Thực trạng và cách trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay


ngantran

New Member
3
0
1
27
Xu
0
Khi xưa, bệnh thoát vị đĩa đệm thường xuất hiện ở những người già nguyên nhân do xương lão hóa và yếu đi. Tuy nhiên, hiện nay căn bệnh này còn xuất hiện nhiều ở người trẻ, do tính chất công việc như ngồi văn phòng nhiều ít vận động, hay người lao động lại khuân vác vật nặng quá nhiều với tư thế không đúng cũng dễ gặp phải thoát vị đĩa đệm. Cùng tìm hiểu thực trạng và cách trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả sau đây.

Thực trạng bệnh thoát vị đĩa đệm
Bệnh thường xuất hiện ở người từ 25 tuổi trở lên, đây là một trong những căn bệnh xương khớp phổ biến mà nhiều người mắc phải. Các cách trị bệnh thoát vị đĩa đệm cũng khá nhiều chẳng hạn như: uống thuốc tây, thuốc đông y, phẫu thuật, bấm huyệt, châm cứu,…nhưng chưa biết được đâu là cách chữa hiệu quả và những lưu ý khi chữa với các cách trên.

Cách trị bệnh thoát vị đĩa đệm nào có hiệu quả nhất?
Để biết được cách trị bệnh thoát vị đĩa đệm nào hiệu quả, chúng ta cùng tham khảo nội dung bên dưới đây:

  • Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng mổ thay đĩa đệm nhân tạo: đây là biện pháp cuối cùng khi mà các cách điều trị bệnh khác không có hiệu quả. Nhìn chung, bệnh nhân chỉ nên mổ khi: bệnh nhân bị liệt hoặc mất cảm giác ở hai chân, mất kiểm soát trong việc chữa trị.
  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc tây: đây là cách được nhiều người áp dụng ban đầu tuy nhiên kết quả mang lại hiệu quả không cao. Vì tính chất của thuốc tây có tác dụng tạm thời và không an toàn cho sức khỏe do gây ra các tác dụng phụ.
  • Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu, bấm huyệt: đây là một phương pháp tốt để trị bệnh tuy nhiên cần phải kết hợp với dùng thuốc chữa bệnh thì mới mang lại hiệu quả triệt để và lâu dài.
  • Thoát vị đĩa đệm chữa bằng thuốc đông y: đây là cách có tác dụng chậm, bệnh nhân cần thời gian kiên trì thực hiện mới mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn cho cơ thể.
  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng kéo dãn cột sống: bệnh nhân cũng sẽ cảm thấy giảm đau khá nhanh do các áp lực lên cột sống được giải tỏa, thế nhưng sau một thời gian ngắn các cơn đau cũng sẽ quay lại vì nó chỉ chữa triệu chứng bệnh mà không chữa từ căn nguyên bệnh.
Các bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Nhìn chung, trong các cách chữa thoát vị đĩa đệm trên, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn cách điều trị kết hợp mang lại hiệu quả cao: sử dụng các bài thuốc đông y chữa bệnh sẽ mang lại hiệu quả và cũng an toàn. Tuy nhiên, điểm yếu của cách này là tác dụng chậm nên bệnh nhân nên kết hợp với các phương pháp như tập vật lý trị liệu, châm cứu, bấm huyệt kết hợp với chế độ ăn uống có hiệu quả.

Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng, hi vọng với các thông tin trên bạn sẽ tìm được cách i có hiệu quả nhất. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl