Ung thư đại trực tràng: Lưu ý gì khi sử dụng các loại thực phẩm ?


4,226
1
1
Xu
53
Hiện nay có nhiều loại thuốc giúp bệnh nhân kiểm soát tốt căn bệnh này, tuy chưa thể hiệu quả bằng xạ trị, hóa trị và phẫu thuật. Những gợi ý bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lụa chọn dược phẩm hiệu quả.

Hỏi về chế độ ăn của người bị ung thư trực tràng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ vui lòng cho hỏi, mẹ cháu (71 tuổi) bị ung thư trực tràng, không phẫu thuật. Giờ hiện tượng đi ngoài rất khó chịu, cả ngày và đêm thường bị xón ra nước nhiều lần, 2-3 ngày phân mới ra bã, vậy có thể uống thuốc gì và chế độ ăn uống như nào?

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Với tình trạng của mẹ bạn nếu không được chữa trị thì các biểu hiện không thể thuyên giảm được. Hiện nay có các phương pháp chữa trị sau: phẫu thuật, hóa trị và xạ trị, trong đó phẫu thuật là phương pháp căn bản. Bạn nên đưa mẹ bạn đến bệnh viện Ung bướu khám và giải đáp chữa trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Chúc gia đình bạn sống khỏe!

Bệnh ung thư trực tràng nên dùng thuốc đông y gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi, là nam giới. Hôm qua ngày 24/7/2015 cháu có đi khám và bị bác sĩ chẩn đoán có u sần sùi chiếm hết lòng trực tràng, cách rìa hậu môn 5 cm không đưa ống soi qua được. Chẩn đoán lâm sàng là không trực tràng, đã lấy sinh thiết và chờ 1 tuần sau 31/7/2015 đến lấy kết quả.

Cháu có đọc qua bài viết “Bài thuốc dân gian chữa ung thư trực tràng”. Bác sĩ cho cháu hỏi hiện giờ cháu nên làm gì ạ? Nếu cần dùng thuốc đông y để ngăn chặn sự phát triển của u thì dùng thuốc (hoặc khám) đông y thì ra đâu ạ. Hay ăn uống kiêng khem, nên ăn những loại hoa quả rau gì (mong bác sĩ kể rõ tên các loại ạ), vì cháu có xem trên mạng thì hầu hết các bài viết đều nói chung chung không nói rõ tên? Hiện tại cháu đang rất hoang mang không biết phải làm như nào. Cháu còn rất trẻ và chưa là được gì nhiều cả. Chẳng lẽ cuộc sống của cháu ngắn ngủi như vậy thôi ạ ? Mong được bác sĩ giải đáp. Mong chờ phản hồi của bác sĩ.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Đọc thư của cháu, có thể hiểu là cháu đang rất hoang mang, lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình. Tuy nhiên, cháu không nên quá lo lắng. Theo chẩn đoán lâm sàng không trực tràng, nghĩa là có thể cháu bị ung thư trực tràng giai đoạn 0 (ung thư ở giai đoạn rất sớm, nó chỉ mới xuất hiện ở lớp niêm mạc trên cùng của trực tràng). Khi phát hiện ở giai đoạn này hơn 90% người bệnh có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn bằng phẫu thuật loại bỏ khối u. Tốt nhất là cháu nên bình tĩnh, lạc quan chờ kết luận của bác sĩ. Các bác sĩ sẽ có những hướng dẫn chữa trị tốt nhất cho tình trạng bệnh của cháu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bệnh nhân nghi bị u trực tràng nên ăn và kiêng những gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Ba tôi bị nghi là u trực tràng. Trong thời gian đợi chờ kết quả để xác minh là u lành hay ác tính thì ba tôi nên ăn và kiêng những gì? Kính mong bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bố bạn đã đi khám và đang xét nghiệm để xác định xem có bị ung thư trực tràng hay không. Điều quan tâm với bạn là chế độ ăn trong giai đoạn này. Cũng như chế độ ăn lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe cho người bình thường, với bệnh nhân có khối u trực tràng thì cần đảm bảo chặt chẽ hơn với chế độ ăn giàu chất xơ, tăng cường rau xanh và hoa quả. Tránh các đồ ăn giàu chất béo, chất mỡ, nhiều đường và tránh đồ uống có ga, chất kích thích (rượu, bia, cà phê,…), tránh các đồ cay nóng (ớt, hạt tiêu…), tránh đồ chua (dưa, cà muối). Nhìn chung, bố bạn cần ăn chế độ ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa. Bên cạnh đó, nếu có các bệnh kết hợp khác (như tăng huyết áp, tiểu đường,…) thì cần tuân thủ theo chế độ chữa trị, ăn uống đặc thù với bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Đau bụng âm ỉ sau khi ăn no với buổi tối, không đi ngoài


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giải đáp giúp em là em có khả năng bị bệnh gì. Cách đây 5 ngày em bị đau bụng đi ngoài nhiều, giống bị tào tháo. Sau ngày hôm đó bụng em cứ đau âm ỉ nhất là sau khi ăn no với buổi tối. Đau bụng nhưng đi ngoài không ra. Mọi người nói em bị đau bao tử nên em có mua thuốc sữa uống khi đau nhưng không bớt. hiện tại bây giờ bụng cứ đau âm ỉ. Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Các biểu hiện của em có thể là hội chứng lỵ.

Hội chứng này có thể do các lí do sau đây:

Nhiễm vi trùng (có tên gọi là Shigella) hay nhiễm A-míp cấp tính tấn công đoạn cuối ruột già gây bệnh kiết lỵ.

Nhiễm A-míp mãn tính kéo dài hay nhiễm A-míp cấp tính nhưng không được chữa trị đúng cách gây nên bệnh kiết lỵ mãn hay viêm đại tràng mãn tính do A-míp.

Bệnh bệnh viêm loét trực tràng.

Bệnh Polyp (u lành) trực tràng

Ung thư trực tràng, ung thư đại tràng Sigma.

Em đã bị hiện tượng này 4 ngày nay. Em nên đi khám sớm để tìm lí do chính xác và chữa trị bệnh.

Chúc em mạnh khỏe!

Bệnh ung thư trực tràng tiến triển nhanh phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mẹ tôi sinh năm 1955, hơn 2 năm nay được phát hiện là bị mắc bệnh ung thư trực tràng. Khi vào bệnh viện làm các thủ tục xét nghiệm và kiểm tra, sau đó phẫu thuật cắt bỏ chỗ bị nhiễm bệnh đó. Bác sĩ ở bệnh viện đó có kết luận thông báo với gia đình tôi là mẹ tôi mới ở giai đoạn 2 nên vẫn còn chưa nguy hiểm mấy. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ và đi vào chữa trị chuyền hoá chất trong 8 lần liền. Xong lại làm kiểm tra tổng thể, thì lại được bác sĩ chữa trị nói là tế bào không thuyên giảm mà ngược lại còn di căn (nặng hơn).

Vậy tôi muốn hỏi là như thế trường hợp của mẹ tôi sao lại bị như vậy? Có phải do sự chủ quan của bác sĩ của nơi mẹ tôi chữa bệnh chủ quan hay không? Kính mong “songkhoe. vn” tư vấn hộ tôi thắc mặc trên. Gia đình đang trong hoàn cảnh rất hoang mang lo lắng. Khi làm theo sự chỉ bảo của bác sĩ ở đấy, thuốc thang đầy đủ mà bệnh của mẹ tôi đã không giảm đi mà còn nặng lên như thế. Vậy tôi mong sớm nhận được hồi âm của các bác sĩ có chuyên môn lắm ạ.

Xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Trước hết tôi rất thông cảm với tình trạng bệnh của mẹ bạn, bệnh ung thư trực tràng tiến triển qua các giai đoạn sau đây:

Giai đoạn 0: Ung thư chỉ được tìm thấy ở lớp niêm mạc trong cùng của đại tràng hoặc trực tràng. Ung thư biểu mô tại chỗ là một tên khác cho ung thư đại trực tràng.

Giai đoạn I: Khối u đã phát triển vào thành trong của đại tràng hoặc trực tràng. Khối u chưa phát triển vượt qua thành.

Giai đoạn II: Khối u phát triển sâu hơn vào trong hoặc xuyên qua thành đại tràng hoặc trực tràng. Nó có thể đã xâm lấn các mô lân cận, nhưng các tế bào ung thư chưa lây lan đến các hạch bạch huyết.

Giai đoạn III: Ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết gần đó, nhưng chưa đến các bộ phận khác của cơ thể.

Giai đoạn IV: Ung thư đã lan ra các bộ phận khác của cơ thể, như gan hoặc phổi.

Tái phát: Đây là ung thư đã được chữa trị và tái phát trở lại sau một khoảng thời gian khi ung thư không thể được phát hiện. Bệnh có thể tái phát trở lại trong đại tràng hay trực tràng, hoặc trong một bộ phận khác của cơ thể. Tốc độ tiến triển của bệnh là khác nhau ở từng bệnh nhân.

Mẹ bạn đã được chỉ định phẫu thuật và chữa trị hóa chất, đây là hai phương pháp chỉ định chữa trị hợp lí, tuy nhiên tốc độ tiến triển bệnh của mẹ bạn quá nhanh nên nó đã tiến triển tới giai đoạn di căn rất sớm. Với tình trạng hiện tại gia đình nên xin ý kiến, giải đáp từ bác sĩ chữa trị trực tiếp để phồi hợp nhiều phương pháp làm chậm diễn biến của bệnh.

Chúc gia đình sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl