Hỏi Những mốc siêu âm thai thai phụ không nên bỏ qua


thiensubongdem

New Member
18
0
1
33
Xu
0
Công việc lạm dụng siêu âm thai không được khuyến khích. Tuy nhiên mẹ bầu không được bỏ qua các mốc khám thai định kỳ bởi điều này sẽ biết chính xác con yêu có phát triển bình thường không hay có bị dị tật bẩm sinh nào không?

Mục đích của công việc siêu âm thai


- Giúp kiểm tra được khu vực tốc độ của sự phát triển của thai nhi.

- Phát hiện một vài dị tật bẩm sinh nếu có.

- Đoán ngày dự sinh.

- Để kiểm tra một số vấn đề không bình thường mà phụ nữ có thai có thể gặp phải như: thai ngoài dạ con, thai nhi có nằm ngược hay thông thường sau tuần 38.

Những mốc siêu âm thai không nên bỏ qua

Các thai phụ có quan điểm sai lầm cho rằng công việc cân nhắc thời gian siêu âm thai nào cũng được. Có thể bạn chưa biết ở mỗi giai đoạn phát triển của em bé sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán được một vài khác lạ mà bé có khả năng gặp phải hay vài chỉ số trọng yếu khác.

Trong trường hợp nếu bỏ qua các thời kỳ này chẳng hạn siêu âm muộn hơn có khả năng không đánh giá được hoặc đánh giá không chuẩn xác những chỉ số trọng yếu đó. Vì thế cho nên bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua một vài mốc siêu âm cấp thiết sau đây. Lưu ý nếu gặp các khác lạ ở sức khỏe khác cần sớm có cuộc hẹn với thầy thuốc.

- Từ tuần 11 – 12 tuần

Những mốc siêu âm trọng yếu đầu tiên bạn phải ghi nhớ đó là từ tuần 11 đến 12 tuần của thai kỳ. Đây là giai đoạn duy nhất bạn có thể nhận thấy được chỉ số trọng yếu như: một số khác lạ về nhiễm sắc thể (dị dạng tim, thoát vị cơ hoành, dị chứng dow), đo độ mờ da gáy. Trong tình huống một vài chỉ số này cao các chuyên gia sẽ tiến hành chọc ối vào tuần thứ 17 – 18 để dự đoán căn bệnh. Nếu phụ nữ mang thai siêu âm muộn khi bước sang tuần thứ 13 những chỉ số này thường sẽ không chuẩn xác nữa.

- Từ 22 đến 23 tuần

Một vài mốc siêu âm thai quan trọng bạn không nên bỏ qua thứ 2 đó là từ 22 đến 23 tuần. Vào thời điểm này bạn sẽ nhận thấy được các hình thái khác lạ của đứa trẻ như: nội tạng, hở hàm ếch, sứt môi. Tuy nhiên sản phụ phải chọn lựa những cơ sở y tế uy tín để được chẩn dự đoán chuẩn xác.


- Từ 31 tới 32 tuần

Từ 31 – 32 tuần đây là mốc siêu âm cuối rất quan trọng. Trong đó sẽ định vị được một số hình thái không bình thường muộn có khả năng xảy đến ở tim, cấu trúc não, động mạch. việc nhận thấy dị tật ở giai đoạn cuối này tuy không thể can thiệp được nhưng sẽ có những ứng phó tốt hơn như chọn lựa đơn vị sinh, chẩn bị tốt nhất cho việc sinh nở về sau.

Như vậy người quen đã nắm rõ những mốc siêu âm thai quan trọng. Nếu thai phụ có sức khỏe tốt chỉ cho nên cần siêu âm ở một vài mốc kể trên. việc siêu âm khá nhiều không cần thiết và sẽ gây tốn kém.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl