da cơ địa cho trẻ mà chúng tôi gợi ý trên đây thường chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh, giúp bé thấy dễ chịu hơn. Do đó, các bậc phụ huynh cũng nên tham khảo và sử dụng kết hợp các cách chữa trị khác để giúp cho việc điều trị bệnh được hiệu quả hơn.

Bạn cũng nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm an toàn để cung cấp độ ẩm cho da của bé, tránh tình trạng da bị khô khiến cho bệnh nặng thêm.

Ngoài ra, cần chú ý giữ cho da bé luôn được khô thoáng, sạch sẽ. Tránh cho bé tiếp xúc với các yếu tố dễ gây kích ứng da như hóa chất, lông động vật. Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý cho bé cũng là một trong những biện pháp giúp bệnh của bé nhanh được chữa lành.

Có thể bạn muốn xem

  • Chữa viêm da cơ địa bằng tia cực tím có ưu nhược điểm gì?
  • Những điều cần biết khi chọn sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl