Xin Tư Vấn Mong bác sỹ tư vấn về Albumin và gan


quangtm

New Member
1
0
1
Xu
0
Gửi các bác sỹ,

Mẹ tôi năm nay 77 tuổi, chúng tôi tình cờ phát hiện bà bị sơ gan mãn tính cách đây 6 năm. Lúc đó chúng tôi muốn điều trị nhưng đến bệnh viện thì các bác sỹ bảo là tuổi mẹ tôi cao khó chịu được các đợt điều trị và cho uống thuốc dài ngày để giảm bớt tác hại của bệnh gan. Ngoài ra mẹ tôi còn bị thoái hoá khớp va rất đau nhức, bà cũng được bác sỹ cho uống thuốc để điều trị và giảm đau bệnh khớp.

Thời gian gần đây mẹ tôi kém ăn, và đi tiểu tiện liên tục (20-30 phút) một lần. Đưa bà đi khám thì bác sỹ cho xét nghiệm máu va nước tiểu thì phát hiện ra lượng Albumin trong nước tiểu tăng rất nhiều lần, mức cho phép là 20 trong khi mẹ tôi đén 280 (tôi xem trong kết quả xét nghiệm).

Lúc này bác sỹ chỉ cho thuốc điều trị nhiễm trùng tiểu va bảo là không ảnh hưởng từ gan. Nhưng Qua những gì tôi tìm hiểu thì albumin là protein rất quan trọng và liên hệ mật thiết với gan.

Tôi hiện ở an giang, mẹ tôi đã cao tuổi và bị đau khớp không tiện đi xa. Mong các bác sỹ cho tôi lời khuyên bước tiếp theo tôi nên làm gì. Tôi sợ rằng cứ để nhu vầy thì mẹ tôi có thể dẫn đến xơ gan cổ trướng hoặc mất albumin quá nhiều thông qua đường tiểu tiện.

Chân thành cảm ơn các bác sỹ.
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Chào bạn!

Bác sỹ yêu cầu xét ghiệm Albumin khi người bệnh có các triệu chứng như rối loạn chức năng gan như mệt mỏi, vàng da, giảm cân, hoặc các triệu chứng của hội chứng thận hư như sưng quanh mắt, bụng, chân.

Một số loại thuốc làm tăng Albumin trong máu, bao gồm các steroid đồng hóa, nội tiết tố androgen, hormon tăng trưởng và insulin.

Mẹ bạn nên đi khám và điều trị theo chỉ định của bác sỹ, chứ không tự ý điều trị được nhé!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.