Đàn ông vẫn có thể bị loãng xương


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Nhiều người nghĩ rằng, chỉ có phụ nữ mới bị loãng xương. Trên thực tế là không ít đàn ông cũng bị bệnh này.


Theo các chuyên gia y tế, đàn ông bị loãng xương là do các nguyên nhân sau: Thiếu hụt chất nội tiết tố nam testosteron và estrogen vì estrogen cũng có tác dụng bảo vệ mật độ xương ở cả nam giới; Nồng độ canxi và vitamin D thấp, trong quá trình tạo xương mới, cơ thể cần nhiều canxi, vitamin D, nếu không có đủ canxi và vitamin D, cơ thể sẽ không tạo đủ xương mới, không giữ được mật độ xương kiên cố với canxi và khoáng chất khác.


Ít hoạt động cũng là nguyên nhân gây loãng xương ở đàn ông. Khi cơ thể hoạt động, cơ bắp kéo xương, xương phản ứng bằng cách phát triển. Nếu ít lao động thì cả xương và cơ đều yếu đi.




Đàn ông cần tăng cường tập thể dục thể thao để tránh bệnh loãng xương

Dùng các thuốc làm giảm khối lượng xương như: corticoid, thuốc chữa bệnh ưng thư tuyến tiền liệt, thuốc chống co giật. Mắc một số bệnh như: tiểu đường, viêm khớp dạng thấp, rối loạn tiêu hóa, bệnh về máu…đều ảnh hưởng đến xương. Hút thuốc lá cũng là lí do làm xương yếu đi là vì chất nicotin trong thuốc lá có hiệu ứng độc hại trực tiếp lên các tế bào xương.


Để đàn ông không bị loãng xương, cần thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao; dùng thực phẩm giàu canxi, phốt pho để tăng cường tạo xương. Nên định kì khám sức khỏe để sớm phát hiện sự thiếu hụt nội tiết tố hoặc các bệnh có thể làm suy yếu xương, từ đó có hướng điều trị sớm, tránh bị gãy xương.


Chính vì thế, đàn ông không nên chủ quan với căn bệnh loãng xương và cũng đừng cho rằng bệnh đó chỉ đến với chị em phụ nữ.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl