Lưu ý về điều trị bệnh nứt hậu môn


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nứt hậu môn là bệnh được đặc trưng bởi một vết loét nông giống như một vết rách nằm ở ống và rìa ống hậu môn. Đây là bệnh khá phổ biến, đứng hàng thứ 3 sau bệnh trĩ và các bệnh nhiễm trùng ở khu vực này.

nứt hậu môn mãn tính


Câu hỏi bởi: vu thị hoa

thưa bs cháu đi khám va được cho thuốc uống và cháu thấy đỡ đau hơn khi đi đại tiện tuy nhiên bẹnh vẫn thường xuyên tái phát gio lại rất đau rát khi đi đại tiện cháu muốn hỏi bs lam sao để chữa khỏi hoàn toàn. hậu môn cháu có lồi thịt dư ra bên ngoài và sau nỗi lần đi đại tiện sau cháu thấy đâu va ngứa rát có thể cắt bỏ phần thịt lồi rs bên ngoài đo luôn ko ạ. nếu làm thủ thuật thi có nhanh ko và co đau không, co mau lành ko thưa bs.chi phí khoảng bao nhiêu ạ. cháu ở vũng tàu sau khi làm thủ thuật xong cháu có thể về luôn ko ạ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn không nói rõ là bác sĩ chẩn đoán là bạn bị bệnh gì? Tuy nhiên có những bất thường ở hậu môn (thịt lồi dư) như vậy hoàn toàn có thể giải quyết bằng phẫu thuật hoặc bằng tia lade.

Không khám, trực tiếp nhìn tổn thương thì cũng khó nói nhưng biểu hiện đau rát khi đại tiện, có cục thịt lồi dư ra bên ngoài, đi đại tiện không ra máu tươi thì rất có thể bạn bị bệnh sùi mào gà ở hậu môn, sùi mào gà không phải chỉ có ở bộ phận sinh dục mà còn có thể ở xung quanh hậu môn, ở miệng
Xem : http://phongkhamdakhoathegioi.vn/trieu-chung-va-bieu-hien-cua-benh-sui-mao-ga-o-hau-mon.html

Bạn nên đi khám bác sĩ sẽ quyết định cụ thể, phẫu thuật tất nhiên là phải đau, nhưng đã tiêm tê rồi mức độ đau không nhiều, bệnh nhân hoàn toàn chịu đựng được. Phẫu thuật cắt bỏ trĩ, polyp trực tràng … thường chỉ lưu trú tại viện nửa ngày hoặc 1-2 ngày tùy tình hình sau phẫu thuật, nếu bình thường bạn có thể về ngay trong ngày. Về chi phí phẫu thuật phụ thuộc rất nhiều vào nơi thực hiện, nếu các bệnh viện công nhà nước giá bình thường dăm ba triệu, nhưng ở những bệnh viện tư nhân có sự chăm sóc đặc biệt thì có thể có giá cao ngất ngưởng. Vì vậy về giá cả bạn phải xin tư vấn trực tiếp tại nơi nhận phẫu thuật cho bạn.

Chúc bạn mau lành bệnh

Một số hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Bệnh nứt hậu môn có cách chữa nào khác ngoài mổ không ạ ?


Câu hỏi bởi: Thanh Minh

Chào bác sĩ, cháu vừa đi khám ở khoa 1C Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ chẩn đoán cháu bị nứt hậu môn, dùng thuốc sẽ không khỏi, sớm muộn gì cũng phải mổ. Cháu xin hỏi cháu còn cách gì chữa không ạ, như dùng thuốc nam, vì trong mới bị nhẹ. Cháu hỏi bác sĩ chi phí mổ bao nhiêu, thì bảo không biết. Điều kiện kinh tế của cháu thấp nên cháu lo lắm. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào cháu,

Trường hợp của cháu, theo như kinh nhiệm của tôi thì nếu như bác sĩ đã định hướng là mổ thì cháu nên đi mổ. Sau khi mổ thì mới sử dụng thuốc nam hoặc thuốc tây để cầm máu và điều trị sau phãu thuật.

Chúc bạn sức khỏe.

Có tiền sử bị nứt hậu môn và trĩ độ 1 uống thuốc nhưng tái lại có nên đi phẫu thuật không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con năm nay 23 tuổi. Từ năm 2011, con bị nứt hậu môn và trĩ độ 1. Con đã đi khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược, bác sĩ cho dùng thuốc thì hết. Từ đó đến nay, mỗi năm con đều bị đau và chảy máu khi đi đại tiện khoảng 1- 2 lần. Con đi khám và dùng thuốc khoảng 1 tháng thì lại khỏi. Khoảng 1 tháng gần đây, bệnh lại tái phát. Con không biết nên tiếp tục dùng thuốc hay phẫu thuật. Xin bác sĩ cho lời khuyên ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Với bệnh nhân trĩ nội độ 3 trở xuống, trĩ ngoại hoặc trĩ hỗn hợp có thể không cần sử dụng biện pháp phẫu thuật mà vẫn có thể khỏi hoàn toàn nhờ kết hợp dùng thuốc cùng chế độ ăn uống sinh hoạt cho người mắc trĩ, làm việc hợp lý. Những bệnh nhân trĩ có độ trĩ 3, búi trĩ to, trĩ độ 4, trĩ bị tạo thành huyết khối gây tắc nghẹt cấp tính, trĩ hỗn hợp với búi trĩ ngoại lớn gây chảy máu và đau đớn nhiều mới cần thực hiện phương pháp phẫu thuật nhưng vẫn cần sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Trường hợp của cháu bị trĩ độ 1, 1 năm bị chảy máu đi đại tiện 1- 2 lần là không quá nghiêm trọng nên chưa cần phẫu thuật. Hiện tại cháu chỉ cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nứt kẽ hậu môn điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kính chào các y bác sĩ.

Cháu là nam, năm nay 25 tuổi. Một hôm, cháu đi ngoài thấy đau rát hậu môn. Ngay hôm sau, cháu lên Bệnh viện Đại Học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh thì bác sĩ thăm khám bằng tay, chẩn đoán là nứt hậu môn cấp. Sau đó, để yên tâm, cháu có làm nội soi đại-trực tràng tại Bệnh viện Chợ Rẫy thì bác sĩ kết luận bình thường, cơ vòng trong hậu môn đóng kín và không trĩ. Bác sĩ cho cháu hỏi, làm thế nào để chữa trị dứt điểm hoàn toàn bệnh nứt kẽ hậu môn, nếu đi phân mềm thì không sao, tuy nhiên khi phân hơi khô cứng thì cháu thấy lúc nhói khi phân gần ra, có 1 ít máu dính trên phân. Mỗi ngày cháu ngâm hậu môn với nước muối ấm khoảng 10 phút. Liệu bệnh của cháu có biến chứng thành áp-xe và rò hậu môn không. Cháu rất sợ bệnh này, làm thế nào để phòng ngừa và chữa dứt điểm vậy bác sĩ?

Cháu cám ơn và kính chúc các y bác sĩ nhiều sức khỏe.

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Triệu chứng của bạn có thể là của viêm niêm mạc hậu môn trực tràng hoặc nứt hẽ hậu môn. Điều trị tùy tình trạng bệnh, lý do gây bệnh. Bệnh có thể gây biến chứng thành áp xe, rò hậu môn. Bạn cần khám và chữa trị phù hợp khi có viêm cấp, duy trì chế độ ăn nhiều rau trái, uống nhiều nước, vận động phù hợp, duy trì đại tiện hàng ngày, tránh táo bón.

Chúc bạn luôn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl