Điều trị viêm họng từ hoa mười giờ


phuongnt178

Member
33
0
6
30
Xu
13
Viêm họng là gì? Bạn đã biết về triệu chứng và hiểu nguyên nhân gây ra bệnh viêm họng chưa? Nếu bạn đang khó chịu vì chứng viêm họng, hãy thử bài thuốc từ hoa mười giờ xem sao nhé!

Khi có triệu chứng đau rát cổ họng và ho, rất có thể bạn đã mắc chứng viêm họng.

Viêm họng là gì ?

Viêm họng là bệnh mà vùng niêm mạc họng và hầu bị viêm sưng khiến cho người bệnh có cảm giác đau rát và đặc biệt khó khăn khi nuốt. Viêm họng có thể là cấp tính hay mạn tính.

Triệu chứng:
Khi bị viêm họng triệu chứng đầu tiên thường thấy đó là họng đỏ tấy và sưng, cảm giác khô nóng và rát trong họng, sau đó là đau họng. Nói chuyện và ăn uống rất khó khăn bất tiện. Ngoài ra người bệnh còn ho khạc nhưng thường không có đờm và ít ra nước nhày.

Bệnh nhân có thể sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra có thể kèm theo viêm Amidan cảm cúm, … những người này sẽ có một số triệu chứng như sổ mũi ngạt mũi, hắt hơi, nhức đầu, ù tai

Người bị viêm họng có thể ho khạc nhưng thường không có đờm mà chỉ tiết ra một ít chất nhày

Nguyên nhân
Viêm họng thường phổ biến vào mùa lạnh. Phần lớn các trường hợp viêm họng đều do virus gây ra, phần còn lại là do vi khuẩn, nấm hay các chất kích thích của môi trường xung quanh gây nên.

Chế độ sinh hoạt hợp lý cho người mắc bệnh viêm họng
Khi bệnh viêm họng nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh để chữa trị. Nhưng một số trường hợp viêm họng nặng hơn sẽ phải sử dụng tới biện pháp đốt hạt hoặc các bài thuốc dân gian.

Muốn kiểm soát tốt bệnh viêm họng thì chúng ta cần có một chế độ sinh hoạt khoa học và hợp lý, để thực hiện điều đó bạn cần lưu ý vài điều sau đây:

Giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là vùng cổ vào mùa lạnh, tránh uống các loại nước đá, nước có ga, bia rượu lạnh. Nên uống nhiều nước ấm và bổ sung vitamin từ rau củ có lợi.
Tránh xa thuốc lá, và môi trường ô nhiễm khói bụi, khí xăng dầu, phun sơn…
Vệ sinh miệng sạch sẽ và rửa tay trước khi ăn
Khi bị bệnh, tuyệt đối không nên dùng chung thức ăn hoặc các đồ dùng sinh hoạt khác để tránh lây bệnh cho người khác.

Bài thuốc chữa viêm họng bằng hoa mười giờ

Hoa mười giờ không chỉ đẹp còn có rất nhiều công dụng như chữa ho, viêm họng, chữa bỏng nhẹ hay ghẻ lở.

Loài hoa này vô cùng đặc biệt chính vì hoa của nó nở vào lúc 10h nên người ta lấy đó làm tên gọi, Hoa mười giờ thuộc họ rau sam, thân thảo, mọc bò cao khoảng 10-15cm, cây và lá mọng nước. Hoa có rất nhiều loại với những màu sắc khác nhau: như đỏ, hồng, vàng hay trắng với quả hình cầu. Loài hoa này thường ra vào mùa hè – thu, màu sắc vô cùng rực rỡ bắt mắt nên hay được trồng quanh nhà để làm cảnh. Nhưng ít ai biết, ngoài mang vẻ đẹp đặc trưng, hoa mười giờ còn có thể chữa viêm họng rất hiệu quả.

Theo Đông y, hoa mười giờ có vị chua, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, giảm đau rát họng, tiêu viêm, tiêu sưng.Tất cả các bộ phận của cây đều được dùng để làm thuốc, dùng tốt cho các trường hợp bị viêm họng, ho khan kéo dài.

Cách làm bài thuốc trị viêm họng này rất đơn giản:

Bạn chỉ cần lấy 100g hoa mười giờ và 10g lá cây rẻ quạt rửa thật sạch, cho vào bát hoặc cối nhỏ giã thật nát.
Đổ thêm 100ml nước sôi vào hòa đều sau đó chắt lấy phần nước rồi để nơi khô thoáng.
Ngậm hỗn hợp nước trên 2-3 lần mỗi ngày, sau 3-5 ngày sẽ khỏi hẳn bệnh viêm họng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl