Những trường hợp như thế này có nên uống bổ sung vitamin C không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Liệu bạn có thể uống vitamin C khi bị như thế này không? Uống kết hợp nó sẽ không sao chứ? Bài viết sau sẽ trả lời những câu hỏi ấy giúp bạn.

Bị nhiễm trùng vết thương phần mềm lâu không đỡ phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị ngã đã được 3 tuần nay, sau khi ngã em đã đến viện kiểm tra chụp X-quang thì phần xương không có vấn đề gì nhưng phần cơ thì bị sưng nề toàn bộ cẳng chân. Em có dùng thuốc giảm sưng liều cao một tuần nhưng không đỡ, em chuyển sang tiêm được 10 ngày. Được 2 tuần em sang viện siêu âm thì có máu tụ ở mặt trước, giữa cẳng chân phải. Bác sĩ đã rạch ra rửa cho em và tiêm kháng sinh Cefotacin đã được năm ngày nhưng vẫn sưng tấy đỏ. Em cũng đã dùng cả kháng sinh liều cao được hai ngày nay nhưng cũng không thấy chuyển biến tốt. Mong bác sĩ cho em lời khuyên.

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em.

Em đã kiểm tra chụp X-quang kết quả xương không có vấn đề gì là loại trừ được khả năng viêm xương rồi. Hiện tại đã dùng kháng sinh, chống viêm giảm phù nề mà vẫn thấy sưng nề toàn bộ cẳng chân có khả năng em bị nhiễm trùng vết thương phần mềm.

Để vết thương được nhanh lành em cần chú ý:

Đầu tiên, phải đảm bảo vệ sinh thật tốt, rửa vết thương bằng thuốc sát trùng. Không nên vì sợ đau hay vội vã mà bỏ qua giai đoạn này, bởi nó sẽ quyết định quá trình lành sẹo. Tốt nhất là nên đến các cơ sở y tế để thay băng hàng ngày.

Sau khi làm sạch, có thể băng vết thương bằng gạc mỏng, sạch, không nên băng kín vì có thể làm nhiễm trùng nặng lên.

Khi nghỉ ngơi ở tư thế nằm, em cần được kê chân lên gối cao hơn khoảng 10- 15cm so với mặt phẳng tim. Khi kê cao, máu ở vùng chi bị thương trở về tim dễ dàng hơn, giúp giảm phù nề.

Tiếp tục dùng kháng sinh toàn thân, thuốc chống viêm, giảm phù nề. Tốt nhất dùng kháng sinh toàn thân theo kháng sinh đồ, để đạt hiệu quả cao trong chữa trị.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể: bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng các chất glucid, protid, lipid, vitamin, khoáng vi lượng, đặc biệt bổ sung vitamin C, kẽm giúp cung cấp oxy và giúp việc tưới máu cho vết thương được tốt hơn. Em có thể bổ sung vitamin C bằng cách uống thêm nước chanh, cam, ăn bưởi…

Chúc em mau khỏi bệnh!

Bệnh giãn tĩnh mạch


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào BS. Tôi năm nay 50 tuổi. SK của tôi bình thường, ko bị huyết áp và tim mạch. Nhưng hơn năm nay tôi thấy trên người có nhiều gân xanh, bàn tay nổi tĩnh mạch nhiều và to. Vậy tôi xin hỏi BS có thuốc nào uống để cải thiện tình trạng trên ko. Vì tôi thấy nhìn bàn tay rất xấu xí . Xin cảm ơn BS.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,
Hiện tượng của bạn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhé. Cơ địa thành mạch của bạn yếu hơn người bình thường nên bạn cần phải bổ sung vitamin C định kỳ nhé
Thân ái

Bị chảy nước mũi một bên là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: thailoan

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi. Cháu bị chảy nước mũi một bên, lúc nào nó cũng có và phải xì rền. Xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì? Và phải điều trị ra sao?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Nguyên nhân chảy nước mũi một bên, đầu tiên phải nghĩ đến lí do do dị vật đường hô hấp. Ngoài ra còn có một số lí do khác như: Viêm mũi, viêm xoang… Vì vậy cháu nên đi khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng để tìm lí do và chữa trị kịp thời. Cháu nên vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% hàng ngày. Tăng cường sức đề kháng bằng cách chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung vitamin C hàng ngày củng cố khả năng đề kháng (yếu tố giúp cơ thể tự vệ tốt).

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Khi bị quai bị có được tắm không?


Câu hỏi bởi: Thu Phuong

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ em bị quai bị. Em xem bài viết trên thấy bác sĩ hướng dẫn là nên uống nước chanh, nước cam để bổ sung vitamin C, trong khi đó em đọc những bài viết trên các trang web thì họ nói không nên ăn đồ chua làm tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn là xưng to hơn? Khi bị quai bị có được tắm rửa không bác sĩ? Bố mẹ em cấm không cho em tắm ạ.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có thể tắm, nên tắm nhanh trong thời gian ngắn và không nên tắm lạnh. Em có thể uống nước chanh, nước cam vắt để cung cấp Vitamin C. Kiêng đồ chua; như kiêng ăn cóc, me, xấu… vì kích thích làm tăng tiết nước bọt.

Chúc em mạnh khỏe!

Chảy máu cam


Câu hỏi bởi: Đài Trang

Thưa bác sĩ con tôi năm nay 4 tuổi.lâu lâu cháu bị Chảy máu cam, không biết cháu có bị làm sao không bác sĩ

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn,
Chảy máu cam có nhiều nguyên nhân.
– Nếu bạn ở miền Bắc, có thể do thời tiết khô hanh dẫn tới tạo điều kiện để chảy máu cam. Bạn cần nhỏ mũi thường xuyên cho bé.
– Do cơ địa, thành mạch mỏng do di truyền. Trường hợp này thì bạn có thể cho cháu uống bổ sung vitamin C
– Có thể do cháu có dị tật trong mũi, bạn nên đưa cháu đi khám để có hướng điều trị cụ thể nhé.
Thân ái


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl