Da liễu: Tắm bùn khoáng có chữa được bệnh vảy nến không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Chưa có thuốc điều trị bệnh vẩy nến, người bệnh chỉ có thể khống chế và tìm cách “chung sống hòa bình” với căn bệnh mãn tính này. Song thời gian gần đây, nhiều người đồn thổi rằng: Có thể chữa khỏi bệnh vẩy nến bằng cách tắm bùn khoáng. Vậy thực hư tắm bùn khoáng có chữa được bệnh vẩy nến không?

**Thắc mắc:
Tôi năm nay 32 tuổi, bị bệnh vẩy nến mãn tính. Các triệu chứng bệnh vẩy nến mất thẩm mỹ khiến tôi rất tự ti khi giao tiếp. Dù ngày đông lạnh giá hay mùa hè oi bức, hễ ra ngoài tôi đều phải diện áo quần dài để khỏi bị kì thị. Mặc dù đã dùng nhiều loại thuốc bôi bên ngoài và cả thuốc uống, nhưng biểu hiện bệnh chỉ thuyên giảm một thời gian rồi lại tái phát khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Từ trước đến nay vẫn biết vẩy nến là căn bệnh mãn tính, chưa có thuốc đặc trị nhưng gần đây nghe nhiều người bảo rằng có thể khỏi bệnh vẩy nến nếu tắm bùn khoáng thường xuyên nên tôi rất hi vọng. Không biết có thật thế không nhỉ?

(Đặng Quốc Việt – Ninh Thuận)



Tắm bùn khoáng có chữa được bệnh vẩy nến không?

**GIẢI ĐÁP:

Tắm bùn khoáng không còn mới lạ mà ngày càng trở nên phổ biến. Loại hình này đang rất thịnh hành ở những spa làm đẹp hay các trung tâm sức khỏe. Tắm bùn khoáng được chứng minh là cách hữu hiệu giúp thúc đẩy một làn da trẻ trung, giải độc cơ thể, và cũng là một liệu pháp chữa bệnh nhẹ nhàng. Từ hàng nghìn năm, việc tắm bùn khoáng đã được coi là có tác dụng chữa bệnh và phục hồi sức khỏe rất tốt như: Giảm viêm khớp liên quan đến đau khớp, chữa bệnh thấp khớp, chữa bệnh viêm khớp mãn tính và bệnh cột sống, ngăn cản sự teo cơ bắp,….


Vậy có thể chữa bệnh vẩy nến bằng cách tắm bùn khoáng không?

Cho đến nay, bệnh vẩy nến vẫn chưa có thuốc chữa đặc hiệu. Đây là bệnh tự miễn mà các cách thức điều trị chỉ có thể làm ngắn giai đoạn bệnh, kéo dài thời gian ổn định và hạn chế sự tái phát của bệnh mà thôi. Mặc dù trong bùn khoáng có nhiều khoáng chất như lưu huỳnh, kẽm, muối, kali,… có thể giảm thiểu, xoa dịu các khó chịu do căn bệnh vẩy nến gây ra. Tuy nhiên, áp dụng cách này để chữa trị bệnh vẩy nến không hoàn toàn tốt do khó tránh khỏi nguy cơ nhiễm trùng da, hơn nữa cũng không thể điều trị bệnh dứt điểm được.

Để điều trị bệnh vẩy nến hiệu quả, cần áp dụng các phương pháp cho tác động tới hệ miễn dịch, điều trị từ bên trong kết hợp với điều trị bên ngoài. Bên cạnh đó cần chú ý thực hiện một số lời khuyên hữu ích sau:

+ Tránh bóc vảy hay chà xát mạnh lên các tổn thương do bệnh vẩy nến gây ra, tránh tình trạng bội nhiễm, nhiễm trùng da.

+ Không tự ý dùng thuốc trị bệnh vẩy nến bởi một số loại thuốc như: Thuốc mỡ salicylic, crisofamic, gudron,… nếu bôi rộng có thể gây nhiễm độc. Một số loại thuốc khác nếu lạm dụng có thể khiến bệnh nặng hơn và gây ra một số tác dụng phụ nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

+ Nên giữ tinh thần thư giãn, thoải mái, tránh lo âu căng thẳng khiến bệnh dễ tái phát và tiến triển nặng thêm. Nên học cách “chung sống hòa bình” với những phiền toái mà bệnh gây ra.

Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho anh!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  • Chữa trị bệnh vẩy nến với một số phương pháp hiệu quả
  • Bệnh vẩy nến có lây không?
  • Các triệu chứng bệnh vẩy nến bạn nên biết
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl