Những câu hỏi thường gặp về hiện tượng nứt núm vú


4,226
1
1
Xu
53
Nứt núm vú có làm sao không? Làm cách nào để khắc phục được nó? Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giải đáp những thắc mắc này giúp bạn!

Nứt núm vú


Câu hỏi bởi: Mai hương

Chào bác sỹ, con em sinh được 10 ngày nhưng em đã bị nứt cổ gà ở núm vú khi bé bú thì rất đau nên em chỉ cho con bú một bên vú còn bên còn lại em hút sữa ra bằng dụng cụ hút sữa vậy em làm thế có ảnh hưởng gì không và có cách nào trị nứt nhanh được không ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Em nên bôi Eumovate vào chỗ nứt nhé. Theo kinh nghiệm dân gian, em nên dùng dầu trứng gà bôi, vừa nhanh vừa lành, lại không ảnh hưởng đến bé. Cách làm dầu trứng gà em có thể tham khảo trên mạng. Ngoài ra, khi cho bé bú xong, em nên vệ sinh vú và lau khô nhé.

Chúc hai mẹ con sức khỏe. Thân ái!

Đầu núm vú bị nứt thành vài mảng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 28 tuổi chưa lập gia đình. Khoảng 2 năm trở lại đây, đầu núm vú của cháu có tình trạng bị nứt. Chất bẩn bị đọng lại, rất khó vệ sinh, đóng thành mảng vẩy trên đầu núm vú. Cháu không biết mình bị làm sao, nên đi khám ở đâu khoa nào. Mong được bác sĩ tư vấn. Cháu cảm ơn

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Với những dấu hiệu em đã nêu thì có thể em có một hệ tiêu hóa không tốt hoặc bị bệnh dạ dày nên núm vú như vậy.
Em có thể bôi Vaselin để làm mềm cái vẩy rồi chùi sạch đi, hàng ngày có thể bôi vaselịn cho mềm và tránh nứt.
Chúc em sức khỏe!

Núm vú thụt vào trong, bị nứt, khi lấy tay cạy rơi ra từng mảnh nhỏ không đau, hơi ngứa


Câu hỏi bởi: BaoAnh

Chào bác sĩ!

Con tôi năm nay 22 tuổi, hai bên ngực của cháu phát triển bình thường nhưng núm vú bên trái của cháu thụt vào trong và có hiện tượng nứt ra và khi lấy tay cạy gỡ thì rơi ra từng mảnh nhỏ nhưng không đau và thỉnh thoảng có hơi ngứa. Tôi đã cho cháu đi chụp X-quang ngực ở bệnh viện Đại học Y Dược cách đây 3 tháng kết quả là bình thường. Vậy cho tôi hỏi cháu có bị bệnh gì hay không vì tôi không yên tâm lắm?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Núm vú tùy thuộc theo cơ địa của mỗi người, có người màu hồng, có người màu sậm, có người tụt vào trong có người vểnh … Nếu bạn đã đi khám tại bệnh viện chuyên khoa kết luận không sao thì bạn hãy yên tâm phần nào. Vấn đề ở đây bạn hãy hướng dẫn vệ sinh vú đúng cách, có thể sử dụng sữa tắm để đỡ bị khô hoặc bạn có thể uống thêm vitamin tổng hợp để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chúc bạn khỏe.

Núm vú bị tách ra làm đôi, nứt sâu, có chất màu trắng ở khe đó và có mùi là làm sao?


Câu hỏi bởi: Duck lady

Cháu chào bác sĩ.

Cháu gặp 1 vấn đề mong các bác sĩ giải đáp giúp cháu. Cháu là nữ giới năm nay 20 tuổi, cơ thể cháu phát triển bình thường nhưng chỉ có núm ngực của cháu bị tách ra làm đôi, khe nứt tương đối sâu, thường có chất màu trắng xuất hiện ở khe đó và có mùi. Theo như cháu nhớ thì cháu bị như vậy từ khi còn bé, có lẽ là bẩm sinh. Cháu muốn hỏi bác sĩ. Cháu bị làm sao và có chữa khỏi được không? Chẳng hạn như không chữa khỏi thì sau này khi lập gia đình, cháu có thể cho con bú được không ạ? (bố, mẹ và chị gái cháu không có hiện tượng như thế). Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu cảm ơn nhiều!

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào cháu!

Tình trạng núm vú của cháu bị tách đôi có thể là bất thường bẩm sinh. Cháu cần đi khám để phát hiện thêm các bất thường khác nếu có như teo cơ ngực, vú nhỏ, tụt núm vú… Chất dịch chảy ra từ chỗ nứt có thể là do viêm nhiễm hoặc tiết dịch vú, cần phải khám kỹ và làm thêm các xét nghiệm chuyên khoa mới xác định được. Bất thường này không tác động gì đến sức khỏe toàn thân cũng như sức khỏe sinh sản của cháu, nhưng có thể gây mất thẩm mỹ, khiến cháu tự ti khi có bạn trai và sau này gây khó khăn khi nuôi con bú.

Về khía cạnh thẩm mỹ, bác sĩ có thể phẫu thuật tái tạo núm vú, song có thể tác động đến các ống dẫn sữa nằm trong núm vú, bất lợi cho việc nuôi con bú sau này. Cháu nên đi khám và trao đổi kỹ với bác sĩ để có quyết định can thiệp đúng đắn. Bên cạnh đó, cháu cần giữ vệ sinh sạch sẽ núm vú, mặc áo lót vừa vặn, thấm hút mồ hôi, tránh để chỗ núm vú tách đôi bị đè ép, cọ xát… gây loét, chảy dịch, nhiễm trùng. Khi bị chảy dịch, cháu cần lau rửa sạch bằng nước muối sinh lý, thấm khô, tránh để ẩm ướt, bí hơi dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển.

Chúc cháu vui, khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl