Ra huyết trắng có phải là dấu hiệu mang thai hay không?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Huyết trắng ra nhiều chính là một trong những dấu hiệu nhận biết mang thai sớm. Vì vậy, vấn đề huyết trắng trước kỳ kinh có phải dấu hiệu mang thai luôn là thắc mắc của nhiều chị em. Cùng lắng nghe tư vấn của bác sĩ về vấn đề này.

Ra vệt máu, huyết trắng đặc có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: bin

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi bạn gái cháu cũng vậy. Lần trước cháu có nói về việc quan hệ của chúng cháu và được bác sĩ trả lời. Nhưng ngày 20/10 bắt đầu vào kì kinh của bạn gái cháu. Hôm 20 vẫn bình thường nhưng qua ngày 21/10 bạn gái cháu nói thấy có những vệt máu dưới đáy quần lót. Qua ngày 22 bạn cháu nói gần trước ngày 20/10 bạn gái cháu ra khá nhiều huyết trắng và đặc. Bạn gái cháu vẫn chưa có kinh. Cháu lo quá nhỡ mang thai sao ạ bọn cháu vẫn đang đi học xin bác sĩ giúp đỡ.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào cháu!

Để xác định có thai hay không, có một biện pháp rất đơn giản là mua que thử thai về thử. Cháu và bạn gái chỉ cần ra bất kỳ hiệu thuốc nào, mua một bộ que thử thai, đọc kỹ và làm đúng theo tờ hướng dẫn trên bao bì.

Trường hợp que thử chỉ lên một vạch là chưa xác định có thai, các cháu nên thử lại sau 2-3 ngày bằng một bộ que thử thai khác.

Trường hợp que thử lên hai vạch, tức là đã có thai. Các cháu cần đến khám ở cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được giải đáp kịp thời.

Để tránh có thai ngoài ý muốn, các cháu cần lựa chọn và thực hiện các biện pháp tránh thai phù hợp với lứa tuổi. Các biện pháp các cháu có thể dùng là bao cao su, thuốc uống tránh thai. Riêng bao cao su vừa có tác dụng tránh thai vừa giúp các cháu phòng ngừa được các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trường hợp trót có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp tránh thai nào, trong vòng 72 giờ kể từ khi quan hệ, bạn gái cháu có thể uống một viên tránh thai khẩn cấp và uống thêm 1 viên nữa sau đó 12 giờ. Viên tránh thai khẩn cấp có hiệu quả tránh thai cao, tuy nhiên, các cháu không nên lạm dụng biện pháp tránh thai này và không được dùng quá 4 viên trong 1 tháng vì có thể gây rối loạn chức năng của buồng trứng.

Chúc các cháu thành công trong cuộc sống!

Ra huyết trắng, đau ngực và bụng dưới có phải có thai?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Năm nay em 20 tuổi, em kết thúc chu kỳ vào ngày 18/1 và sau khi hết em có quan hệ ngoài với bạn trai em, tinh trùng chỉ xuất ra ngoài gần vùng bụng của em thôi. Cách đây vài hôm em đi khám tiêu chảy thì bác sĩ không cho chích, chỉ cho uống thuốc thôi. Như vậy em có thai không bác sĩ, cho tới tháng này em bị chậm kinh 2 tuần rồi, em uống Cao Ích Mẫu mà vẫn không thấy kinh, chỉ ra huyết trắng đặc màu sữa như phô mai, bụng dưới của em thì hơi to ra nữa, ngực em lâu lâu đau và căng, đau lưng nữa. Em có dùng que thử nhưng 1 vạch. Bác sĩ cho em biết em có thai hay bị gì vậy ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn khẳng định không có quan hệ dương vật – âm đạo, như vậy không thể có sự gặp giữa tinh trùng và trứng thì không thể có thai, tuy nhiên nếu có sự tiếp xúc giữa dương vật và âm đạo (mặc dù xuất tinh ngoài) thì vẫn có thể có thai. Để chắc chắn có thai hay không bạn hãy làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu, nếu có tức là có thai, nếu không là không có thai.

Dịch âm đạo là dịch tiết ở âm đạo, bình thường ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh. Ngày gần rụng trứng, dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch sẽ có nhiều. Dịch có màu trong hoặc hơi đục, có mùi đặc trưng. Nếu dịch có lẫn máu, mủ, màu xanh, vàng, tanh, hôi mùi cá ươn thì đó là biểu hiện của viêm âm đạo.

Bạn nên đi khám Phụ khoa để kiểm tra cụ thể xem có viêm âm đạo không. Siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ. Có kết quả cụ thể mới kết luận được.

Chúc bạn khỏe.

Bị ra nhiều huyết trắng, đau bụng dưới âm ỉ là có thai hay bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tran nona

Chào bác sĩ!

Con năm nay 19 tuổi. Con đã lập gia đình nhưng dạo gần đây con ra huyết trắng nhiều, có ngứa. Con đã mua dung dịch rửa và hết được 3 ngày thì có lại nhưng con không bị ngứa hay quan hệ bị rát như trước. Vợ chồng con quan hệ thường cho tinh trùng ra ngoài. Con đã bị trễ 2 tuần rồi, con có thử que vào buổi sáng nhưng có 1 vạch hồng thôi. Thường kinh nguyệt con rất đều. Hiện tại con vẫn ra huyết trắng và đau bụng dưới âm ỉ. Con lo lắm, có phải con mang thai hay bị bệnh gì không ạ? Xin bác sĩ giải đáp cho con.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Trước hết bạn cần biết một số dấu hiệu của mang thai ngoài việc chậm kinh:

– Mệt mỏi.

– Buồn nôn, nôn.

– Thường xuyên bị ợ nóng hoặc tăng tiết nước bọt do hiện tượng trào ngược của acid vào phần dưới của thực quản.

– Đau lưng.

– Khó thở, tăng thân nhiệt.

– Ngực thay đổi.

– Rối loạn thần kinh, nội tiết.

– Rối loạn tiểu tiện.

– Tăng tiết dịch cổ tử cung.

– Chất nhầy cổ tử cung đặc lại.

Bạn bị chậm kinh đã 2 tuần có kèm theo ra huyết trắng nhiều có khả năng là bạn có thai. Hiện tượng đau bụng dưới âm ỉ có thể là do trứng đang làm tổ trong tử cung. Quá trình làm tổ này sẽ gây nên hiện tượng đau bụng râm ran. Tình trạng đau râm ran này sẽ kéo dài trong khoảng 2 tháng đầu. Bạn nên mua que thử thai về thử lại hoặc đến bệnh viện làm xét nghiệm máu β-hCG (xét nghiệm định lượng nội tiết thai trong máu) để có kết quả chính xác nhất. Nếu không phải lí do có thai thì có thể do bạn bị viêm nhiễm âm đạo. Viêm nhiễm âm đạo cũng gây ra hiện tượng huyết trắng nhiều, chậm kinh. Trong tình huống này bạn cần đi khám phụ khoa.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ra chất nhầy, tức bụng dưới có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: ngoc anh

Chào bác sĩ.

Em đã từng có thai và phá bỏ. Cách đây 12 ngày em và người yêu có quan hệ, mồng 5/3 em hết kinh, 13/3 em quan hệ. Chúng em quan hệ 2 lần, lần 1 xuất tinh ngoài, lần 2 dùng bao cao su. 2 ngày sau em thấy mình ra chất nhầy như lòng trắng trứng và tức bụng dưới. Hiện kể từ khi đó đã được 12 ngày em thấy bụng dưới hơi đầy. Thử thai từ ngày thứ 7 lên 1 vạch. Vậy em có thai không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu ngày 5/3 bạn hành kinh mà chu kỳ kinh khoảng 1 tháng thì phải đến 5 /4 mới đến kỳ kinh tiếp. Khi đó nếu có chậm kinh thì mới biết có thai hay không. Hiện nay bạn vẫn đang ở kỳ kinh do vậy không thể xác định có thai hay không và thử que đương nhiên chỉ hiện 1 vạch. Bạn hãy chờ xem có chậm kinh rồi hãy thử nhé.

Chúc bạn khỏe.

Mệt mỏi, buồn nôn, nước tiểu vàng đục, núm vú đau, huyết trắng ra nhiều có phải có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu và bạn trai quan hệ, sau 3 tiếng thì cháu dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 72h. 3 ngày sau, cháu và bạn trai quan hệ lại, xuất tinh ra ngoài nhưng gần đây cháu chưa có kinh. Cháu thử que thì 1 vạch, trong khi đó cháu lại có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, nước tiểu vàng đục và có cặn, núm vú đau, huyết trắng ra nhiều, dạng đặc, có màu sẫm. Bác cho cháu hỏi cháu có bệnh gì và có bầu không ạ?

Cháu xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu bị chậm kinh bao nhiêu ngày rồi? Kinh nguyệt của cháu có đều không? Tính từ thời điểm quan hệ đến nay là được bao lâu rồi? Khi có thai thường có các dấu hiệu sau:

Mất kinh: Đây là dấu hiệu mang thai đầu tiên của thời kỳ thai nghén. Tuy nhiên, nếu các kỳ kinh của cháu không đều hoặc nếu căng thẳng, làm việc quá sức cũng có thể gây chậm kinh.

Hay chóng mặt, buồn nôn, dễ xúc động vì lúc này cơ thể phải tăng lượng tuần hoàn nên có thể sẽ cảm thấy chóng mặt, đặc biệt khi hoạt động mạnh hoặc thay đổi tư thế nhanh. Có cảm giác buồn nôn hoặc nôn khi thấy hoặc ngửi thấy mùi một số thứ như rượu, cà phê, thuốc lá, cá… và thèm ăn đồ chua, ngọt… Có một số người có cảm giác như bị ốm. Hiện tượng này có thể bắt đầu một vài tuần sau khi thụ thai hoặc thậm chí chỉ sau vài ngày.

Sự thay đổi của ngực: Khi có thai sẽ có cảm giác căng hai đầu vú, vú nhạy cảm hơn, dễ đau khi đụng chạm. 2 tuần sau khi thụ tinh, vú và núm vú bắt đầu to ra, quầng vú cũng sẫm màu hơn. Dấu hiệu này là do sự gia tăng các hormon trong các tuần lễ đầu tiên khi cơ thể chuẩn bị nuôi dưỡng thai nhi.

Mệt mỏi: Hầu hết phụ nữ mới có thai đều cảm thấy mỏi mệt. Đó là do sự gia tăng hormon Progesterone trong cơ thể. Ngoài ra, do cơ thể phải tạo ra nhiều máu hơn để đem chất dinh dưỡng đến cho thai.

Cháu đã thử que thử thai và kết quả 1 vạch. Que thử thai cho biết kết quả sớm, sau khi quan hệ tình dục từ 7 đến 10 ngày. Nếu cháu đã quan hệ ngoài 10 ngày thì hoàn toàn có thể xác định được đã có thai hay chưa bằng cách dùng que thử thai. Tuy nhiên một số tình huống que thử thai cũng không cho kết quả chính xác, cháu cần thử tiếp lần thứ 2, sau lần thử thứ nhất một tuần. Trong tình huống của cháu tốt nhất nên đến bệnh viện để có kết quả chính xác từ biện pháp siêu âm, đồng thời nhận được sự hỗ trợ giải đáp của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.