Lượng sữa hợp lý cho bé 6-9 tháng


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Lượng sữa hợp lý dành cho bé 6-9 tháng mỗi ngày phụ thuộc vào việc bú mẹ hay bú bình.


Nếu bé bú mẹ thì không có lý do để mẹ ngừng việc này với bé 6 tháng tuổi. Có thể cho con “ti mẹ” theo nhu cầu của bé. Bé sẽ tiếp tục nhận được nhiều lợi ích do sữa mẹ mang lại.


Mẹ không cần thiết phải đo lượng sữa mẹ mà hãy để bé bú theo sở thích. Nên cho con bú mẹ ngay cả khi bé vừa thức giấc và trước lúc đi ngủ. Nếu bé bắt đầu ăn dặm, mẹ vẫn nên duy trì việc bú mẹ cho con giữa các bữa ăn. Tuy nhiên giống người lớn, nhu cầu ăn uống của bé sẽ thay đổi theo ngày và mẹ có thể thấy thỉnh thoảng, bé thích bú mẹ hơn ăn dặm và ngược lại.


Nếu mẹ dùng sữa công thức cho con, hãy tiếp tục. Với bé giai đoạn đầu ăn dặm (6-9 tháng) thì ngoài các bữa ăn bổ sung như bột, cháo xay, bé vẫn cần phải uống khoảng 500-1000ml sữa/ngày (chia 5-6 bữa, mỗi bữa khoảng 150-180ml/sữa), tùy theo mức độ uống của bé.




Giai đoạn này sử dụng công thức sữa loại II. Sữa loại này có thành phần các chất dinh dưỡng cao hơn sữa công thức loại I, nhất là chất đạm để phù hợp với sự tăng trưởng và phát triển của bé. Nếu vẫn dùng sữa công thức I thì bé sẽ chậm lớn do thiếu chất đạm.


Khi mua sữa, mẹ phải xem hạn dùng và pha sữa đúng theo tỷ lệ hướng dẫn ghi trên vỏ hộp. Chỉ nên dùng nước để pha (nước đun sôi để nguội bớt) không được dùng nước sôi hoặc đun sôi sữa vì sẽ làm mất hoặc hao hụt các vitamin và khoáng chất có trong sữa.


Mẹ cũng không nên “cắt” sữa của con vì bất kỳ lý do nào. Sữa là một trong những loại thực phẩm tốt nhất trong chế độ ăn uống hằng ngày của bé 6-9 tháng vì trong đó có đầy đủ các chất dinh dưỡng (như chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng) cần cho sự phát triển cũng như mọi họat động của cơ thể bé. Ngoài ra, chất đạm trong sữa dễ hấp thu, chứa đầy đủ các axit amin cần thiết.


Mẹ còn có thể cho bé mới ăn dặm uống thêm nước quả, bên cạnh sữa mẹ và sữa công thức. Nên pha loãng nước quả với nước lọc và cho bé uống.

(Mẹ và Bé)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl