Hỏi Xuất tinh ra máu


Samuel97

New Member
2
0
1
27
Xu
0
Tôi có quan hệ tình dục với cường độ 4 lần vào 1 ngày, sau đó khi tôi thủ dâm thì có lẫn máu tronh tinh dịch. Tôi không có triệu chứng đau hay bất thường gì. Sau vài ngày theo dõi cũng không có gì chuyển biến, tôi thủ dâm thì lúc đầu là tinh dịch thì ngay lập tức lúc sau lại lẫn máu nhưng vẫn không có cảm giác đau buốt hay gì cả.
Xin hỏi đâu có là triệu chứng của bệnh lý gì không hay chỉ là tổn thương và cần dưỡng thương. Xin cảm ơn trước
 

hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Chào bạn,
Xuất tinh ra máu (hemospermia) là tình trạng có lẫn máu trong tinh dịch khi xuất tinh. Thông thường, xuất tinh ra máu là bệnh lành tính và tự khỏi nhưng rất hay tái phát.

1.Nguyên nhân:

Viêm và nhiễm khuẩn:

Viêm là một trong các nguyên nhân thường gặp nhất, có thể là viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo…Trong đó các viêm nhiễm ở túi tinh được coi là nguyên nhân hàng đầu của xuất tinh ra máu chiếm khoảng 40% các trường hợp. Quá trình viêm gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh. Túi tinh, tuyến tiền liệt, ụ núi và niệu đạo. Hậu quả của quá trình này là gây xuất tinh ra máu.



Các nguyên nhân gây viêm thường là nhiễm khuẩn, chấn thương, sỏi túi tinh hay can ci hóa tuyến tiền liệt. Vi khuẩn gây viêm thường gặp là Enterrobacteria (chủ yếu là Escherichia coli), Chlamydia, vi khuẩn gram dương, trực khuẩn lao và một số loại virus. Ở Việt Nam lao là nguyên nhân chủ yếu gây viêm nhiễm.

Các chấn thương gây viêm hay gặp trong các trường hợp quan hệ tình dục quá nhiều hay kiêng quan hệ tình dục quá lâu.

Tắc túi tinh và các nang túi tinh.

Các nguyên nhân gây căng và giãn túi tinh lâu ngày làm đứt vỡ các mạch máu dưới niêm mạc.

Ung thư.

Các loại ung thư thường gặp phải kể đến ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho.

Thủ thuật gây chấn thương

Sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, đặt dụng cụ niệu đạo, chạy tia xạ trong ung thư tuyến tiền liệt, sau thắt ống dẫn tinh, sau cắt tinh hoàn.

Các bệnh toàn thân:

Các bệnh toàn thân thường gặp là rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu (hemophilie), xơ gan, viêm gan mãn, tăng huyết áp.

Giãn tĩnh mạch niệu đạo.

Trường hợp này, tinh dịch thường không có lẫn máu mà chỉ đái máu một bãi sau khi cương dương vật.

2.Chẩn đoán:

Lâm sàng: tinh dịch có màu đỏ hoặc màu nâu, hoặc rỉ sắt.

Xét nghiệm tinh dịch đồ: có nhiều hồng cầu trong tinh dịch, hoặc có thể thấy số lượng bạch cầu tăng nhiều trong tinh dịch khi viêm nhiễm.

Nội soi túi tinh: được chỉ định trong trường hợp xuất tinh ra máu kéo dài trên 3 tháng mà không tìm thấy nguyên nhân nào hoặc xuất tinh ra máu kéo dài mà có phát hiện bất thường túi tinh qua siêu âm hay cộng hưởng từ.

3. Điều trị:

- Điều trị nội khoa:

Chỉ định điều trị cho các trường hợp viêm và nhiễm khuẩn: Trong trường hợp nhiễm khuẩn do các loại vi khuẩn thông thường điều trị kháng sinh theo kháng sinh đồ.

-Điều trị ngoại khoa:

Tùy theo nguyên nhân và trong từng trường hợp cụ thể: bác sĩ sẽ có chỉ định mổ mở hay mổ nọi soi như trong các trường hợp: tắc túi tinh, nang túi tinh hay sỏi túi tinh.
 
K

Khách

Khách
Cám ơn admin nhưng lúc quan hệ tôi có sử dụng bcs và đi tiểu không lẫn máu và không có triệu chứng đau bất kì trường hợp nào thì sao?
Bạn nên theo dõi thêm xem còn hiện tượng đó không, nếu nó kéo dài thì cần ra khám phụ khoa trực tiếp sẽ chuẩn đoán chính xác hơn b à
 

Yến Nhi

New Member
24
2
1
26
Xu
0
Xuất hiện máu trong tinh dịch: dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm!!!

Xuất tinh ra máu là thuật ngữ ám chỉ tình trạng xuất hiện máu trong tinh dịch khi xuất tinh. Đa số nam giới thường không có thói quen kiểm tra tinh dịch khi xuất tinh nên các nhà nghiên cứu chưa xác định được rõ mức độ phổ biến của hiện tượng này.
Đối với nam giới dưới 40 tuổi, nếu tình trạng xuất hiện máu trong tinh dịch không đi kém với các biểu hiện bất thường khác thì xuất tinh có máu thường tự biến mất sau một khoảng thời gian ngắn, nếu được khắc phục đúng cách.
Tuy nhiên, nếu tình trạng xuất hiện máu trong tinh dịch có đi kèm với một vài biểu hiện bất thường khác như sốt, ớn lạnh, cơ quan sinh dục bị sưng phù, tấy đỏ,… thì đây là những dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm, cần phải điều trị trong thời gian sớm nhất có thể.
Bạn có thể xem thêm tại Webisite: 031(.)vn
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl