Phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất


T

trong665

Khách
Thời gian gần đây, tỉ lệ người mắc bệnh gan nhiễm mỡ ngày càng tăng cao một cách không ngừng. Nó được coi là một sát thủ âm thầm gây nên những nguy hiểm khôn lường cho người bệnh, tuy nhiên để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ người bệnh cần phải làm gì, đó vẫn còn là thắc mắc của đa số bệnh nhân, thì bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn bí quyết điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả không ngờ, hi vọng có thể giúp ích được cho các bạn.

CÁC TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GAN NHIỄM MỠ

Giống như tên gọi của bệnh, ta có thể hiểu gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ tích tụ trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan. Đây được coi là một bệnh lành tính và hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và có phương pháp chữa trị đúng cách. Ngược lại khi không được phát hiện và điều trị thì người bệnh phải đối mặt với tình trạng lượng mỡ này âm thầm tăng lên và kéo theo đó là những biến chứng cực kì nguy hiểm như: Xơ gan, ung thư gan, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, bệnh tiểu đường, hay làm suy yếu chức năng thải độc của cơ thể.

Đa phần người bị gan nhiễm mỡ thường không có biểu hiện rõ ràng, hay những triệu chứng phổ biến làm cho người bệnh dễ dàng lầm tưởng mình đang mắc những bệnh khác, từ đó mà quá trình chữa bệnh gan nhiễm mỡ diễn ra chậm trễ hơn:

+ Người bệnh thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, khó chịu, ăn không ngon, buồn nôn.

+ Một số trường hợp, người bệnh còn xuất hiện triệu chứng vàng da, rối loạn nội tiết tố.

+Khi đi khám sẽ thấy lá gan bị sưng to hơn bình thường.

BÍ QUYẾT ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ HIỆU QUẢ

Bệnh gan nhiễm mỡ do rất nhiều nguyên nhân gây ra, và để điều trị gan nhiễm mỡ đạt hiệu quả cao thì việc xác định nguyên nhân gây bệnh là hết sức quan trọng. Dựa vào những nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà ta có những phương pháp điều trị khác nhau:


- Gan nhiễm mỡ do béo phì: Người bị bệnh béo phì là một trong số những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cao. Để điều trị bệnh hiệu quả thì việc cần phải làm đó là nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Nên ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều vitamin, nhiều chất xơ, hạn chế chất béo, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi... Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần phải tích cực giảm béo, kiểm soát được cân nặng của mình bằng cách thường xuyên vận động, tập thể dục thể thao đều đặn.

- Gan nhiễm mỡ do rượu bia: Đây là nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh gan nhiễm mỡ, mà thường gặp nhất là ở các quý ông. Việc uống rượu bia trong một thời gian dài sẽ khiến gan bị tổn thương, làm hạn chế chức năng gan và dẫn đến gan nhiễm mỡ. Để cho việc điều trị gan nhiễm mỡ đạt được kết quả tốt nhất thì điều cần làm là phải hạn chế sử dụng rượu bia đến mức thấp nhất, và tốt nhất vẫn nên bỏ hẳn rượu bia.

- Gan nhiễm mỡ do dinh dưỡng: Đối với trường hợp này người bệnh chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống sao cho đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng.

- Gan nhiễm mỡ do viêm gan virus: Bệnh nhân cần phải điều trị viêm gan để ức chế tình trạng hoạt động của virus, tránh làm tổn thương gan.

- Gan nhiễm mỡ do bệnh lý đái tháo đường: Để điều trị gan nhiễm mỡ trong trường hợp này cần phải khống chế tình trạng đường trong máu bằng cách tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Nói tóm lại, để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả, đòi hỏi người bệnh phải duy trì chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thể thao để kiểm soát cân nặng, nâng cao sức khỏe và đặc biệt là tránh xa rượu bia. Dựa vào những chỉ dẫn trên, hi vọng người bệnh gan nhiễm mỡ có thể tìm thấy được thông tin hữu ích cho mình.
Nguồn: Phòng khám đa khoa Hồng Phong
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.