Nguyên nhân bị động thai mà mẹ bầu cần biết và phòng tránh


Nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa, ít dầu mỡ, chú ý kết hợp rau xanh, hoa quả với tinh bột. Không được ăn những thực phẩm có chứa chất kích thích, nghiêm cấm hút thuốc lá, uống rượu, bia.

- Không ăn các thức ăn sống như: rau sống, gỏi cá… để phòng bệnh tả dẫn đến sẩy thai. Theo đông y, một số món ăn có thể giúp an thai rất tốt cho bà bầu như cháo hạt sen, cháo bầu dục, cháo cá chép…

Củ gai tươi chữa động thai vô cùng hiệu quả

Khi bị động thai ngoài việc sử dụng thuốc tây theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể kết hợp dùng một số bài thuốc đông y có tác dụng rất tốt trong việc chữa động thai và an thai.
Củ gai có tác dụng rất thần kì khi bị động thai. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai hay dọa sảy thai đã giữ được con nhờ dùng củ gai.

Củ gai là phần rễ của cây gai, có màu nâu, hình dáng thon dài, đường kính khoảng 2 đến 4cm,độ dài 10 - 40 cm .Người ta đào rễ và củ về rửa sạch đất, cắt thái miếng có thể dùng tươi hoặc để nguyên rồi phơi khô hay sấy khô.
Tính theo vị đông y:
Củ gai Ngọt, hàn, không độc.Củ gai tươi có tác dụng tả nhiệt, tán ứ, chữa đơn độc, thông các chứng lâm (đi đái dắt) chữa sang lở, thông tiểu tiện. Phàm không thực nhiết chớ có dùng. Thường dùng làm thuốc.
Bài thuốc: Đối với trường hợp động thai, tụ dịch sau màng nuôi, ra huyết nâu (đỏ), rau bị bóc tách 1 phần…nên dùng củ gai tối thiểu trong một tuần để cầm máu và cho thai ổn định: 3 ngày đầu mỗi ngày dùng 150-200g củ gai rửa sạch thái lát mỏng đun với 1l nước trong khoảng 30-40 phút, đun khoảng 2-3 lần/ 1 ngày. 4 ngày sau mỗi ngày dùng 100g và nấu như trên thay nước uống. Phần củ sau khi đun 2-3 lần nên ăn hết, không nên bỏ đi.Có thể sắc cùng mía sẽ có vị ngọt và dễ uống hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl