tìm hiểu kiến thức để tránh bị bệnh phụ khoa tái lại nhiều lần


Nguyễn Mai Nhung

New Member
2
0
1
40
Xu
0
Có thể những chỉ dẫn sau đây nhiều phụ nữ đã biết nhưng cũng có rất nhiều phụ nữ khác chưa biết đến những điều quan trọng này dể giữ không bị tái phát viêm âm đạo,

Vệ sinh cơ quan sinh dục: Giữ sạch và khô ráo là rất quan trọng - Chỉ rửa bên ngoài âm đạo hàng ngày bằng nước sạch, ấm, nhẹ nhàng bằng tay từ phía trước ra phía sau, không rửa sâu vào trong âm đạo , sử dụng khăn riêng cho vùng dinh dục, không sịt nước hoa vào âm đạo, rửa sau khi đi tiểu hay đi đại tiện.

Quần áo: Thay đồ lót hàng ngày ít nhất 1 lần, sử dụng đồ lót có chất liệu phù hợp với da của mình, tránh mặc đồ chật bó sát người, giặt bằng nước thật nóng nếu có thể, không dùng nước làm mềm vải

Kinh nguyệt: Trong thời gian hành kinh, cần rửa vùng sinh dục nhiều lần trong ngày, thay băng vệ sinh sau 3-4 giờ rất quan trọng.

Giao hợp: cả hai bạn tình cần chú ý giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, chú ý đến sự phù hợp của phương pháp tránh thai tại chỗ và dùng gel bôi trơn khi có dấu hiệu khô âm đạo, đi tiểu trước và sau khi giao hợp.

Vận động: Sau khi bơi cần mặc ngayuf bộ đồ khô ráo, không nên mặc đồ tắm ướt trên bờ nhiều giờ, không nên ngồi trực tiếp lên vành nhựa của bệ xí trong nhà vệ sinh công cộng - trong phòng tắm hơi nên ngồi trên khăn tắm riêng của mình tránh tắm ở các bể bơi có sục khí.
Lối sống và chế độ ăn uống: càng sống thăng bằng điềm đạm , không có nhiều căng thẳng hệ thần kinh thì hệ thống miễn dịch càng mạnh - hàng ngày uống từ 2-3 lít nước và dùng ít đồ ngọt.

Biết nhận biết về sự tiết dịch âm đạo: Sự tiết dịch âm đạo là một tín hiệu quan trọng để biết mức độ lành mạnh của âm đạo, giữ cho âm đạo ẩm ướt, làm sạch và tự bảo vệ để không bị nhiễm khuẩn gây bênh.
Dịch tiết âm đạo bình thường có mầu trắng sữa và trong suốt gần như không mùi. Sự thay đổi đôi chút trong chu kỳ kinh nguyệt là hoàn toàn bình thường. Cả khi sự tiết dịch âm đạo nhiều lên cũng không nên lo lắng, ví dụ khi có kích thích tình dục, khi có thai và khi ngừa thai. Tất nhiên khi có sự tiết dịch thay đổi rõ dệt về mầu sắc, tính chất hoặc có mùi thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Lúc này sự tiết dịch gọi là khí hư. Biết nhận xét sự xuất tiết âm đạo không bình thường là biết khi nào hệ vi sinh âm đạo bị mất cân bằng.

Nguồn bệnh viện đa khoa hà nội.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl