Dấu hiệu mang thai sớm


42
2
6
35
Xu
0
Bạn đang phân vân không biết mình đã săn được ‘rắn con’ hay chưa? Hãy soi những dấu hiệu dưới đây. [



1. Mệt mỏi


Cảm thấy cơ thể mỏi mệt rã rời, không còn sức mạnh là dấu hiệu phổ biến thường gặp ở các thai phụ trong giai đoạn đầu mang thai.


Có một số chị em khi thấy mình mệt mỏi, mất sức tập trung làm việc đã tìm cách uống nhiều chất caffeine nhằm cải thiện tình trạng. Có thể họ chưa biết rằng mình đã có bầu, thậm chí không hiểu hết mức độ nguy hiểm khi sử dụng quá nhiều caffeine khi mang thai.


Các chuyên gia khuyên rằng, chị em cần biết cách lắng nghe cơ thể mình, luôn giữ gìn sức khỏe và biết cách nghỉ ngơi hợp lý.


2. Thèm ăn bất thường


Nhiều phụ nữ bỗng nhận thấy mình có thể ăn một số đồ ăn mà trước đó mình thấy rất ghét/sợ và ngược lại từ chối những món ăn mà mình vốn rất thích.


Điều này có thể giải thích do sự thiếu hụt một chất nào đó trong cơ thể thai phụ. Hoặc sự nhạy cảm trước mùi vị


3. Nhạy cảm với mùi


Bạn có thể trở nên nhạy cảm trước bất kỳ mùi, vị nào. Đó có thể là những mùi xưa nay vốn đã khó chịu như mùi khói thuốc lá, thậm chí bạn nôn ọe khi ngửi phải mùi nước hoa thân quen trên người ông xã mà lâu nay bạn vẫn thích.


Đối với một số người thì việc bản thân trở nên nhạy cảm quá mức trước các mùi hương khiến họ thấy khó chịu và khổ sở. Không có cách nào để tránh được hiện tượng này ngoài cách, hãy tránh ngửi phải chúng nếu có thể, đặc biệt là khói thuốc lá vì nó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và em bé.


Hiện tượng này thường xảy ra trong vài tháng đầu của thai kỳ, nguyên nhân là do hàm lượng hormone trong cơ thể thai phụ tăng cao, sau đó nó sẽ biến mất.


4. Buồn nôn và nôn


5. Vú sưng và đau


6. Thường xuyên đi tiểu


7. Khó thở


8. Thay đổi vật lý





Xem tin chi tiết: Dấu hiệu mang thai sớm
 

42
2
6
35
Xu
0
Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày


Tìm hiểu về thuốc tránh thai hàng ngày: Các viên thuốc tránh thai (còn gọi là "thuốc") là loại thuốc uống hàng ngày có chứa hormone thay đổi hoạt động của cơ thể và tránh mang thai.


Các hormon trong viên thuốc kiểm soát buồng trứng và tử cung. Những viên thuốc tránh thai là "viên thuốc kết hợp" giữa oestrogen và progesterone để tránh rụng trứng. Một người phụ nữ không thể có thai nếu cô ấy không rụng trứng vì như vậy sẽ không có sự thụ tinh.


thuoc tranh thai hang ngay



Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày


Cơ chế hoạt động: Thuốc uống tránh thai hàng ngày hoạt động bằng cách làm dày niêm mạc xung quanh cổ tử cung tử cung của phụ nữ - điều này làm cho tinh trùng gặp khó khăn trong việc "xuyên qua" niêm mạc tử cung để tiếp xúc với trứng và thụ tinh. Thuốc đồng thời cũng làm cho quá trình rụng trứng bị ngưng lại, nên không có chuyện mang thai.
Hiệu lực của thuốc: Thuốc có tác dụng tránh thai khá tốt. Nếu một trăm phụ nữ sinh hoạt tình dục có uống thuốc tránh thai hàng ngày một cách thường xuyên trong một năm, thì chỉ có một hoặc hai trong số họ sẽ có thai. Theo một số nghiên cứu, thuốc sẽ có hiệu quả nhất khi kết hợp với nuôi con bằng sữa mẹ.


Mua thuốc tránh thai ở đâu? Thuốc tránh thai được bán rộng rãi ở các hiệu thuốc hoặc trung tâm y tế trên cả nước.


Loại thuốc: Có hai loại thuốc tránh thai hàng ngày, loại 28 viên và loại 21 viên. Đối với thuốc 28 viên thì chị em uống liên tục không nghỉ. Còn với loại 21 viên thuốc, sau khi uống hết thuốc thì dừng 7 ngày không cần uống thuốc, sau đó lại tiếp tục uống. Đối với vỉ 28 viên thì chỉ có 21 viên là thuốc, 7 viên còn lại thường là thuốc giả dược hoặc đường.


Bao lâu sau thì thuốc tránh thai có tác dụng? Tác dụng của thuốc phụ thuộc vào thời gian chị em bắt đầu uống thuốc trong kì kinh nguyệt của mình. Nếu uống vào ngày đầu tiên của chu kì, thì chỉ sau vài ngày là có hiệu quả. Điều này có nghĩa là chị em sẽ không rụng trứng cho đến giữa chu kỳ và những viên thuốc sẽ có hiệu lực trước khi rụng trứng (ngăn ngừa sự rụng trứng). Nếu bạn bắt đầu vào giữa hoặc gần ngày rụng trứng, thuốc có thể không có khả năng ngăn chặn sự rụng trứng, vậy nên bạn có thể mang thai.


Bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai khi nào? Bạn nên uống thuốc vào cùng một thời gian trong ngày, ngay cả trong những ngày "đèn đỏ". Nếu quên uống thuốc, bạn phải uống bù ngay khi nhớ ra và viên tiếp theo vẫn uống bình thường, nếu không bạn có thể mang thai. Nếu bạn ngừng dùng thuốc trong 2 ngày, 2 viên ngày bạn nhớ và hai viên thuốc vào ngày hôm sau. Sau đó bạn sẽ trở lại đúng tiến độ. Nếu bạn bỏ lỡ nhiều hơn 2 viên thuốc, hãy gọi tư vấn y tế hoặc bác sĩ để được hướng dẫn.


Tác dụng phụ của thuốc tránh thai:


- Đau ngực
- Thay đổi tâm trạng
- Buồn nôn và đau đầu, chóng mặt, trầm cảm và trọng lượng thay đổi.


Nguồn: Cachchuabenh.net​
 
42
2
6
35
Xu
0
Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu như: Giải pháp hoa hồng xanh, Choice, Rigevidon, Marvelon, Microgynon… Được đóng thành vỉ 21 hoặc 28 viên. Thuốc uống tránh thai hàng ngày là loại thuốc chứa hai thứ hoocmon sinh dục nữ estrogen và progesterone.


Thuốc tránh thai hàng ngày có hiệu quả tránh thai rất cao, khoảng 99% đảm bảo an toàn, giúp hai bạn yên tâm khi sinh hoạt tình dục.



Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày


thuoc tranh thai hang ngay


Để dễ nhớ và tránh thai có hiệu quả với thuốc thì bạn hãy nhớ 4 qui tắc số 1 sau:


- Ngày uống 1 viên.


- Uống vào 1 giờ nhất định.


- Uống liền 1 mạch, hết vỉ này sang vỉ khác đến khi không có nhu cầu tránh thai nữa ( đó là vỉ 28 viên). Đối với vỉ 21 viên thì bạn uống thứ tự theo mũi tên in trên vỉ, hết vỉ thì nghỉ 7 ngày rồi uống vỉ tiếp theo.


Trong quá trình sử dụng thuốc, đôi khi bạn có thể quên uống một viên thuốc. Trong trường hợp này, khả năng có thai không lớn. Tuy nhiên, để đề phòng, bạn hãy làm đúng như sau:


Quên 1 viên: Khi nhớ ra, bạn uống viên đó ngay, viên sau uống vào đúng giờ uống thông thường. Trong vòng 48 tiếng sau đó, bạn nên tránh giao hợp hoặc nếu giao hợp thì dùng bao cao su. Sau đó bạn uống tiếp vỉ thuốc như bình thường.


Quên 2 viên: Uống bù ngay hai viên khi nhớ ra, viên tiếp theo uống vào giờ thông thường. Nếu có giao hợp, bạn nên dùng bao cao su cho đến khi uống hết vỉ thuốc.


Quên 3 viên: Bạn vứt vỉ đang uống đi, bắt đầu một vỉ mới. Có thể coi như bạn mới bắt đầu dùng thuốc, 7 ngày đầu tiên chưa có tác dụng, tránh giao hợp hoặc dùng bao cao su nếu giao hợp.


Nên ngừng dùng thuốc tránh thai trong thời gian bao nhiêu lâu trước khi quyết định thụ thai


Việc uống mỗi ngày một lượng nhỏ hoocmon sinh dục nữ, nên giúp bạn gái duy trì lượng hoocmon trong cơ thể làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng thụ tinh cũng không làm tổ. Thêm nữa thuốc còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng.


Thuốc chỉ có tác dụng tránh mang thai nhưng không có tác dụng phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có cả HIV/AIDS.
Đa số phụ nữ đều dùng được thuốc tránh thai, trừ những người bị bệnh tim, bệnh gan, huyết áp cao, đái đường, người trên 35 tuổi hút thuốc lá, người đang sử dụng thuốc chữa lao và những người phát hiện có ung thư ở vú hoặc cơ quan sinh dục.


Nếu bạn không rơi vào những trường hợp này, bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai mà không ảnh hưởng đến sức khỏe (tốt nhất trước khi sử dụng hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa Kế hoạch hoá gia đình hoặc bác sĩ sản khoa).


Khi bắt đầu sử dụng có thể bắt gặp một số tác dụng phụ của thuốc như: rong huyết, buồn nôn, cương vú, đau đầu, tăng cân nhẹ, vô kinh, thay đổi tâm trạng, trứng cá... Song, số này ít và thường trong vòng 3 tháng có thể sẽ quen thuốc, các tác dụng phụ sẽ biến mất.


Ưu điểm của thuốc là hình thành cho bạn gái chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, giảm đau bụng, đau lưng trước hành kinh, giảm nguy cơ ung thư buồng trứng, có thể chủ động khi muốn tránh thai hoặc ngừng thuốc khi muốn có con.


Để tránh thai đạt hiệu quả cao bạn nên nhớ là: uống hàng ngày chứ không phải chỉ uống vào ngày có quan hệ tình dục.


Để dễ nhớ, bạn nên uống vào một giờ nhất định. Có nhiều người sợ quên đã nghĩ ra mẹo uống thuốc vào lúc làm một việc mà ngày nào cũng phải làm như: sau khi đánh răng buổi sáng, khi ăn cơm chiều hoặc trước khi đi ngủ...


Một số chuyên gia khuyên bạn nên ngừng uống thuốc tránh thai 2 - 3 tháng trước khi quyết định thụ thai bởi vì cũng như tác dụng ngăn ngừa sự rụng trứng, thuốc tránh thai dạng viên gây ra sự thay đổi trong tử cung của bạn. Các chuyên gia này tin rằng nếu bạn có thai trở lại ngay sau khi ngừng thuốc, bào thai sẽ khó bám chắc vào dạ con. Điều này có nghĩa, bạn dễ có nguy cơ bị sẩy thai. Vậy nên hãy chờ cho tới khi dạ con phục hồi lại theo nhịp sinh học vốn có chứ không phải do tác động của thuốc thì hãy thụ thai.


Một số bác sĩ lại cho rằng chỉ cần 1 - 2 tháng là vòng kinh đã trở lại bình thường (như vốn có của cơ thể); một số quan điểm khác lại cho rằng hormon trong viên thuốc sẽ bị loại trừ khỏi cơ thể hoàn toàn ngay khi kỳ kinh mới bắt đầu vì vậy nếu có bầu ngay thì cũng thật là điều đáng mừng.


Trước đây, khi liều lượng hormon trong thuốc tránh thai ở mức cao hơn thì chúng ta có cơ sở để lo lắng rằng việc có bầu trong khi uống thuốc hay vừa ngừng uống thuốc sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của bào thai. Tuy nhiên, ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy không có bằng chứng nào về sự bất thường của thai nhi. Bé của bạn sẽ không gặp bất cứ sự đe dọa nào nếu bạn mang bầu trong khi uống thuốc hay ngay sau khi vừa ngưng thuốc.




Video: Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai




Tin liên quan:
Dấu hiệu mang thai sớm
Điều cần biết khi quan hệ tình dục khi mang thai 3 tháng cuối




Theo: Tư vấn sức khỏe sinh sản
 
42
2
6
35
Xu
0
Cảm xúc quan hệ tình dục khi mang thai tăng cao


Những thay đổi cảm xúc tình dục khi có thai:


- Ngoài cảm giác mỏi mệt ở ba tháng đầu và bụng to dần gây khó khăn cho tư thế tình dục, tình trạng thai nghén còn có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục một cách dương tính theo những cơ chế khác nhau.


quan hệ tình dục khi mang thai
quan he tinh duc khi mang bau



1- Tiềm năng có khoái cảm quan hệ tình dục khi mang thai cực lớn hơn:


- Có lẽ đây là một trong những lợi ích tình dục lớn nhất do thai nghén đem lại. Nhiều phụ nữ biết đến khoái cực lần đầu tiên khi quan hệ tình dục ở thời kỳ có thai. Máu dồn về nhiều ở cơ quan sinh dục làm cho sự nhạy cảm và khoái cảm tăng lên.


Những phát hiện khác:


- Cơ quan sinh dục xung huyết tạo cảm giác chặt chẽ hơn, những khám phá mới về tư thế, chia sẻ những ước mơ về một gia đình có thêm một thành viên mới cũng làm tăng thêm cảm giác hạnh phúc.


Tần suất quan hệ tình dục khi có thai?


- Không thể nói trước vì ham muốn dao động suốt trong 9 tháng, do nhiều yếu tố, kể cả do tư thế thai nhi đè vào nội tạng gây khó chịu. Theo những cuộc khảo sát của BS William Masters và BS Virginia Johnson, vào ba tháng giữa mỗi tháng phụ nữ có thai có quan hệ tình dục khoảng 2 - 4 lần nhưng dữ liệu này còn phụ thuộc vào những yếu tố như vợ chồng đã sống với nhau bao lâu, có thai lầu đầu hay đã hơn 1 lần, có sống chung với trẻ hay người thân... có thai lần đầu dễ bị giảm ham muốn tình dục vì trạng thái buồn nôn, mỏi mệt, cơ thể nặng nề. Vào giai đoạn sau của thai nghén, nhiều phụ nữ mới tăng dần ham muốn tình dục do cơ thể đã thích nghi với những thay đổi về hormon và tăng thể tích máu, vú nhạy cảm hơn và tăng khoái cảm. Cũng có một số ít phụ nữ chuẩn bị làm mẹ cảm thấy hoàn toàn không ham muốn nữa nhưng có ai đó ngược lại thì cũng chẳng có gì lạ.


Tóm lại, tình dục khi có thai hay khi chưa có thai cũng đều giống nhau ở chỗ không phải chỉ là hoà nhập, điều mà hai vợ chồng đều cần biết hoặc nói cho nhau biết. Phụ nữ có thai cũng cần biết rằng, thai nghén tuy có làm cho thân thể tạm thời to ra, kém hấp dẫn đi nhưng lại làm trưởng thành một tình yêu bền vững giữa vợ chồng.

Quan hệ tình dục khi mang thai ở ba tháng đầu, liệu có an toàn?


Khi phụ nữ có thai từ 1-3 tháng, nếu hàng ngày quan hệ tình dục thường xuyên thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi?


- Đó là điều mà nhiều ông chồng có trách nhiệm lo ngại, nhất là khi đang mong đợi một đứa con hay vợ đã từng gặp sự cố trong những lần thai nghén trước. Trong thực tế, quan hệ tình dục an toàn với hầu hết phụ nữ và ở phần lớn thời gian thai nghén, tuy nhiên cũng cần biết đến một số điều kiện có nguy cơ.


Một số phụ nữ có thai có thể có cơn co khi tiếp xúc với tinh dịch (chồng xuất tinh) vì trong tinh dịch có chất gây co bóp tử cung. Vì thế chồng nên mang bao cao su trong suốt thời gian vợ có thai, đồng thời cũng đề phòng nhiễm khuẩn.


Trong ba tháng đầu cơ thể phụ nữ có thai chưa thay đổi nhiều nên tư thế tình dục không có gì khác so với trước đó, nhưng khi tử cung đã to hơn thì có tư thế trở nên không thuận lợi. Vợ chồng cần tự điều chỉnh và không bao giờ thô bạo hoặc gây đau đớn cho vợ. Trong giai đoạn này nên tránh quan hệ tình dục:

Khi có ra máu không rõ nguyên nhân


Có tiền sử sẩy thai.


Có dấu hiệu và triệu chứng nhiễm khuẩn âm đạo (gây viêm màng ối và có nguy cơ vỡ ối sớm).


Ngoài những điều nêu trên, chuyện quan hệ tình dục hàng ngày ở ba tháng đầu không có chống chỉ định tuyệt đối, nếu người vợ không bị mỏi mệt do thai nghén. Ngược lại, tình trạng thai nghén còn có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục một cách dương tính theo những cơ chế khác nhau:


Nhiều phụ nữ mới có thai cảm thấy tự tin hơn khi thấy thân thể gợi cảm (do giữ nước nên đẫy đà hơn) và tăng ham muốn tình dục (do những thay đổi về hormon).


Không lo có thai nữa nên tăng sự nồng nhiệt và cũng là một yếu tố kích thích.


Những khi vực phát sinh cảm giác trở nên nhạy cảm một cách khác thường. Vú to lên và dễ dẫn đến hưng phấn.


Nhiều phụ nữ biết đến khoái cực lần đầu tiên khi quan hệ tình dục ở thời kỳ có thai do máu dồn về nhiều ở cơ quan sinh dục làm tăng khoái cảm.


Cơ quan sinh dục xung huyết tạo cảm giác chặt chẽ hơn


Sự chia sẻ những ước mơ về một gia đình có thêm thành viên mới cũng làm tăng thêm hạnh phúc.


2. Tăng ham muốn quan hệ tình dục khi mang thai:


- Những thay đổi về hoóc-môn làm tăng ham muốn tình dục. Nhiều phụ nữ mới có thai cảm thấy tự tin hơn khi thấy thân thể gợi cảm (do giữ nước nên đẫy đà hơn) và cũng thấy tăng ham muốn. Nhiều cặp vợ chồng do không còn lo có thai nữa nên cũng tăng sự nồng nhiệt, cho nên bản thân chuyện trút bỏ được những lo lắng cũng đã là một yếu tố kích thích.




3. Tăng mức độ nhạy cảm khi mang thai:


- Nếu như sự mệt mỏi do có thai không làm mất đi hoàn toàn sự ham muốn tình dục thì người phụ nữ lại thấy có khoái cảm hơn như chưa từng có, đó là vì những khi vực phát sinh cảm giác trở nên nhạy cảm một cách khác thường. Vú to lên do ảnh hưởng của hormon nên nhạy cảm, dễ dẫn đến hưng phấn.


Nhưng bạn sẽ bị mất cảm hứng muốn quan hệ tình dục sau đẻ, vì sao ?


Những thay đổi sau đẻ ảnh hưởng đến chức năng tình dục.


Cơ thể chưa thực sự hồi phục:


- Sự hồi phục diễn ra trong vài tuần đầu: tử cung trở về vị trí cũ: cổ tử cung lành sẹo hoàn toàn; âm đạo đã giãn ra để thai đi qua nay nhỏ đi và có tính đàn hồi như cũ: các cơ tầng sinh môn tạm thời kém đàn hồi và cần được tập luyện; vết khâu tầng sinh môn thường lành sẹo hoàn toàn sau 2 - 3 tuần, nếu còn đau kéo dài cần hỏi ý kiến thầy thuốc: vết khâu do mổ lấy thai tuy có lâu lành hơn một chút nhưng lại ít đau hơn vết khâu tầng sinh môn; các cơ và mô sau mổ vẫn có thể nhạy cảm trong nhiều tuần.


Sau đẻ, buồng trứng giảm bài tiết estrogen, do đó âm đạo có thể giảm tiết dịch nhờn dẫn đến khô âm đạo. Hiện tượng này kéo dài trong trường hợp cho con bú, nếu cảm thấy có phiến phức cho chuyện vợ chồng thì nên dùng thuốc bôi trơn (K-Y gel hiện có ở nhiều cửa hàng thuốc)


Do trạng thái tâm lý rất nhậy cảm:


- Sau khi sinh, nhiều phụ nữ có những biến đổi về khí chất, từ nhẹ đến nặng, nhẹ thì gọi là bệnh buồn sau đẻ hay gập ở một số phụ nữ lần đầu làm mẹ với những biểu hiện như đang vui vẻ nhưng chỉ vài phút sau đã buồn rầu, ủ rũ hay khóc. Người mẹ có thể rơi vào trạng thái buồn chán, khó tập trung tư tưởng, mất cảm giác thèm ăn hoặc mất ngủ. Những triệu chứng như thế thường xuất hiện khoảng 3-4 ngày sau đẻ, có thể coi là bình thường ở giai đoạn đầu làm mẹ và qua đi trong vòng 10 ngày, nhưng một số có những biểu hiện nghiêm trọng hơn, kéo dài hơn và gọi là trầm cảm sau đẻ.


Nguyên nhân của trầm cảm sau đẻ còn chưa rõ, nhưng có thể do những biến đổi về hormon khi có thai và ngay sau đẻ. Sự thay đổi về hormon này có thể tạo ra những thay đổi ở não và có vai trò gây ra tình trạng trầm cảm.
Tình thương yêu tràn ngập đối với con mới sinh là tự nhiên ở người mẹ nhưng là yếu tố tâm lý gây ức chế ham muốn tình dục, nếu con lại ở cùng buồng thì yếu tố tâm lý càng tăng thêm do lo lắng làm con thức giấc.




Cachchuabenh.net (Tổng Hợp)
 
42
2
6
35
Xu
0
Lo lắng khi quan hệ tình dục lần đầu


Một câu hỏi thắc mặc của bạn đọc gửi đến website về những băn khoăn của bạn ấy khi lần đầu tiên quan hệ tình dục với bạn trai.






Câu hỏi


Chào bác sĩ!
Em va nguoi yeu vua quan he ngay hom qua,day la lan dau tien cua e(11/11/2012),da co uong thuoc tranh thai khan cap,loai 1 vien sau 30 phut quan he,nhung qua sang hom sau,e co ra mau,giong kinh nguyet(thang truoc e co vao ngay (2/10 tinh theo am lich,con 5 ngay nua moi toi ngay co kinh),vay mau do la mau gi,lieu e co the co thai khong?mong bac si tu van nhanh giup em,e dang rat la lo lang ve viec nay.e xin cam on




Trả lời


Chào em!


Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố: Tâm lý, dinh dưỡng, thuốc, nội tiết, môi trường, hoàn cảnh sống...


Trường hợp của em, dấu hiệu ra máu như vậy có thể do bản chất chu kỳ kinh nguyệt của em không đều đặn hoặc em bị rối loạn do em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì đây là một trong những nguyên nhân có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.


Khi đã có máu kinh ra thì sẽ không có thai, em có thể yên tâm. Chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ ổn định sau 1 - 2 chu kỳ. Lưu ý không sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 liều / tháng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
 
Sửa lần cuối:
42
2
6
35
Xu
0
Lo lắng khi quan hệ tình dục lần đầu


Một câu hỏi thắc mặc của bạn đọc gửi đến website về những băn khoăn của bạn ấy khi lần đầu tiên quan hệ tình dục với bạn trai.


Tag: quan hệ tình dục khi mang thai, thuoc tranh thai hang ngay





Câu hỏi


Chào bác sĩ!
Em va nguoi yeu vua quan he ngay hom qua,day la lan dau tien cua e(11/11/2012),da co uong thuoc tranh thai khan cap,loai 1 vien sau 30 phut quan he,nhung qua sang hom sau,e co ra mau,giong kinh nguyet(thang truoc e co vao ngay (2/10 tinh theo am lich,con 5 ngay nua moi toi ngay co kinh),vay mau do la mau gi,lieu e co the co thai khong?mong bac si tu van nhanh giup em,e dang rat la lo lang ve viec nay.e xin cam on




Trả lời


Chào em!


Chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố: Tâm lý, dinh dưỡng, thuốc, nội tiết, môi trường, hoàn cảnh sống...


Trường hợp của em, dấu hiệu ra máu như vậy có thể do bản chất chu kỳ kinh nguyệt của em không đều đặn hoặc em bị rối loạn do em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì đây là một trong những nguyên nhân có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.


Khi đã có máu kinh ra thì sẽ không có thai, em có thể yên tâm. Chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ ổn định sau 1 - 2 chu kỳ. Lưu ý không sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 liều / tháng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
 
42
2
6
35
Xu
0
Tại sao bụng lại phình to sau khi quan hệ tình dục


Cachchuabenh.net xin được trả lời một câu hỏi của một bạn đọc thắc mắc tại sao bụng lại phình to sau khi quan hệ tình dục.





Câu hỏi


Cháu và người yêu có quan hệ, lần trước a ấy có xuất tinh ngoài, cháu có uống thuốc khẩn cấp.cách đó 1 ngày chúng cháu tiếp tục nhưng có dùng bcs. Ngày hôm sau cháu thấy bụng phình to, khó chịu, khó đi nặng, tức tức. Lần trước, có lần chúng cháu quan hệ và xuất tinh ngoài nhưng hôm sau cháu bị kinh nguyệt luôn,kinh nguyệt cháu không được đều. vậy cho cháu hỏi cháu có bị sao không ak? cháu lo lắng không hiểu sao bụng mình phình to vậy và có phải cháu có thai không? Cháu xin cảm ơn!


Trả lời


Chào em!


Thuốc tránh thai khẩn cấp, bao cao su và xuất tinh ngoài âm đạo được tính là các biện pháp tránh thai khá hiệu quả nếu em sử dụng đúng cách.


Trường hợp của em, mỗi lần quan hệ các em đều có sử dụng biện pháp tránh thai sau đó thì có thể yên tâm, khả năng có thai của em là rất thấp.


Hiện tại bụng em có biểu hiện phình to, đây có thể chỉ là cảm nhận chủ quan của em. Em lưu ý, kể cả khi có sự thụ thai xảy ra thì sự thay đổi của kích thước vòng bụng cũng không thể xuất hiện sớm như vậy được. Có thể đây là biểu hiện báo hiệu chu kỳ kinh nguyệt của em sắp tới. Nếu còn lo lắng, em có thể mua que thử thai về xác định sau lần quan hệ cuối 7 - 10 ngày.




Theo: Cachchuabenh.net
 
42
2
6
35
Xu
0
Tìm hiểu biện pháp tránh thai bằng phương pháp thắt ống dẫn trứng


Việc tránh thai bằng phương pháp thắt ống dẫn trứng là ngăn chặn trứng không thể đi qua ống và tinh trùng không thể đến được với trứng. Nếu trứng và tinh trùng không gặp được nhau thì sự thụ tinh không thể xảy ra và không có thai.







Thắt ống dẫn trứng có hiệu quả như thế nào trong ngừa thai?


Trong năm đầu tiên sau thủ thuật, khả năng có thai là dưới 1%. Quá thời gian này, hai mỏm ống dẫn trứng có thể liền vào nhau khiến bạn có thể có thai. Tỷ lệ thất bại cao khoảng 5% sau 10 năm đã được báo cáo ở những phụ nữ thực hiện phẫu thuật khi còn trẻ. Tỷ lệ thất bại thấp hơn trong số phụ nữ làm thủ thuật này khi đã nhiều tuổi hơn.




Khi định đình sản, vợ chồng bạn cần bàn bạc về khả năng thắt ống dẫn tinh hơn là thắt ống dẫn trứng. Thắt ống dẫn tinh bao gồm rạch một vết nhỏ ở bìu, sau đó cắt và thắt hoặc kẹp 2 ống dẫn tinh trùng từ tinh hoàn vào tinh dịch.




Thắt ống dẫn tinh an toàn hơn, ít biến chứng hơn và ít tốn kém hơn thắt ống dẫn trứng. Phương pháp này cũng có tỷ lệ thất bại thấp hơn, dưới 1%. Một nhược điểm nhỏ duy nhất của thắt ống dẫn tinh là nó không có hiệu quả ngay như thắt ống dẫn trứng.


Thắt ống dẫn trứng được thực hiện như thế nào?


Có thể phục hồi ống dẫn trứng đã thắt được không?


Có những nguy cơ nào đối với sức khoẻ?


Bạn có thể gặp những hiện tượng gì sau khi phẫu thuật?


Thắt ống dẫn trứng có ưu điểm và nhược điểm như thế nào?



- Ưu điểm


Có tác dụng bảo vệ vĩnh viễn chống mang thai ngoài ý muốn
Ít tác dụng phụ.
Chức năng và ham muốn tình dục không bị ảnh hưởng.
Bảo vệ người phụ nữ khỏi những biến chứng nguy hiểm nếu có thai.


- Nhược điểm


Có những nguy cơ của một tiểu phẫu và gây tê.
Có một giai đoạn khó chịu trong khi liền vết mổ.
Không bảo vệ chống lại các bệnh lây qua đường tình dục (STD).
Là biện biện vĩnh viễn - bạn có thể không thể thay đổi được nếu bạn thay đổi ý định.






Theo: Cachchuabenh.net
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl