Tìm hiểu kiến thức về phương pháp điều trị liệt cơ mắt


4,226
1
1
Xu
53
Liệt cơ mắt là hiện tượng các cơ xung quanh mắt suy yếu khiến cho việc di chuyển hướng nhìn khó khăn. Điều trị triệu chứng này như thế nào, hãy đọc những lời khuyên của chuyên gia dưới đây.

Điều chỉnh các cơ của mắt


Câu hỏi bởi: Mai hung

Em chào Bác sĩ ạ! Bác sĩ cho em hỏi là mắt phải em thị lực 2/10 và bị lác sau khi mổ u mạch hang xong, mắt em chỉ cử động được tí xíu (em bị lác về phía bên vết mổ), vậy Bác cho em hỏi mắt em có phẫu thuật lác được không ạ? sau phẫu thuật mắt em có cử động bình thường không ạ? Thị lực mắt em có bị tác động không ạ? Em cảm ơn Bác sĩ rất nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em!

Tình trạng lác mắt của em là lí do là do u mạch xoang hang tác động đến cơ thể mi, khiến vận động của nhãn cầu bị tác động. Mắt bị lác sẽ lười nhìn, dẫn đến nhược thị và giảm thị lực, do đó cần được chữa trị sớm Hiện nay có nhiều phương pháp để chữa trị mắt lác. Hay áp dụng nhất phương pháp bịt từng bên mắt để tập mắt kia. Việc chữa trị cần sự kiên trì của cả người bệnh và thầy thuốc, cũng như cần tuân thủ đúng hướng dẫn chuyên môn. Phẫu thuật là biện pháp cuối cùng dùng để chữa trị lác. Tuy nhiên không phải tình huống nào sau phẫu thuật thị lực cũng được phục hồi hoàn toàn. Tốt nhất em nên đi khám chuyên khoa mắt để được các Bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh thực tế, từ đó có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em sớm có đôi mắt khỏe mạnh!

Bệnh nhược cơ sụp mi mắt


Câu hỏi bởi: Hoàng Văn Việt

Thưa bác sĩ! Con gái cháu năm nay 9 tuổi, cách đây 4 năm cháu đi điều trị bệnh nhược cơ sụp mi ở bệnh viện nhi TW hơn 1 tuần rồi được ra viện, nhưng được vài tháng mắt cháu lại sụp trở lại, uống thuốc mestinon không có tác dụng. Bây giờ cháu đang cho con uống Loha tráng kiện được 4 tháng, mắt đỡ sụp hơn thôi, giọng nói của cháu nhiều lúc nghe khác với trước. Cháu sợ tình trạng sụp mi lâu dài sẽ dẫn đến nhược thị. Liệu trường hợp con gái cháu có phẫu thuật nâng mi mắt được không. Gia đình cháu đang rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn !

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Trước hết, cảm ơn bạn đã sử dụng chức năng: “Hỏi bác sĩ” của Vicare.

Trường hợp bé nhà bạn cần làm test: nên khám chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực của bv 103 để test có nhược cơ và test sụp mi. Nếu bị nhược cơ thì phẫu thuật để tránh bị trở lại. Nhược cơ khá nguy hiểm, nhược cơ có thể dẫn đến nhược thị là bệnh rất khó chữa trong việc điều trị. Nếu bé bị phì đại tuyến thì phải mổ nhé.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Điều trị nhược cơ sụp mí mắt cho bé 6 tuổi mà không phải dùng neoral


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thua bac si con em nam nay be 6 tuoi chan doan tren lam sang o bv nhi dong 2 be bi nhuoc co the mat. Dang dieu tri mestinon 60mg ngay 4 lan lan1/2 ,frednisolon 5mg 2v/ngay vao buoi sang .bay gio bs lai them neoral 50 mg . thua bs con phuong thuc nao khac ngoai dung neoral kg?

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hương


Chào bạn,
Con bạn bị bệnh nhược cơ bẩm sinh nên cần phải được theo dõi bởi bác sỹ chuyên khoa thần kinh nhé.
Thân ái

Căng cơ mặt, tê lưỡi, sụp mí là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Tôi có biểu hiện bị tê đầu lưỡi khoảng 1 tuần trước, hôm qua thì có thêm biểu hiện bị căng cơ mặt và mắt bị sụp một chút. Cho tôi hỏi đấy là dấu hiệu của bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Theo các biểu hiện bạn kể đó là cách đây một tuần bạn bị tê đầu lưỡi và hiện tại bạn lại xuất hiện thêm căng cơ mặt và sụp mi. Ngoài các hiện tượng bạn kể thì bạn có biểu hiện nào khác nữa không? Ví dụ đau đầu, buồn nôn, choáng váng. Đêm ngủ bạn có bật điều hoà hay có bị lạnh đột ngột không? Bạn soi gương có thấy miệng hơi bị lệch không? Khi ăn hoặc uống nước có khó nuốt hoặc bị sặc không? Với các biểu hiện mà bạn kể tôi nghĩ rằng bạn có thể đã bị tác động không bình thường của 1 trong 12 đôi dây thần kinh sọ não nên gây lên tê lưỡi, căng cơ mặt, sụp mi mắt. Lý do dây thần kinh bị tác động và nên chữa trị thế nào thì bạn nên đến khám chuyên khoa Thần kinh. Bạn cần phải khám kỹ, chụp phim sọ não. Mới kết luận chính xác được và từ đó sẽ có hướng chữa trị hiệu quả nhất cho bạn. Bạn nên đi khám ngay nhé để lâu sẽ khó chữa trị và không tốt cho sức khoẻ.

Chúc bạn sớm lành bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl