Giải mã “điểm yếu” của đàn ông


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Tình dục được coi như một trong các tiêu chí quan trọng của người đàn ông hoàn hảo. Tuy nhiên, họ lại rất ngại đi khám khi có những trục trặc quanh khu vực này.


Có bệnh nhưng sợ… khám

Khi một người chồng bị vợ đánh giá khả năng tình dục không tốt có lẽ là một trong những đòn đau nhất đánh vào lòng tự ái của đàn ông, làm tổn thương ko chỉ tới cuộc sống của chính họ mà còn đến cả cuộc sống của gia đình họ. Nhưng những nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, trên 50% đàn ông ở độ tuổi từ 40 trở lên có dấu hiệu suy yếu khả năng này nhưng ở những mức độ khác nhau. Trong số đó chỉ có độ 10% đến thú nhận với bác sĩ tìm cách chữa trị.

Ở Việt Nam, tỷ lệ đàn ông đi chữa bệnh này còn thấp hơn nhiều, vì tính “sĩ diện” của đàn ông châu Á, nơi người đàn ông vốn dĩ được đề cao, khiến người ta ít chịu thú nhận mình mất khả năng đó. Thậm chí có người chóng bị bệnh từ lâu mà vợ cũng không biết, cứ tưởng anh ta không thiết chuyện đó.

Có lẽ nguyên nhân là do sự ngại ngùng xấu hổ, cảm giác bất lực, mất đi cái gọi là “ bản lĩnh đàn ông”, cũng có một số ít nghi ngờ khả năng của y học có thể giúp đỡ được họ. Trong thực tế, đa số các trường hợp rối loạn sinh lý ở đàn ông dẫn đến yếu sinh lý, rối loạn cương dương, tức là rơi vào tình trạng dương vật không có khả năng đạt đến độ cương cứng cần thiết để thực hiện trọn vẹn hoạt động tình dục đến khi đạt được cực khoái có thể chữa trị được. Còn tình trạng liệt dương hoàn toàn thì hiếm gặp hơn.


Khoa học lên tiếng




Nghiên cứu cho thấy nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở đàn ông rất đa dạng: tiểu đường, tim mạch, nội tiết... Tiểu đường làm tổn thương dây thần kinh tại bộ phận kín, ức chế sản xuất NO khiến việc dẫn truyền thông tin “ham muốn” từ não tới cơ quan sinh dục chậm hoặc mất hẳn, nên không duy trì được sự cương cứng.

Một trong những biểu hiện phản ánh tình trạng không bình thường của hệ thống tim mạch là triệu chứng rối loạn cương dương. Bởi vì triệu chứng này được coi là yếu tố thúc đẩy sự phát triển của các biến chứng tim mạch trầm trọng như nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Đây là nguyên nhân làm giảm lượng máu dồn về các ống mạch của dương vật, làm giảm khả năng cương cứng của nó.



Người ta cũng phát hiện bệnh rối loạn cương dương có thể là hậu quả stress hay những rối loạn tâm thần. Có khi do bị vợ coi thường xúc phạm. Stress là một nguyên nhân ức chế sự điều tiết testotsterol. Chúng ta biết rằng hệ thống thần kinh đóng vai trò điều khiển các quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Chỉ cần rối loạn một khâu trong hệ thống sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các khâu còn lại.

Theo BS Nguyễn Bá Hưng, Phòng khám nam khoa, Viện Ánh sáng & phát triển cộng đồng: Nguyên nhân chính gây yếu sinh lý là do yếu tố nội tiết. Testosteron là hoóc-môn sinh dục nam, giữ vai trò quan trọng duy trì khả năng cường dương và ham muốn tình dục. Sau độ tuổi 30 khả năng sản xuất testosteron của tinh hoàn bắt đầu giảm. Sự giảm sút này đặc biệt rõ sau tuổi 40, khiến cơ thể có những thay đổi về thể chất và sức khỏe, hoạt động sinh lý trong đời sống vợ chồng giảm sút (giảm ham muốn, rối loạn cương, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng). Đó là các biểu hiện của hội chứng mãn dục nam.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl