Nứt kẽ hậu môn nguyên nhân do đâu?


Nứt kẽ hậu môn với các triệu chứng chủ yếu là đau nhức hậu môn, khi đi đại tiện người bệnh sẽ có cảm giác như là bị dao cứa nơi hậu môn, sau khi đại tiện xong các triệu chứng có phần thuyên giảm nhưng sẽ vẫn làm cho người bệnh đau âm ỉ trong nhiều giờ sau kèm với triệu chứng đại tiện ra máu, có khi máu thấm vào giấy vệ sinh nhiều làm người bệnh hết sức hoang mang.


Đến nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh nứt hậu môn. Nhưng yếu tố gây bệnh được ghi nhận là do chấn thương ống hậu môn với nguyên do đi cầu với phân cứng và to. Bệnh lý viêm đại trực tràng, nhất là bệnh Crohn, là nguyên nhân được ghi nhận gây ra nứt hậu môn.


Tiền sử phẫu thuật vùng hậu môn như cắt trĩ hay thủ thuật như thắt trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, quang đông hồng ngoại... cũng được ghi nhận gây ra biến chứng nứt hậu môn. Trường hợp nứt hậu môn ở vị trí giữa trước ống hậu môn ghi nhận xảy ra ở phụ nữ sau sinh qua ngả âm đạo.






Triệu chứng của nứt kẽ hậu môn là đau hậu môn khi đi cầu và kéo dài sau khi đi cầu. Tính chất đau: đau nhói như vết cắt hay rách khi phân đi qua hậu môn, đôi khi đau kiểu nóng rát và kéo dài nhiều giờ sau khi đi cầu xong. Chảy máu có thể có hay không, máu đỏ nhạt thường không nhiều. Có một khối da thừa ở hậu môn ở đường giữa sau, có khi bệnh nhân than đau ở khối da thừa này. Chảy dịch ở hậu môn, thường ít và chỉ thấy dính dịch vào quần lót, ngứa hâu môn do kích thích của dịch tiết này. Táo bón là triệu chứng thường thấy ở bệnh nhân bị nứt hậu môn. Đôi khi đau hậu môn kèm theo triệu chứng tiểu gắt, tiểu đau hay bí tiểu.


Phòng khám Thanh Trì luôn theo sát những tiến bộ của y học hiện đại, áp dụng mô hình quản lý tiên tiến trên thế giới, tôn trọng khoa học kỹ thuật, tôn trọng chuyên gia bác sĩ, Với phương châm " tất cả vì sức khỏe của người bệnh", Phòng khám đa khoa Thanh Trì luôn mong muốn được chung sức vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho các tầng lớp nhân dân. Đến với Phòng khám đa khoa Thanh Trì bạn hoàn toàn yên tâm về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chất lượng vượt trội của chúng tôi.


Nếu muốn xin thêm tư vấn các bạn có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Bác sỹ online của chúng tôi hoặc gọi về số điện thoại tư vấn043.6866.888 hoặc 043.6866.686 . Đội ngũ tư vấn chúng tôi luôn có mặt 24/24 để giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl