Đáp Thực phẩm vàng điều trị căn bệnh viêm mũi mãn tính


tamtrinh221291

New Member
6
0
1
32
Xu
0
Chứng bệnh viêm mũi mãn tính làm không ít người lo lắng và đã không ít lần áp dụng những biện pháp điều trị khác nhau mà bệnh vẫn “lì mặt” bám lấy họ. Ngay sau đây là lời khuyên bổ ích của các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái cho bạn về vấn đề này.
Viêm mũi mãn tính là 1 chứng bệnh thường được nói đến trong các bệnh về tai mũi họng. Trước sự thay đổi của môi trường, khí hậu…cùng với những đặc trưng cá nhân khiến số người bị bệnh ngày càng tăng cao.
Lý do gây bệnh viêm mũi mãn tính thông thường là gì?
Do hệ miễn dịch của người bệnh quá nhạy cảm: Hệ miễn dịch quá nhạy cảm với các chất bụi bẩn, hóa chất, biến đổi môi trường đột ngột…gây ra bùng nổ các kháng thể mà chúng chỉ sinh ra khi bị viêm nhiễm.
Đã từng bị viêm mũi: Mắc bệnh viêm mũi cấp kéo dài, tái phát đi tái phát lại sẽ dẫn đến viêm mũi mạn tính.
Hậu quả từ những bệnh liên quan khác: Biến chứng từ những ổ viêm nhiễm kế cận. Các tổ chức tai mũi họng có liên hệ mật thiết với nhau, nếu như 1 trong 3 tổ chức này bị bệnh sẽ lây sang các tổ chức khác như bệnh viêm amidan…
Do dị tật gây ra: Do dị tật vách ngăn mũi như bị vẹo vách ngăn, polyp mũi xoang.
Dấu hiệu báo hiệu viêm mũi mãn tính tìm đến bạn
Viêm mũi mãn tính có thể được chia thành viêm mũi mãn tính xuất tiết và viêm mũi mãn tính quá phát. Dưới đây là các dấu hiệu viêm mũi mãn tính thông thường
Viêm mũi mãn tính xuất tiết
Người bị bệnh bị chảy mũi, niêm mạc phù nề, ứ đọng dịch nhầy. Vì cuống lưỡi cương to làm hẹp đường thở khiến người bệnh khó thở. Triệu chứng ngạt mũi dai dẳng làm người bệnh ngửi kém, không ngủ được vì khó thở.
Viêm mũi mãn tính quá phát
Bệnh nhân cảm thấy ngạt mũi là chính, ngạt mũi làm cho người bệnh nằm nghiêng bên nào sẽ bị ngạt mũi bên đó. Về sau bị ngạt 2 bên liên tục làm cho bệnh nhân buộc phải há miệng để nên bị rát họng, ho, nói giọng mũi kín, ngửi kém hoặc mất khứu giác, nghe kém – tình trạng viêm viêm này thường gặp phải ở người trưởng thành.
Món ăn bài thuốc có thể giúp bạn điều trị khỏi bệnh viêm mũi mãn tính
Khi không may bị viem mui man tinh cũng có nghĩa là bệnh nhân sẽ phải chung sống với các triệu chứng viêm mũi lâu ngày. Thực đơn ăn uống thường ngày có vai trò quan trọng, một số món ăn sau đây có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi mãn tính rất tốt đấy.
✤ Khi mắc phải viêm mũi mãn tính thể phế nhiệt nghẽn
Khi ở thể này, người bị bệnh thường xuất hiện những biểu hiện mà ta có thể dễ dàng nhận thấy được như niêm mạc mũi sưng, đỏ lên. Nước mũi chảy ít và có màu vàng. Tình trạng khô ở trong hốc mũi, cổ họng cảm thấy đau rát khó nuốt, nước tiểu có màu vàng và ít, mạch nhanh.
Trong trường hợp này có thể ăn các món sau để trị bệnh viêm mũi mãn tính
Dạ dày lợn nấu rau diếp cá: Rau diếp cá rửa sạch, thái nhỏ. Dạ dày lợn làm sạch. Sau đó nhồi rau diếp cá vào trong dạ dày lợn, thêm lượng nước vừa đủ, nấu trong khoảng 2- 3 giờ. Với món ăn bài thuốc đơn giản này, những biểu hiện viêm mũi mãn tính sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng.
Phổi lợn hầm lá dâu, hoa cúc: Nguyên liệu cần chuẩn bị lá dâu 15g; 15g hoa cúc và 250g phổi lợn. Phổi lợn làm sạch, cắt thành miếng vừa ăn. Lá dâu, hoa cúc cho vào nấu sôi, chắt lấy nước hầm chung với phổi lợn trong 1-2 giờ thì ăn được.
✤ Trường hợp bị mắc phải viêm mũi mãn tính ở thể phế khí hư hàn
Viêm mũi mãn tính do thể phế khí hư hàn, có hiện tượng ngạt mũi, sung huyết nhẹ niêm mạc mũi. Nước mũi loãng và trong, bệnh nhân sẽ bị ho nhẹ. Nếu bệnh này trong mùa đông còn có thê,, một biểu hiện là phân sống, tiểu trong, nhạt miệng.
Những món sau có thể chữa trị viêm mũi
Canh liên nhục, nhân sâm: lấy khoảng 10g nhân sâm, liên nhục 15g, 30g đường phèn. Cách làm: Nhân sâm và hạt sen sau khi làm sạch, thêm 1 chút đường, hầm cách thủy trong vòng 1giờ là có thể ăn được.
Canh phổi lợn, trùng thảo: Chuẩn bị 250g phổi lợn, đông trùng thảo 5g và một vài loại gia vị. Phổi lợn sau khi đã được rửa sạch, thái nhỏ cho vào nồi. Đông trùng thảo rửa sạch, cho vào chung với phổi, nêm gia vị vừa đủ và đổ săm sắp nước, nấu kỹ.
✤ Khi bị viêm mũi mãn tính ở thể khí huyết ứ đọng
Biểu hiện của bệnh nhân ở thể này đấy là tình trạng mũi sưng to, nghẹt mũi nặng, có biểu hiện đau đầu, rát họng, Có thể bị ù tai hoặc giảm thính lực, mạch đập chậm thì đó rất có thể là viêm mũi dị ứng do khí huyết ứ đọng.
Bệnh nhân hãy ăn các món ăn sau để trị bệnh viêm mũi
Tam thất hấp gà: Món này vừa có công dụng giúp kích thích tiêu hóa mà vừa chữa căn bệnh viêm mũi mãn tính rất tốt. Nguyên liệu chuẩn bị gồm có 250g thịt gà; 10g bột tam thất và đường phèn. Thịt gà rửa sạch mang ra chặt miếng, sau đó cho thêm đường phèn và tam thất vào ướp và hầm cách thủy trong 1 giờ.
Nước nhân sâm, điền nhất: Uống trà nhân sâm, điền nhất hàng ngày biểu hiện bệnh viêm mũi mãn tính sẽ thuyên giảm rõ rệt. Nguyên liệu 10g nhân sâm, 3g bột điền thất. Nhân sâm rửa sạch, thái lát mỏng, thêm nước vừa đủ, hầm cách thủy trong 1h. Sau đó chắt nước sâm, cho thêm điền nhất vào và sau đó cho thêm đường phèn nếu như bạn thấy khó uống.
Note: Dùng những món ăn này chỉ có khả năng hỗ trợ trong quá trình chữa trị, chúng không đủ để thay thế các loại thuoc dieu tri viem mui man tinh và những liệu pháp điều trị khác. Do đó, để có thể chữa trị bệnh 1 cách nhanh chóng và hiệu quả thì cần phải có sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl