Nhận biết dấu hiệu rách màng trinh như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Màng trinh nằm bên trong âm đạo, khá mỏng manh. Tuy nhiên, đó là vị trí không hẳn là dễ dàng quan sát. Vậy làm cách nào để xác định nó đã bị rách hay chưa?

Ra máu sau khi thủ dâm có phải rách màng trinh không?


Câu hỏi bởi: nhocconnghichngom221gmail

Chào bác sĩ!

Cháu có thủ dâm nhưng không hề đưa bất kỳ vật gì vào bên trong âm đạo. Buổi sáng cháu có thấy có 1 chút máu nhưng không phải thời kỳ kinh nguyệt. Liệu cháu có bị rách màng trinh không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy cũng có thể màng trinh rách hoặc không mà do tổn thương vùng môi lớn, môi bé, nếu không khám thì không xác định được. Tuy nhiên nếu bạn không đưa vật gì vào bên trong thì có thể màng trinh không rách hoặc nếu có rách thì rách không hoàn toàn.

Chúc bạn khỏe.

Chảy nhiều máu vùng kín khi quan hệ có phải do rách màng trinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Lần đầu khi quan hệ với bạn trai, tôi có ra một chút máu màu hồng nhạt ở quần. Sau nhiều lần quan hệ sâu, tôi ra rất nhiều máu, phải mất 1 tiếng thì máu không chảy nữa, nhưng không có hiện tượng đi tiểu đau rát hay xót vùng kín, chỉ thấy hơi tức bụng dưới. Sau 4 ngày, tôi không có mệt mỏi nữa. Xin hỏi bác sĩ tôi bị sao vậy ạ? Có phải tôi đã bị rách màng trinh không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Trong lần quan hệ đầu tiên không phải ai cũng chảy máu, có người không chảy, có người chảy ít chỉ vài giọt, nếu chảy nhiều và liên tục như vậy có thể bộ phận sinh dục của bạn đã bị tổn thương nên chảy máu nhiều. Bạn hãy đi khám Phụ khoa để xác định cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Thế nào là rách màng trinh?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em gái em năm nay 22 tuổi, có bạn trai được 2 năm rồi. 5 tháng trước 2 đứa có đi chơi riêng với nhau. Cậu con trai ý có ý định với em gái em nhưng em ấy không đồng ý. Tuy nhiên 2 đứa có va chạm bên ngoài, không có máu chảy. Em ấy rất sợ và giấu gia đình. Gần đây mới nói cho em biết. Em cũng đã tìm hiểu trên mạng nhưng vẫn rất băn khoăn. Nhìn vào màng trinh của em ấy thấy hình bầu dục kích thước khoảng 1 đốt tay, có 2 cái khía. Đưa ngón trỏ vào được nửa đốt thì đau. Em không biết như thế đã bị rách chưa vì em tìm hiểu có ḍang màng trinh chun. Bác sĩ giải đáp giúp em xem như thế là còn hay mất trinh rồi ạ. Em đã có ý định đưa em đi khám nhưng em ấy sợ không đi. Em đang rất lo lắng cho em ấy. Mong bác sĩ cho lời khuyên.

Em cám ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Màng trinh ở phụ nữ có nhiều dạng như màng trinh hình tròn, màng trinh hình bầu dục, màng trinh dạng lỗ… Khi bị mất trinh, tức là màng trinh bị rách và không còn cấu trúc giải phẫu nguyên vẹn như ban đầu. Qua những mô tả của em tôi nghĩ là em gái của em chưa có dấu hiệu bị rách màng trinh. Nếu có đi khám em cần dặn với bác sĩ là em chưa có quan hệ tình dục để được lưu ý trong thao tác. Em không nên đưa tay vào âm đạo vì như thế có thể làm rách màng trinh.

Thân mến!

Dấu hiệu khi bị rách màng trinh?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Em năm nay 25 tuổi. Chưa quan hệ tình dục lần nào. Em và bạn trai quen nhau được 3 năm rưỡi. Nhưng chúng em đều ý thức được việc phải giữ gìn cho nhau nên chưa bao giờ đi quá giới hạn. Hôm qua trong lúc không kìm nén được em đã đồng ý cho anh ấy đưa bộ phận sinh dục nam vào lỗ sau hậu môn. Nhưng do trong lúc sơ suất bạn trai em làm trượt lên phía trên và lướt qua bộ phận sinh dục của em. Tuy chưa đâm vào trong nhưng em lại ra rất nhiều máu và rất rát. Em đang rất sợ. Không biết như vậy là rách màng trinh hay chưa? Mong bác sĩ tư vấn cho em sớm.

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn ra nhiều máu (không phải hành kinh) thì bạn cần đi khám trực tiếp xem máu đó từ nơi nào nhé, có thể sang chấn tầng sinh môn, hoặc cũng có thể rách màng trinh …vv. Cần phải khám trực tiếp mới xác định được.

Chúc bạn khỏe!

Quan hệ lần đầu bị rong kinh, có phải bị rách màng trinh không?


Câu hỏi bởi: trần huyền

Chào bác sĩ,

Em mới hết kinh nguyệt chưa được 1 ngày, xong em và bạn trai có quan hệ lần đầu tiên. Nhưng cậu bé của người yêu em không thể vào được. Khi về nhà em thấy có rong kinh chảy ra. Bác sĩ cho em hỏi đây có phải là hiện tuợng rách màng trinh không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… Về hình thái là do gen quy định ( bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hooc mon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hooc mon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt.

Màng trinh có cấu trúc cơ và niêm mạc, có mạch máu nhỏ nuôi dưỡng, nằm chắn phía ngoài âm đạo, có thể có một lỗ hay nhiều lỗ, kích thước cũng khác nhau ở mỗi người. Khi đưa dương vật vào âm đạo làm rách màng trinh và gây chảy ít máu (một vài giọt) cũng có thể không chảy máu. Âm đạo là một khoang ảo, có khả năng co dãn rất tốt và là bộ phận để giao hợp. Để xác định màng trinh rách hay không cần khám trực tiếp chuyên khoa Sản mới xác định được.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl